Cận cảnh những “đại bản doanh” lạ mắt ở New York

13/12/2011 05:18

Đã qua rồi những văn phòng với những màu vàng xanh, đen trắng đơn điệu, ngày nay nhiều doanh nghiệp trên thế giới đã biến không gian của mình thành một biểu tượng mới về thiết kế, với những họa tiết bắt mắt, sống động.

Cận cảnh những “đại bản doanh” lạ mắt ở New York

Đã qua rồi những văn phòng với những màu vàng xanh, đen trắng đơn điệu, ngày nay nhiều doanh nghiệp trên thế giới đã biến không gian của mình thành một biểu tượng mới về thiết kế, với những họa tiết bắt mắt, sống động.

Việc dành thời gian và tiền bạc để thiết kế lên văn phòng, tòa nhà làm việc óng ánh, đa sắc không đơn giản chỉ là để không gian làm việc trở nên hấp dẫn hơn, mà còn là để các đối tác thấy được doanh nghiệp này luôn nghĩ khác.

Trong một thế giới luôn luôn biến đổi như hiện nay, khái niệm nghĩ khác không còn là của riêng các hãng công nghệ như Apple hay IBM, mà đã trở thành ý niệm chung của rất nhiều doanh nghiệp khác trong cuộc chiến tồn vong.

Điều này được thể hiện rõ nhất ở thành phố New York, Mỹ. Bạn có thể thấy nhiều kiểu văn phòng mới lạ, kỳ quặc nhưng cũng rất hấp dẫn, mới lạ ở tại đây. Dưới đây là một số kiểu thiết kế do trang Business Insider giới thiệu.

Nội dung chi tiết của từng “đại bản doanh”, có thể chúng tôi sẽ dành giới thiệu trong một bài khác. Còn trong khuôn khổ bài viết này, chỉ là hình ảnh và những nét phác qua, để bạn đọc dễ hình dung mà thôi.

Bloomberg

Tòa nhà này được hoàn thành vào năm 2005, với những văn phòng được ngăn cách bằng các bức tường kính trong vắt hay những phòng quay tivi màn ảnh rộng.

Tòa nhà có nhiều gương kính đến nỗi gây ra cảm giác chúng ta đang đứng trong căn phòng duy nhất với những bức tường trong suốt.

Diane Von Furstenberg

Tòa nhà văn phòng của hãng thời trang nổi tiếng này trông giống như một khối lục lăng bằng kính. Nhưng ở đây ngoài khu văn phòng, còn có cửa hàng bán sản phẩm, phòng trưng bày, nơi tổ chức hội nghị…

IAC

Văn phòng của hãng Internet khiến người xem cảm giác có sự linh hoạt, bởi sự kết hợp của các khối, kiện kiến trúc khác nhau.

Không gian bên trong tòa nhà rất thoáng đãng, nhờ việc sử dụng ánh đèn xanh nước biển nhạt, với độ sáng tối xen kẽ, khiến người bên trong cảm giác thư thái.

Bumble and Bumble

Tòa nhà này gồm một phòng trưng bày, trụ sở công ty và một cơ sở đào tạo. Thiết kế đơn giản, không hoa hòe hoa sói là đặc trưng của công trình.

Gawker

Người sáng lập hãng Nick Denton từng nói rằng, “chúng tôi muốn có một không gian mà ở đó có một chút gì đó giống thư viện”. Và văn phòng của Gawker quả đúng như vậy.

Spotwelders

Tòa nhà văn phòng rộng rãi này là nơi đảm nhận vai trò biên tập hình ảnh của Holland Tunnel. Thiết kế khá thoáng với 42 cửa sổ và 4 dãy phòng biên tập.

Google

Chúng tôi từng có một bài viết về nơi làm việc của các kỹ sư Google. Còn đây là một góc nhỏ, với cầu trượt, trò chơi xếp hình..

Creative Time

Vật liệu phản chiếu, những bức tường trượt màu cam mờ cùng những mái che hình nón, mang lại một cảm giác gần gũi.

TBWA\Chiat\Day

Sự kết hợp những vật liệu bằng thép trong tòa nhà này, khiến người ta cảm nhận được một không gian làm việc mở, với những sự khởi đầu mới mẻ.

Etsy

Cơ sở làm việc của công ty này là một sự kết hợp giữa hiện đại (những ống thép chạy ngang, dọc trần nhà, tường sơn đỏ bắt mắt) và cổ điển (những cột vuông giữa nhà sơn trắng, bàn làm việc kiểu cũ). Nhưng không gian nhìn chung thì thoáng.

Hãng quảng cáo Jwt

Với tư cách là một trong những hãng quảng cáo lớn nhất và có lịch sử lâu đời nhất trên thế giới, tòa nhà văn phòng của Jwt có 5 tầng lầu và được thiết kế đủ sức chứa hơn 900 nhân viên.

Thiết kế của tòa nhà được dựa trên ý tưởng một cây cổ thụ với những cành, nhánh vươn ra. Hòa vào không gian của tòa nhà là một cầu thang với thiết kế hiện đại, biểu tượng cho thân cây đang vươn lên trên.

Tòa soạn Thời báo New York

Tòa soạn của Thời báo New York giống như một tòa tháp làm từ kính trong suốt. Ban đêm nhìn xa lộng lẫy như một khách sạn 5 sao sang trọng.

Khu nhà này được trang bị hệ thống chê nắng tiên tiến, những lớp thủy tinh từ trần tới sàn khiến tòa nhà có cảm giác cao hơn và thông thoáng.

Hãng quảng cáo Strawberry Frog

Hãng quảng cáo này đặt trụ sở ở công viên quảng trường Madison. Việc kết hợp hai màu đỏ, xanh khiến làm nổi bật từng chi tiết thiết kế của tòa nhà.

Hãng thiết kế Wonderfactory

Nằm ở Chelsea, với việc sử dụng những chiếc ô màu trắng treo lơ lửng trên trần, văn phòng làm việc của Wonderfactory thể hiện sự giàu tính sáng tạo, sinh động và đúng chất là một công ty thiết kế web cho các đơn vị truyền thông, nhà quảng cáo.

Quỹ Acumen

Mái vòm ngôi nhà như những lớp gấp giấy uốn lượn và rực rỡ, khiến văn phòng làm việc của tổ chức phi lợi nhuận này trở nên bắt mắt hơn.

Bên trong các gian phòng là một sự xếp sắp thú vị, giữa những tấm rèm màu sắc, ghế tựa màu xanh nước biển gần cửa sổ với một bức tường đầy hình ảnh sống động và rực rỡ.

Công ty Dow Jones

Thiết kế của văn phòng này khiến người ta cảm nhận được tốc độ trao đổi thông tin diễn ra nhanh chóng tới mức độ nào. Ở giữa phòng, một màn hình LCD khổng lồ phát đi liên tục những hình ảnh, tin tức mới nhất và “dán” xung quanh là vô số màn ảnh LCD nhỏ hơn với những kênh thông tin khác nhau.

Heineken Mỹ

Văn phòng này mang lại cảm giác về một điều gì đó rõ ràng, minh bạch và cởi mở.

Đúng chất là một công ty bia, trụ sở của Heineken Mỹ còn có một quán bar rộng rãi, được trang trí bằng biểu tượng và những đồ tạo tác của hãng.

Morris + King

Công ty chuyên về lĩnh vực quan hệ công chúng này là đối tác của nhiều doanh nghiệp lớn. Văn phòng làm việc của họ đầy ắp những cảm hứng nghệ thuật và sáng tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cận cảnh những “đại bản doanh” lạ mắt ở New York
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO