Số liệu tổng hợp từ trang so sánh trực tuyến iPrice từ 1.000 doanh nghiệp thương mại điện tử cho thấy, tổng lượng mua sắm trực tuyến thông qua thiết bị di động tại Việt Nam tăng trưởng cao với mức 26% trong năm 2017.
Trào lưu di động ứng dụng khắp nơi trong đời sống hàng ngày, phục vụ nhu cầu kết nối "từ nhà ra phố” và ngày càng tích hợp nhiều tiện ích công nghệ hiện đại hơn tạo ra xu hướng mới cho thị trường.
Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam 2017 (VEPF) hôm 6/11 xoay quanh những kinh nghiệm phát triển thương mại điện tử, thanh toán điện tử trên thiết bị di động.
Tại sự kiện 4G/5G Summit tại Hong Kong, Qualcomm Technologies đã thiết lập thành công kết nối dữ liệu 5G trên chip thu phát sóng 5G cho thiết bị di động.
Khi thị trường máy tính suy giảm, xu hướng kinh doanh mới được các hãng tính toán lại bằng cách tập trung vào các phân khúc hẹp hơn như hướng đến người dùng am hiểu công nghệ, có nhu cầu đặc thù như nhà thiết kế đồ họa, game thủ hay những người muốn khẳng định đẳng cấp thông qua chiếc máy tính họ sử dụng.
Ngày nay, công nghệ thông tin không chỉ hỗ trợ cuộc sống giải trí hằng ngày mà còn góp phần mạnh mẽ vào phát triển kinh doanh của cá thể cũng như doanh nghiệp.
Các phương tiện truyền thông xã hội giúp các thương hiệu tiếp cận đối tượng khách hàng rộng hơn với chi phí tương đối thấp, đặc biệt là so với các phương pháp quảng cáo truyền thống.