Cake và Mambu hợp tác chuyển đổi thành công hệ thống ngân hàng lõi sau 74 ngày

H.Ng| 21/10/2021 08:03

Cake - Ngân hàng số trong top tăng trưởng nhanh nhất thị trường Việt Nam - vừa phối hợp thành công cùng Mambu chuyển đổi hệ thống ngân hàng lõi (core banking) chỉ trong 74 ngày.

Cake và Mambu hợp tác chuyển đổi thành công hệ thống ngân hàng lõi sau 74 ngày

Theo Mambu, đơn vị cung cấp giải pháp ngân hàng đám mây hàng đầu thị trường, đây là thời gian kỷ lục về chuyển đổi core banking ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. 

Việc chuyển đổi nhanh chóng core banking giúp Cake tăng tốc rút ngắn thời gian xử lý các giao dịch, cũng như sẵn sàng để tung ra các sản phẩm linh hoạt và độc đáo trong thời gian sắp tới. 

Chuyển đổi hệ thống core banking luôn là thử thách với nhiều ngân hàng trong bối cảnh cần tăng cường năng lực công nghệ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ thị trường. 

Với Cake, công việc này ảnh hưởng đến hàng trăm nghìn khách hàng, với hàng triệu giao dịch mỗi ngày, đặc biệt hơn khi mà Cake không chỉ là một ứng dụng ngân hàng số, mà còn đang tích hợp trực tiếp vào ứng dụng gọi xe Be, với số lượng hàng triệu khách hàng, tài xế. 

Cake-3-2179-1634795029.jpg

Nhờ sự hợp tác chặt chẽ giữa Mambu và Cake, quá trình chuyển đổi core banking tại Cake chỉ mất hai tháng rưỡi. Đây không chỉ là thành tựu của hai bên mà còn là một kỷ lục mới đáng ghi nhận trong lĩnh vực công nghệ tài chính ngân hàng. 

Theo ông Nguyễn Hữu Quang - CEO của công ty beFinancial, đơn vị vận hành Cake, với việc chuyển đổi ngân hàng lõi, Cake muốn tạo ra các dịch vụ ngân hàng dễ tiếp cận và phục vụ khách hàng trong thời gian nhanh nhất. Với sức mạnh mới, Cake mong muốn mang lại trải nghiệm tốt nhất cho các khách hàng hiện tại và những khách hàng tiếp theo trên khắp Việt Nam. 

Việc chuyển đổi lần này đáp ứng hoàn toàn các yêu cầu từ Ngân hàng Nhà Nước và các đối tác về hệ thống công nghệ ngân hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cake và Mambu hợp tác chuyển đổi thành công hệ thống ngân hàng lõi sau 74 ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO