Eurozone: Tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất trong vòng hơn 3 năm

02/09/2015 06:44

Tỷ lệ thất nghiệp ở Khu vực đồng tiền chung châu Âu đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 3,5 năm qua, dấy lên hy vọng nền kinh tế khu vực này sẽ phục hồi.

Eurozone: Tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất trong vòng hơn 3 năm

Tỷ lệ thất nghiệp ở Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 3,5 năm qua, dấy lên hy vọng nền kinh tế khu vực này sẽ phục hồi.

Theo số liệu công bố ngày 1/9 của Cơ quan thống kê Liên minh châu Âu (EU) Eurostat, tỷ lệ thất nghiệp trong Eurozone đã giảm xuống 10,9% trong tháng Bảy vừa qua từ 11,1% tháng trước đó.
Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 2/2012, tỷ thất nghiệp trong khối gồm 19 quốc gia thành viên này giảm xuống dưới 11%.

Quốc gia thành viên có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất là nền kinh tế đầu tàu Đức với 4,7%. Tuy nhiên, số người trẻ tuổi không có việc làm vẫn ở mức cao, 21,9%.

Tỷ lệ thất nghiệp ở các nước thành viên Eurozone là khác nhau, nhưng việc tỷ lệ này giảm mạnh làm dấy lên hy vọng rằng khối đồng tiền chung euro đang dần thoát khỏi cuộc khủng hoảng nợ kéo dài nhiều năm qua. Mặc dù vậy, các nhà phân tích cảnh báo dấu hiệu cải thiện trên thị trường việc làm vẫn còn là khiêm tốn.

Trái ngược với xu hướng giảm của cả Eurozone, tỷ lệ thất nghiệp ở Pháp lại tăng, hiện ở mức 10,4%, Áo là 5,8% và Phần Lan là 9,7%. Quốc gia có tỷ lệ thất nghiệp cao nhất là Hy Lạp, với 25% trong tháng Năm, mặc dù đã giảm xuống từ mức 25,6% tháng trước đó.

Số người trẻ tuổi không có việc làm tại Hy Lạp ở mức 51,8%, trong khi tỷ lệ này ở Tây Ban Nha, cũng đang gặp khó khăn trong việc cải thiện thị trường việc làm sau khủng hoảng, là 48,6%.

Một tín hiệu tốt đến từ Italy, nền kinh tế lớn thứ ba Eurozone, khi tỷ lệ thất nghiệp ở nước này đã giảm xuống 12%, tuy nhiên số thanh niên không có việc làm vẫn ở mức cao là 40,5%.

Số liệu của Eurostat cũng cho thấy tỷ lệ thất nghiệp ở 28 quốc gia thành viên EU đã giảm 0,1% xuống còn 9,6% trong tháng Sáu vừa qua, mức thấp nhất kể từ tháng 6/2011.

>Châu Âu: Tỷ lệ lạm phát, thất nghiệp vẫn đứng yên

>Pháp: Tỷ lệ thất nghiệp cao kỷ lục

>Nạn thất nghiệp dự báo sẽ kéo dài đến 2019

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Eurozone: Tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất trong vòng hơn 3 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO