FAO cảnh báo 370 triệu người sẽ bị đói, nếu...

Nguồn TTO| 14/10/2009 01:11

Năm 2050, khoảng 370 triệu người trên thế giới sẽ rơi vào tình trạng đói nếu không có thêm nhiều diện tích đất được đưa vào sử dụng để sản xuất nông nghiệp...

FAO cảnh báo 370 triệu người sẽ bị đói, nếu...

Năm 2050, khoảng 370 triệu người trên thế giới sẽ rơi vào tình trạng đói nếu không có thêm nhiều diện tích đất được đưa vào sử dụng để sản xuất nông nghiệp - Tổ chức Lương nông thế giới (FAO) cảnh báo.

Hạn hán, bão lũ thường xuyên đe dọa mùa thu hoạch của con người. Trong ảnh: đồng bắp bị khô trụi vì hạn hán tại Baja Verapaz (Guatemala) hồi tháng 9 khiến chính phủ nước này phải thông báo tình trạng “thảm họa” - Ảnh: Reuters


Theo ước tính, trong 40 năm nữa dân số thế giới sẽ đạt 9,1 tỉ người, khi ấy sản lượng nông nghiệp phải tăng 70% mới có thể đáp ứng tốc độ tăng dân số. Theo FAO, sự biến đổi khí hậu là nguyên nhân chính ảnh hưởng đến sự sụt giảm sản lượng nông nghiệp toàn cầu.

Trên BBC, tổng giám đốc FAO Jacques Diouf nhận định: “Ảnh hưởng phức hợp của việc tăng dân số, tăng thu nhập và đô thị hóa đã khiến nhu cầu lương thực tăng gấp đôi. Trong khi biến đổi khí hậu lại làm giảm sản lượng lương thực ở châu Phi (30%) và châu Á (21%)”.

Ông Diouf nêu rõ những khó khăn mà thế giới phải đối mặt trước hết là sự khan hiếm các nguồn tài nguyên đất, nước. Bên cạnh đó, theo ông Diouf, thị trường nhiên liệu sinh học cũng là một thách thức đối với sản lượng nông nghiệp một khi sản lượng nhiên liệu sinh học sẽ đạt 192 tỉ lít trong 10 năm tới, tăng gần 90% so với hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
FAO cảnh báo 370 triệu người sẽ bị đói, nếu...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO