Stress, mất ngủ, ăn không ngon?

BS Dinh dưỡng PHAN NGUYỄN THANH BÌNH| 29/09/2012 05:19

Đừng thờ ơ với những báo động của cơ thể!

Stress, mất ngủ, ăn không ngon?

Có thể bạn đang thiếu vitamin và khoáng chất!

Đọc E-paper

Đừng thờ ơ với những báo động của cơ thể!



Cuộc sống bận rộn với nhiều áp lực, lo toan và muộn phiền làm không ít lần chúng ta đều trải qua tình trạng căng thẳng tinh thần, kèm theo mệt mỏi, biếng ăn, mất ngủ mà nhiều người quen gọi là stress.

Nếu diễn tiến liên tiếp lâu dài, những rối loạn này có thể dẫn đến nhiều bệnh lý: đau đầu, mệt mỏi triền miên, cho đến suy yếu các chức năng miễn dịch, tiêu hóa, bệnh lý tim mạch, thậm chí đột quỵ.

“Bí quyết” đẩy lùi stress giản đơn

Ẩn sau triệu chứng stress chính là dấu hiệu cơ thể đang thiếu hụt một số vitamin hay khoáng chất. Chế độ dinh dưỡng đóng một vai trò không nhỏ trong việc phòng ngừa cũng như ngăn chặn “căn bệnh thời đại” này, chúng ta nên cung cấp đầy đủ cho cơ thể những thức ăn giàu vitamin và khoáng chất cơ bản như nhóm B, canxi, magne, kẽm.

Vitamin nhóm B

Là nhóm vitamin có thể hòa tan trong nước, nên không được tích trữ trong cơ thể và có thể được bài tiết ra ngoài nếu cơ thể chúng ta thu nạp quá mức. Chính vì vậy, mỗi ngày chúng ta đều phải hấp thu một lượng vitamin B nhất định, nếu không cơ thể sẽ bị thiếu vitamin nhóm này.

Các vitamin nhóm B có liên hệ chặt chẽ với stress theo nhiều cách khác nhau:

Nhóm khoáng chất: canxi, magne và kẽm



Là những chất khoáng giữ vai trò trong nhiều chức phận quan trọng đối với cơ thể, hỗ trợ cho việc vận chuyển và quá trình khoáng hóa, tích hợp các chất khoáng, hình thành hệ xương và răng vững chắc (canxi, magne), đảm bảo ổn định thần kinh, miễn dịch,… giúp tăng tổng hợp protein, tăng cảm giác ngon miệng (kẽm).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Stress, mất ngủ, ăn không ngon?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO