Roche triển khai xét nghiệm nhanh kháng nguyên tại Việt Nam

MQ| 16/08/2021 01:12

Roche Việt Nam thông báo đã triển khai SARS-CoV-2 Rapid Antigen Test (xét nghiệm nhanh kháng nguyên) tại Việt Nam từ đầu tháng 8.

Roche triển khai xét nghiệm nhanh kháng nguyên tại Việt Nam

SARS-CoV-2 Rapid Antigen Test (xét nghiệm nhanh kháng nguyên) được sử dụng tại chỗ cho những người có triệu chứng hoặc không có triệu chứng, giúp các nhân viên y tế xác định tình trạng nhiễm ở người nghi ngờ có virus SARS-CoV-2 với kết quả sau 15 phút. Ngoài ra, đây còn là một xét nghiệm sàng lọc ban đầu có giá trị cho những cá thể đã tiếp xúc với người đã bị nhiễm SARS-CoV-2 hoặc những người có nguy cơ nhiễm cao. Xét nghiệm có độ nhạy 95,5% và độ đặc hiệu là 99,2%, dựa trên cỡ mẫu dân số nghiên cứu.

Xét nghiệm nhanh kháng nguyên được thực hiện bởi nhân viên y tế tại điểm lấy mẫu tại chỗ cho bệnh nhân. Xét nghiệm sẽ giúp nhanh chóng xác định những người bị nhiễm và cho phép quản lý bệnh nhân tốt hơn cũng như sử dụng hiệu quả hơn các nguồn lực chăm sóc sức khỏe.

xet-6772-1629084694.jpg

Hiện tại, danh mục này bao gồm các xét nghiệm sinh học phân tử, xét nghiệm huyết thanh học và xét nghiệm nhanh giúp chẩn đoán và quản lý nhiều giai đoạn của bệnh, kể cả thoái lui và hồi phục.

SARS-CoV-2 Rapid Antigen Test là xét nghiệm sắc ký miễn dịch nhằm phát hiện định tính kháng nguyên đặc hiệu của SARS-CoV-2 hiện diện trong dịch mũi họng của người bệnh. Kết quả nhằm hỗ trợ chẩn đoán sớm tình trạng nhiễm SARS-CoV-2 ở những bệnh nhân có triệu chứng lâm sàng SARS-CoV-2 và hỗ trợ sàng lọc bước đầu cho bệnh nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Roche triển khai xét nghiệm nhanh kháng nguyên tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO