Giữa cuộc chiến thương mại, Trung Quốc bỏ bớt thuế nhập khẩu, Tesla giảm giá xe

16/12/2018 07:00

Hãng Tesla sẽ giảm giá bán hai mẫu xe thể thao Model S và Model X tại thị trường Trung Quốc, sau khi chính phủ nước này bỏ một số loại thuế đối với mặt hàng xe hơi nhập khẩu từ Mỹ, theo CNBC.

Giữa cuộc chiến thương mại, Trung Quốc bỏ bớt thuế nhập khẩu, Tesla giảm giá xe

Tesla Model S sẽ được giảm giá tại thị trường Trung Quốc

Công ty của tỷ phú Elon Musk cũng đã xác nhận thông tin trên ngày 14/12. Theo đó, các loại thuế xe hơi và xe tải hạng nhẹ nhập từ Mỹ sẽ tạm thời được giảm còn 15% kể từ ngày 1 đến ngày 31/3.

Điều này sẽ tạm đưa mức thuế dành cho hàng hóa Mỹ vào Trung Quốc về bằng mức thuế của các quốc gia khác trong Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), theo Kristin Dziczek, Phó chủ tịch của Trung tâm Nghiên cứu Xe hơi (Mỹ).

Bà Dziczek cho biết Tesla đã chịu ảnh hưởng lớn từ mức thuế nặng nề áp lên các loại phương tiện được nhập khẩu vào cường quốc châu Á này từ Mỹ. Các loại thuế này vốn ở mức 25%, theo chính sách kể từ khi Trung Quốc gia nhập WTO.

Vào ngày 1/7, chính quyền Bắc Kinh đã giảm thuế xuống còn 15% cho tất cả các nước trong WTO trừ Mỹ. Chỉ sau đó 5 ngày, Trung Quốc tăng các loại thuế nhắm vào các loại xe của Mỹ lên 40%. Động thái này là để trả đũa việc Mỹ áp thuế lên hàng hoa nhập khẩu từ Trung Quốc.

Ông Musk đã lên tiếng phản đối việc Trung Quốc tăng thuế đối với hàng Mỹ. Ông so sánh với mức thuế được cho là thấp mà Mỹ đánh lên các nhà nhập khẩu trong suốt chiều dài lịch sử của họ.

Chuyên gia phân tích Garrett Nelson của CFRA cho biết Trung Quốc hiện chiếm 17,2% tổng doanh thu của Tesla trong năm 2017. Thế nhưng, con số này đã giảm chỉ còn 6% trong quý III/2018 chỉ vì cuộc đối đầu thương mại Mỹ - Trung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giữa cuộc chiến thương mại, Trung Quốc bỏ bớt thuế nhập khẩu, Tesla giảm giá xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO