TBA phát huy vai trò cầu nối giữa hội viên và lãnh đạo thành phố

H.Ng| 08/04/2023 01:04

Kỷ niệm ngày thành lập 14/4, Hội Doanh nghiệp TP.Thủ Đức (TBA - Hội) tổ chức chuỗi hoạt động gồm, Giải Tennis TBA mở rộng lần thứ II năm 2023, Ngày hội trưng bày sản phẩm, xúc tiến thương mại, Giải Golf TBA và sự kiện “Kỷ niệm thành lập Hội Doanh nghiệp TP.Thủ Đức”.

TBA phát huy vai trò cầu nối giữa hội viên và lãnh đạo thành phố

Đây là dịp để Hội nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa trong năm 2022, những đóng góp góp phần khẳng định vị thế và tầm quan trọng của Hội trong công tác phát triển kinh tế - xã hội tại TP.Thủ Đức. Đồng thời, là dịp để các hội viên thắt chặt tinh thần đoàn kết, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, từ đó có những định hướng phát triển mới để thúc đẩy Hội ngày càng phát triển.

Năm 2022, hầu hết các doanh nghiệp (DN) TBA đã cơ bản phục hồi. Trong đó, khá nhiều DN đã phát triển mạnh mẽ hơn so với các năm trước, đặc biệt là trong các ngành hàng bán lẻ, lương thực thực phẩm, công nghệ thông tin... 

Để có kết quả này, ngoài sự nỗ lực của các DN, TBA vẫn luôn là cầu nối quan trọng giữa hội viên với lãnh đạo và các ban ngành của thành phố trong việc phổ biến, tuyên truyền nắm vững và thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các chương trình kinh tế xã hội, từ thiện của địa phương cũng như tập hợp những tâm tư, vướng mắc của DN để trình lên các cấp có thẩm quyền. 

Năm qua, Hội đã phối hợp cùng TP.Thủ Đức tổ chức nhiều chương trình hiệu quả như thảo luận về quy hoạch chung của TP.Thủ Đức tầm nhìn đến năm 2030, hội nghị kết nối ngân hàng - DN trên địa bàn năm 2022, hội nghị Logistics TP.Thủ Đức... 

Một số chương trình đã gây tiếng vang như lễ ra mắt hội quán doanh nhân TP.Thủ Đức, các chương trình xúc tiến thương mại tại các tỉnh Lâm Đồng, Bến Tre, Đắk Nông… Chương trình chào mừng ngày doanh nhân Việt Nam 13/10 đã thu hút nhiều DN ngoài Hội tham dự, và đã có thêm hơn 150 DN trở thành hội viên của TBA trong năm 2022. 

Hội cũng đã tổ chức nhiều tọa đàm giúp DN hội viên có góc nhìn đa chiều và các giải pháp hiệu quả trong định hướng phát triển, biến thách thức thành cơ hội, linh hoạt thích ứng và thay đổi, mạnh dạn đưa ra các sáng kiến để phát triển trong thời kỳ bình thường mới. 

Năm 2023, trong bối cảnh thế giới nhiều biến động và kinh tế Việt Nam gặp nhiều khó khăn, TBA sẽ tiếp tục phát huy vai trò kết nối giữa cộng đồng DN với chính quyền địa phương, bộ, ngành Trung ương nhằm phản ánh khó khăn, vướng mắc và đề xuất các chính sách để kịp thời hỗ trợ các DN hội viên vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh. Song song đó, TBA sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại tạo cầu nối cho DN mở rộng hợp tác kinh doanh tại thị trường nội địa và xuất khẩu. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TBA phát huy vai trò cầu nối giữa hội viên và lãnh đạo thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO