Tin mới nhất
Đăng nhập
Toàn cảnh
Doanh nhân
Quản trị và Đổi mới
Chuyện kinh doanh
Phong cách và Văn hóa
Sự kiện doanh nghiệp
Sống cân bằng
Multimedia
Toàn cảnh
Chính sách mới
Bình luận
Cộng đồng doanh nhân
Xu hướng ngành
Bản tin tổng hợp
Doanh nhân
Nhà sáng lập
Hạnh phúc doanh nhân
Phong cách điều hành
Doanh nhân xưa
Doanh nhân trẻ
Câu chuyện & bài học
Quản trị và Đổi mới
Tư duy điều hành
Quản trị công nghệ
Case thực chiến
Chuyện quản lý
Đào tạo
Chuyện kinh doanh
Cơ hội & Thách thức
Start up
Thị trường
Lăng kính
Phong cách và Văn hóa
Phong cách
Tủ sách Doanh nhân
Giá trị tử tế
Lương Văn Can
Sự kiện doanh nghiệp
Chuyển động doanh nghiệp
Gắn kết cộng đồng
Sống cân bằng
Sống đẹp mỗi ngày
Chữa lành
Luyện tập
Bóng đá
Golf
Tennis - Pickleball
Các môn khác
Multimedia
Video
Podcast
Thư viện ảnh
Infographic
Thị trường dược
Thị trường dược: Không dễ cho “tay chơi mới”
Với mức tăng trưởng kép (CAGR) khoảng 6,7% trong giai đoạn 2022-2026, thị trường dược phẩm được đánh giá là rất tiềm năng khi nhu cầu chi tiêu của người dân cho sức khỏe cộng với quy mô dân số lớn và đang trong quá trình già hóa.
Cơ hội & Thách thức
Hấp lực thị trường bán lẻ dược phẩm
Với quy mô 6-7 tỷ USD, thị trường bán lẻ dược phẩm rất tiềm năng và đang thu hút các nhà bán lẻ vào cuộc đua mở chuỗi.
Ngành dược Việt Nam: Nội, ngoại đua tranh
Năm 2018, ngành dược được dự báo sẽ thay đổi mạnh mẽ nhờ các nguồn đầu tư lớn từ cả doanh nghiệp nội lẫn ngoại. Sức ép cạnh tranh trên thị trường dược cũng ngày càng gay gắt khi nhiều doanh nghiệp công nghệ, thực phẩm như Vinamilk, Thế Giới Di Động, FPT Retail, Digiworld cùng tham gia...
Lên rừng trồng dược liệu
Từ lâu, huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) đã nổi tiếng với sản phẩm hồng đẳng sâm – loại dược liệu được coi là “nhân sâm của người nghèo” nhờ mức giá vừa phải mà lại có giá trị thay thế nhân sâm trong điều trị bệnh.
Ngành dược và chiến lược “Đứng trên vai người khổng lồ”
Theo Business Monitor International (BMI), ngành dược của Việt Nam luôn tăng trưởng hai con số, bất chấp suy thoái.
Vì sao thị trường dược Việt Nam hấp dẫn DN Ấn Độ?
Những thay đổi đáng kể về quy định pháp luật cũng như cơ chế chính sách của ngành dược phẩm Việt Nam góp phần tạo nên động lực lớn cho doanh nghiệp Ấn Độ tăng cường thâm nhập vào thị trường Việt Nam.
Dược phẩm nội: Giảm lợi nhuận, tăng đầu tư
Trước sức ép cạnh tranh và để tăng lợi thế, DN dược nội địa đều chọn chiến lược "giảm lợi nhuận" để đầu tư nhà máy, đưa công nghệ mới vào sản xuất và tập trung phát triển hệ thống phân phối.
Thị trường dược phẩm: Cuộc chiến trụ hạng
Thứ tự thị trường của các hãng dược lớn nhất thế giới có thể thay đổi khi nhiều dòng thuốc của các hãng này hết hạn bảo hộ sáng chế. Một làn sóng thuốc sinh học mới đang được tung vào thị trường để thay...
Bùng nổ thực phẩm chức năng
Thực phẩm chức năng (TPCN) đã trở thành mặt hàng "hot" nhất hiện nay nên các công ty dược đều nhảy vào kinh doanh.
Thị trường dược phẩm: Liều "thuốc thử" mới
Dù hoạt động ổn định và đạt tăng trưởng tốt nhưng các công ty sản xuất dược trong nước vẫn không ngừng tăng tốc để đứng vững trước áp lực cạnh tranh từ đối thủ nước ngoài.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO