Del Potro sẵn sàng thách thức Big 4

HUỲNH QUANG/DNSGCT| 17/11/2012 09:00

Bị Novak Djokovic chặn đứng ở bán kết Masters Cup, Juan Martin Del Potro tái khẳng định tham vọng trở lại Top 5 tay vợt xuất sắc nhất thế giới trong năm 2013.

Del Potro sẵn sàng thách thức Big 4

Bị Novak Djokovic chặn đứng ở bán kết Masters Cup, Juan Martin Del Potro tái khẳng định tham vọng trở lại Top 5 tay vợt xuất sắc nhất thế giới trong năm 2013.

Đọc E-paper

Del Potro trở lại với cú đánh thuận tay uy lực rất khó phán đoán hướng

Trong Big 4 hiện nay gồm Novak Djokovic, Roger Federer, Andy Murray và Rafael Nadal, chỉ có Nadal là thật sự gây khó khăn cho Del Potro bằng lối chơi giật líp từ cuối sân. Trên mặt sân cứng, có lẽ tay vợt Argentina không ngại ai.

“Mục tiêu của tôi là giành chiến thắng trước các tay vợt này tại các giải Grand Slam. Trở lại Top 5 là tham vọng của tôi. Tôi đang thi đấu tốt, nhưng tốt hơn năm 2009 hay không thì chưa biết. Nhưng có mặt ở bán kết Masters Cup cũng như ở Olympic London là kết quả quá tốt đối với tôi”, Del Potro phát biểu sau trận thua Djokovic 6-4, 3-6, 2-6 do xuống sức và tự đánh hỏng nhiều.

Del Potro đã hai lần liền đánh bại Roger Federer tại chung kết giải Basel (6-4, 6-7, 7-6) và vòng bảng Masters Cup ở London tuần rồi (7-6, 4-6, 6-3). Đây là lần đầu tiên kể từ 10 năm nay, Federer thua cùng đối thủ hai lần liền trên mặt sân trong nhà.

Ba năm sau lần xuất hiện cuối cùng ở Masters Cup, giờ Del Potro đã tìm lại được chỗ đứng trong nhóm đỉnh cao. Năm 2009, sau danh hiệu US Open, Del Potro đã vào đến chung kết cũng bằng trận thắng Federer ở vòng bảng và sau đó thắng Robin Soderling ở bán kết.

Phải nói rằng mùa này Del Potro chơi chói sáng ở các sân trong nhà (đoạt hai danh hiệu ở Vienna và Basel) nhờ phát huy cú giao bóng mạnh và cú thuận tay tàn sát từ cuối sân. Sau trận thua David Ferrer trong ba ván ở trận đầu tiên vòng bảng, anh đã chơi hay hơn.

“Đây là một bất ngờ vì tôi không nghĩ gì khác ngoài việc chơi tốt nhất có thể”, anh thừa nhận. “Nhìn chung, tôi thích mặt sân cứng (ngoài trời). Tôi giao bóng hiệu quả. Mặt sân giúp tôi rút ngắn các pha đánh trả và luôn tấn công mọi thời điểm”.

Nghỉ thi đấu gần cả một mùa giải do phẫu thuật cổ tay, Del Potro chưa bao giờ đi xa hơn vòng tứ kết ở một giải Grand Slam kể từ khi ra sân trở lại vào đầu năm 2011. Nhưng điều khiến anh hài lòng nhất là chiếc huy chương đồng Olympic London sau trận thắng Djokovic, một trong ba chiến thắng của anh khi đối đầu với Big 4 trong mùa này.

“Tất cả đều đã đoạt Grand Slam. Mỗi ngày tôi tiếp cận họ gần hơn. Đó là thách thức lớn nhất của tôi trong năm 2013”, Del Potro nói và cũng khẳng định sẽ quên hẳn quần vợt mà chỉ xem bóng đá trong những tuần lễ thư giãn cuối năm 2012.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Del Potro sẵn sàng thách thức Big 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO