THACO đầu tư 22.000 tỷ đồng cho HAGL - Tư vấn Pháp kiểm tra dự án Cát Linh - Hà Đông - Gần 15.000 tỷ USD đầu tư là vốn “ma”

PV| 14/09/2019 07:48

Bản tin tuần từ ngày 9-14/9/2019 có những tin tức chính như sau: CLB Doanh nhân Sài gòn thúc đẩy hợp tác thương mại với Mỹ; THACO đã đầu tư gần 1 tỷ USD cho HAGL; ngành gỗ xuất khẩu mạnh; du lịch y tế- sản phẩm triển vọng; Tổng thống Mỹ Donald Trump nói sẽ lùi thời điểm tăng thuế áp trên 250 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc thêm hai tuần… và những tin tức hấp dẫn về văn hóa.

THACO đầu tư 22.000 tỷ đồng cho HAGL - Tư vấn Pháp kiểm tra dự án Cát Linh - Hà Đông - Gần 15.000 tỷ USD đầu tư là vốn “ma”

CLB Doanh nhân Sài Gòn thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư

Với mục tiêu đẩy mạnh hợp tác thương mại, đầu tư Mỹ - Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh hai nước chuẩn bị kỷ niệm 25 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao, Tổng lãnh sự quán (LSQ) Việt Nam tại Houston, Texas phối hợp cùng Hiệp hội doanh nghiệp Houston (Greater Houston Partnership) và CLB DNSG tổ chức chương trình “Hợp tác Thương mại và Đầu tư Việt Nam - Hoa Kỳ”.

Lựa chọn chủ đề “Doanh nhân Sài Gòn, Nhịp cầu giao thương Việt Nam - Hoa Kỳ”, CLB DNSG tiếp tục khẳng định là một tổ chức uy tín, luôn đồng hành, cũng như đi đầu trong các hoạt động tạo cơ hội, giúp thành viên kinh doanh thành công, mở rộng thị trường trong và ngoài nước.

Với thị trường 322 triệu dân như Mỹ, cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam mang đến những sản phẩm sạch, hiện đại, đậm bản sắc văn hóa Việt thâm nhập thị trường là rất lớn. Chi tiết xem tại đây.

THACO đầu tư 22.000 tỷ đồng cho thương vụ hợp tác với HAGL

kich-ban-xau-cho-bau-duc-kinh-6188-7285-

Sau một năm hợp tác chiến lược giữa Công ty CP Ô tô Trường Hải (THACO) và Công ty CP Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HĐQT HAGL thông tin, THACO đã đầu tư 22.194 tỷ đồng (gần 1 tỷ USD) như kế hoạch hợp tác đã công bố trong buổi ký kết ngày 8/8/2018.

Trước đó, HAGL từng bị rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng, đối diện với nhiều khó khăn, mất thanh khoản, mất khả năng trả nợ gốc và lãi vay đến hạn. Trong khi đó, THACO có thể hỗ trợ về mặt quản trị và đặc biệt là tài chính để tái cơ cấu nợ, thu xếp vốn đầu tư thực hiện chiến lược phát triển bền vững. "Khi việc hợp tác mới khởi động, đã có nhiều người hoài nghi về mối quan hệ và những cam kết này nhưng đến nay, HAGL đã cơ bản ổn định và tập trung đầu tư phát triển nông nghiệp”, ông Đức chia sẻ. Chi tiết xem tại đây

Giảm lãi suất điều hành từ ngày 16/9/2019

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành Quyết định số 1870/QĐ-NHNN ngày 12/9/2019 về lãi suất tái cấp vốn, lãi suất tái chiết khấu, lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt vốn trong thanh toán bù trừ của NHNN Việt Nam đối với các ngân hàng.

Động thái giảm lãi suất điều hành của NHNN được cho là đi theo xu hướng chung cắt giảm lãi suất của các NHTƯ trên thế giới gần đây. Chi tiết xem tại đây

Thuê tư vấn Pháp kiểm tra dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Mới đây, trong văn bản trả lời cho Đoàn đại biểu Quốc hội Đà Nẵng, Bộ GTVT cho biết đã thuê tư vấn đánh giá an toàn hệ thống của Pháp để kiểm tra từ khâu thiết kế, thi công, lắp đặt thiết bị và vận hành toàn hệ thống. Chi tiết xem tại đây

Đến thời của robot văn phòng

robot-office-bia-1388-1568396144.jpg

Xu hướng mới trên thế giới trong quản lý doanh nghiệp là việc sử dụng công nghệ Robotic Process Automation (RPA - Robot tự động hóa quy trình), trong đó, đặc biệt là sự xuất hiện của phần mềm Office Robot - cánh tay hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp có quy mô vừa và lớn. Chi tiết xem tại đây

Tận dụng lợi thế, ngành gỗ xuất khẩu mạnh vào thị trường Mỹ và EU

20190823-nganh-go-nang-vi-the-5704-7941-

Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT), trong 8 tháng năm 2019, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ ước đạt 6,66 tỷ USD, tăng 17,5% so với cùng kỳ năm 2018.

Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc duy trì vị trí 4 thị trường nhập khẩu gỗ và sản phẩm gỗ lớn nhất của Việt Nam trong 7 tháng năm 2019 với 80,2% tổng giá trị xuất khẩu.

Các thị trường có giá trị xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng mạnh là Ả Rập Xê Út - tăng 46,9%, Mỹ - tăng 32,8%, Đài Loan - tăng 27,9%, Nhật Bản - tăng 18,3% và Đức - tăng 14,5%. Chi tiết xem tại đây

Mua ô tô trên thương mại điện tử ngày càng tăng

Mua sắm online không chỉ dừng lại ở những mặt hàng tiêu dùng hằng ngày hay giá trị thấp, mà đã dần mở rộng đến nhiều sản phẩm có giá trị cao như điện thoại, máy tính, xe máy, thậm chí là... ô tô.

Tiki tiên phong liên kết với các hãng xe uy tín ở mọi phân khúc, từ phổ thông như Honda, Yamaha, Piaggio, Suzuki... đến các dòng mô tô phân khối lớn như Triumph, Kawasaki, Honda, KTM, Royal Enfield… Chi tiết xem tại đây

Du lịch y tế - Sản phẩm triển vọng của du lịch TP.HCM

Bên cạnh một số sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách như du lịch đường thủy nội đô, du lịch sinh thái, nông nghiệp… thì sản phẩm du lịch y tế là một trong những điển hình của sản phẩm du lịch mới đầy tiềm năng của Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

Trong những năm qua, ngành du lịch TP.HCM đã có bước phát triển rõ rệt và đạt được những kết quả khả quan. Theo số liệu thống kê, lượng khách nước ngoài đến Việt Nam chữa bệnh kết hợp du lịch tăng dần qua các năm, với doanh thu khoảng 2 tỷ USD. Riêng năm 2018, đã có khoảng 300.000 người nước ngoài đến khám nội trú và 57.000 người được điều trị nội trú tại Việt Nam. Trong đó, TP.HCM chiếm khoảng 40%. Những con số trên thấy tiềm năng rất lớn cho việc phát triển loại hình du lịch y tế trong tương lai. Chi tiết xem tại đây.

Xây dựng chuỗi liên kết vùng về du lịch

fc4d225002b81b4e057481ed73fb55-3436-3784

Diễn đàn “Kết nối du lịch TP.HCM - Đồng bằng sông Cửu Long năm 2019” được các đại biểu tham dự thảo luận sôi nổi  ngay sau khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 15 (ITE HCMC 2019) sáng 5/9/2019 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC). Tại phiên thảo luận này, lãnh đạo chủ chốt các tỉnh thành đã đưa ra nhiều giải pháp để nhanh chóng triển khai kế hoạch hợp tác phát triển vùng.

Tăng cường hợp tác phát triển du lịch (DL) giữa TP.HCM với 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nhằm tạo ra sản phẩm dịch vụ mới mẻ, độc đáo để bổ trợ cho nhau cùng phát triển trong chuỗi liên kết mang tính hệ thống nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước là mục tiêu lớn nhất được các đại biểu tham dự diễn đàn quan tâm thảo luận. Chi tiết xem tại đây.

Mỹ sẽ hoãn kế hoạch tăng thuế với hàng Trung Quốc hai tuần

Trên Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói sẽ lùi thời điểm tăng thuế áp trên 250 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc thêm hai tuần như một "động thái bày tỏ thiện chí" của Washington với Bắc Kinh.

Đáp lại danh sách miễn thuế mới nhất của Trung Quốc, Tổng thống Trump đã ngay lập tức tuyên bố sẽ lùi thời điểm tăng thuế áp trên hàng Trung Quốc.

Cụ thể, ông chủ Nhà Trắng viết: "Chúng tôi đã nhất trí lùi thời điểm tăng thuế trên 250 tỷ USD hàng hóa từ ngày 1/10 sang ngày 15/10/2019". Theo thông báo trước đó, mức thuế này dự kiến được nâng từ 25% lên 30%.

Đồng thời, ông Trump cho biết, động thái hoãn tăng thuế này xuất phát từ lời đề nghị của "Phó thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc và cũng do Trung Quốc sẽ kỷ niệm 70 năm Quốc khánh vào ngày 1/10". Chi tiết xem tại đây.

Gần 15.000 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trên thế giới là vốn “ma”

photo-1-1519874311323172529874-9125-5352

Gần 40% tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trên toàn thế giới - tương đương 15.000 tỷ USD, thực chất là vốn "ma", được các tập đoàn đa quốc gia lợi dụng để né thuế, theo nghiên cứu từ Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF).

Theo nghiên cứu của IMF, gần 50% FDI ma đổ về hai thiên đường thuế nổi tiếng thế giới là Luxembourg và Hà Lan

Nghiên cứu do IMF và Trường Đại học Copenhagen (Đan Mạch) thực hiện cho biết, FDI "ma" trên toàn cầu đã tăng khoảng 10% trong một thập kỷ qua, từ 30% lên 40%, bất chấp các biện pháp ngăn chặn tình trạng trốn thuế tại nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế. Hiện giá trị của vốn ma đã tương đương với tổng GDP của hai nền kinh tế là Đức và Trung Quốc. Chi tiết xem tại đây

Oanh tạc các tạp chí thời trang thế giới, Công Trí được gọi là “nhà thiết kế mới gây nghiện trên thảm đỏ”

m2-1568386655-4109-1568396145.png

Buổi trình diễn BST “Đi nhặt hạt sương nghiêng” của NTK Công Trí ở New York Fashion Week Xuân Hè 2020 đã tạo được dấu ấn mới mẻ với giới mộ điệu thời trang trong nước và thế giới. Chi tiết xem tại đây

Công nghệ trẻ hóa diễn viên của Hollywood: Con dao hai lưỡi?

Ai rồi cũng già đi, các ngôi sao điện ảnh hàng đầu cũng không ngoại lệ. Nhưng các nhà làm phim Hollywood lại nghĩ khác. Bằng công nghệ cao, họ quyết không để quy luật lão hóa cản trở những ý tưởng điện ảnh.

Công nghệ trẻ hóa bằng kỹ thuật số xuất hiện lần đầu tiên trong phim X-Men: The Last Stand (2006), sau đó là The Curious Case of Benjamin Button (2008), The Hobbit: The Desolation of Smaug (2013)… nhưng không để lại nhiều dấu ấn. Mãi đến năm 2015, công nghệ mới thật sự gây chú ý qua một phim của Marvel: Ant-Man. Trong phim, diễn viên Michael Douglas (vai Hank Pym) đã được làm cho trẻ lại đến 26 tuổi trong một đoạn hồi tưởng về năm 1989. Chi tiết xem tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
THACO đầu tư 22.000 tỷ đồng cho HAGL - Tư vấn Pháp kiểm tra dự án Cát Linh - Hà Đông - Gần 15.000 tỷ USD đầu tư là vốn “ma”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO