7 xu hướng sản xuất - tiêu dùng của năm 2013

01/12/2012 00:15

Thị hiếu của người tiêu dùng hiện nay đang thay đổi nhanh chóng, họ ưa chuộng kỹ thuật số, điện tử và công nghiệp hơn.

7 xu hướng sản xuất - tiêu dùng của năm 2013

Thị hiếu của người tiêu dùng hiện nay đang thay đổi nhanh chóng, họ ưa chuộng kỹ thuật số, điện tử và công nghiệp hơn.

Trong một loạt các báo cáo của mình, trang web Trendwatching đã đưa ra dự báo về sản xuất và tiêu dùng của thế giới trong năm 2013 và việc đáp ứng những nhu cầu tiêu dùng này của các công ty.

1. Hình thức góp vốn trở nên chủ động và phổ biến hơn

Góp vốn đang dần chuyển đổi từ bỏ ra một số tiền nhỏ vào một công ty lên một cấp độ cao hơn, đó là người tiêu dùng có thể hợp tác với nhà sản xuất trong việc sáng tạo ra sản phẩm mới hoặc đầu tư vào một dự án khởi nghiệp. Tất cả việc góp vốn, đầu tư này đều được thực hiện qua các sàn điện tử.

2. Sự bùng nổ của sản phẩm và dịch vụ của các thị trường mới nổi

Xu hướng phổ biến trong suốt 2 thập kỷ qua là các thị trường phát triển bán sản phẩm và dịch vụ cho thị trường mới nổi, ngược lại thị trường mới nổi cung cấp lương thực thực phẩm. Tuy nhiên, bản đồ hàng hóa đã thay đổi, theo đó, các thị trường mới nổi sẽ tự cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho nhau và giai cấp trung lưu tại các thị trường này sẽ ngày càng lớn mạnh.

3. Các thương hiệu sẽ xuất hiện phổ biến trên thiết bị di động

Có tới 50% người Mỹ dùng điện thoại di động thông minh có thói quen kiểm tra điện thoại của mình mỗi giờ một lần. Họ thậm chí chỉ lướt qua các ứng dụng trong một phút. Nhưng chính điều này khiến các doanh nghiệp dốc sức cạnh tranh hơn bao giờ hết để có được một cái nhìn trong một phút ngắn ngủi đó và biến nó trở thành giá trị hết mức có thể.

4. Sự bùng nổ của các ứng dụng chăm sóc sức khỏe

Trong kho ứng ụng của Apple có tới 13.000 ứng dụng về chăm sóc sức khỏe. Người tiêu dùng giờ đây, đang ngày càng lo lắng về sự sức khỏe của mình và luôn cần sự tư vấn chuyên nghiệp. Ngành y tế có thể dùng những ứng dụng để giảm chi phí, cải cách các thủ tục và quản lý bệnh nhân tốt hơn. Khi đó, các bác sĩ có thể dùng các ứng dụng thông minh để chẩn đoán bệnh, kê đơn và bệnh nhân có thể download đơn thuốc của mình từ Internet.

5. Các thị trường mới nổi đưa văn hóa của mình vào sản phẩm bán ra thế giới

Thay vì bị đồng hóa, các thương hiệu từ các thị trường mới nổi sẽ ngày càng nhấn mạnh vào biểu tượng, phong cách và truyền thống của quốc gia mình. Họ coi đây như đặc điểm quan trọng của sản phẩm trên thị thường nội địa và cũng giúp thu hút sự chú ý của khách hàng toàn cầu.

6. Các công ty địa phương trở lại với thị trường phát triển

Do chi phí sản xuất tại nước ngoài ngày càng gia tăng và sự ra đời của các công nghệ mới như in 3D, các công ty đa quốc gia có xu hướng quay lại với thị trường đã phát triển. Khách hàng thường thích sử dụng sản phẩm được sản xuất tại nước nhà và điều này sẽ thu hút các thương hiệu lớn trở về tập trung vào thị trường nội địa.

7. Các doanh nghiệp chứng tỏ sự minh bạch và có trách nhiệm với xã hội hơn

Chỉ nói miệng và làm những quảng cáo về sự minh bạch là chưa đủ. Niềm tin của khách hàng vào sự trung thực và sự quan tâm tới xã hội của các công ty ngày càng suy giảm trong những năm qua. Người tiêu dùng giờ đây cần nhiều hơn thế, họ cần bằng chứng và những kết quả thực tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
7 xu hướng sản xuất - tiêu dùng của năm 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO