Hàn Quốc đánh giá cao môi trường đầu tư tại Việt Nam

Nguồn VOV| 16/11/2009 07:25

Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc cho biết: DN Hàn Quốc đánh giá cao môi trường đầu tư của VN cùng với lực lượng lao động cần cù, thông minh.

Hàn Quốc đánh giá cao môi trường đầu tư tại Việt Nam

Nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng và phu nhân, Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Kim Hyong O và phu nhân thăm chính thức Việt Nam từ 14-18/11.

Lễ đón chức thức đã được tổ chức sang nay (15/11) tại trụ sở Quốc hội. Sau đó hai Chủ tịch Quốc hội đã tiến hành hội đàm.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng chào mừng đoàn cấp cao Quốc hội Hàn Quốc sang thăm Việt Nam, mang theo những tình cảm tốt đẹp, tình hữu nghị lâu đời giữa hai nước. Được thực hiện trong bối cảnh quan hệ hai nước đang có bước phát triển tốt đẹp và sau chuyến thăm của Tổng thống Hàn Quốc tới Việt Nam cho thấy, quan hệ hai nước đang được củng cố và thúc đẩy theo thoả thuận là đối tác hợp tác đối tác chiến lược toàn diện mà lãnh đạo hai nước đã ký kết.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng cảm ơn sự giúp đỡ của Hàn Quốc trong việc đầu tư ODA cho Việt Nam, công nhận Việt Nam là nước có nền kinh tế thị trường, quyết tâm phấn đấu đưa kim ngạch thương mại lên 20 tỷ USD vào năm 2015.

Là hai nước có nhiều điểm tương đồng về văn hoá với truyền thống hợp tác lâu đời và nhiều tiềm năng sẵn có, chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng tin tưởng quan hệ hai nước sẽ tiếp tục có bước phát triển mới trong những năm tới. Quốc hội Việt Nam sẽ nỗ lực cao nhất nhằm thúc đẩy Chính phủ thực hiện những thoả thuận mà lãnh đạo hai nước đã ký kết.

Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Kim Hyong O cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã dành cho đoàn sự đón tiếp trọng thị, bày tỏ ấn tượng tốt đẹp ngay sau khi đến Việt Nam. Sau 17 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, đến nay hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã tăng 20 lần, đầu tư tăng 10 lần. Đó là những bằng chứng cho thấy hợp tác giữa hai nước đã phát huy hiệu quả.

Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc cho biết: Doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá cao môi trường đầu tư của Việt Nam cùng với lực lượng lao động cần cù, thông minh. Việt Nam là nước có nền chính trị ổn định, an ninh trật tự được đảm bảo. Đó chắc chắn là những điều kiện để các nhà đầu tư Hàn Quốc tiếp tục tới làm ăn tại Việt Nam. Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc khẳng định, sẽ tiếp tục ủng hộ Việt Nam trên các diễn đàn song phương và đa phương, nhất là trong năm tới khi Việt Nam là Chủ tịch ASEAN còn Hàn Quốc chủ trì hội nghị G20.

Hai Chủ tịch Quốc hội thống nhất sẽ tăng cường hơn nữa trao đổi các đoàn cấp cao để học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, tăng cường giao lưu văn hoá, tạo điều kiện thúc đẩy đầu tư nhất là những lĩnh vực thế mạnh có thể bổ sung cho nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hàn Quốc đánh giá cao môi trường đầu tư tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO