Kinh doanh

Tập đoàn Hyosung muốn đầu tư thêm 2 tỷ USD vào Việt Nam trong năm 2024

Thanh An 18/01/2024 17:00

Nhân buổi tọa đàm “Tiềm năng và cơ hội đầu tư vào thị trường tài chính Việt Nam” do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì tại WEF Davos 2024, Phó chủ tịch Tập đoàn Hyosung Cho Huyn-sang cho biết doanh nghiệp Hàn Quốc này muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam, dự kiến đầu tư thêm 2 tỷ USD trong năm 2024.

Tập đoàn Hyosung là tập đoàn dẫn đầu tại Hàn Quốc về sản xuất máy biến áp điện xuất tới 70 nước trên thế giới. Hiện doanh nghiệp Hàn Quốc này đã đầu tư 3,5 tỷ USD vào thị trường Việt Nam và có khoảng 9.000 nhân viên người Việt, với doanh thu 25 tỷ USD mỗi năm. Các nhà máy của tập đoàn Hàn Quốc này hiện diện tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu.

1.png

Chia sẻ với Thủ tướng Phạm Minh Chính tại WEF Davos 2024, Phó Chủ tịch Hyosung Cho Huyn-sang cho biết rất nhiều công ty Hàn Quốc muốn hiện diện tại Việt Nam. Do đó, Hyosung đánh giá khoản đầu tư tại Việt Nam là một trong những khoản đầu tư hợp lý nhất, hiệu quả nhất. Dự kiến, Tập đoàn Hyosung sẽ tăng vốn đầu tư tại Việt Nam lên 5,5 tỷ USD trong năm nay.

Ngoài ra, ông Cho Huyn-sang cũng đánh giá cao điểm mạnh của Việt Nam là sự lãnh đạo, điều hành mạnh mẽ, hiệu quả của chính quyền Trung ương, sự hỗ trợ tích cực của chính quyền địa phương, tinh thần làm việc chăm chỉ, nghiêm túc của người Việt.

Trước đó, vào cuối tháng 6/2023, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung Cho Hyun Joon cũng đã có buổi gặp gỡ với Thủ tướng Phạm Minh Chính. Hai bên đã có những thảo luận, trao đổi về kế hoạch đầu tư phát triển của doanh nghiệp Hàn Quốc này tại Việt Nam. Trong đó, ông Cho Hyun Joon nhấn mạnh phía doanh nghiệp coi Việt Nam là thị trường chiến lược, không chỉ mở rộng quy mô mà còn muốn đưa Việt Nam trở thành điểm đầu tư bền vững để phát triển.

Ông Cho Hyun Joon cũng khẳng định mong muốn đặt tương lai 100 năm tới tại Việt Nam. Theo đó, Hyosung đang muốn đẩy mạnh phát triển các dự án lớn có hàm lượng công nghệ cao, mở rộng sang lĩnh vực công nghệ thông tin và dự kiến tuyển thêm 10.000 lao động.

Đồng thời, doanh nghiệp này hy vọng được Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục tạo điều kiện về môi trường kinh doanh, đặc biệt ở khâu xin giấy phép, thực hiện thủ tục hành chính.

Tập đoàn Hyosung hiện đang sở hữu nhiều nhà máy tại Việt Nam. Điển hình như nhà máy sản xuất Spandex, nhà máy Steel Cord, nhà máy Technical Yarn... Trong năm 2018, tập đoàn này mở thêm Nhà máy Sản xuất polypropylene (PP) và kho ngầm chứa khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) tại Bà Rịa - Vũng Tàu và nhà máy sản xuất vải mành của Hyosung tại khu công nghiệp Tam Thăng Quảng Nam.

Đến tháng 12/2023, Hyosung đã trình bày ý tưởng với lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để xây dựng một dự án mới là nhà máy sản xuất sợi sinh học tại khu công nghiệp Phú Mỹ 2 với tổng mức đầu tư 720 triệu USD. Đây là dự án đầu tiên của Tập đoàn Hyosung trên toàn thế giới sản xuất sợi vải Spandex.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tập đoàn Hyosung muốn đầu tư thêm 2 tỷ USD vào Việt Nam trong năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO