Những điều có thể bạn chưa biết về nước tăng lực

Bích Ngọc| 15/04/2022 07:00

Nước tăng lực là thức uống phổ biến và quen thuộc với nhiều người, đặc biệt giới trẻ, dân tập luyện thể thao và các tài xế lái xe đường dài. Tuy vậy, không phải ai cũng hiểu đầy đủ về thành phần cũng như công dụng của nước tăng lực.

Những điều có thể bạn chưa biết về nước tăng lực

Các sản phẩm nước tăng lực trên thị trường có lượng caffeine và lượng đường lớn không phù hợp với nhiều người tiêu dùng

Công dụng của nước tăng lực

Nước tăng lực làm giảm sự mệt mỏi và cải thiện khả năng tập trung cho người dùng, nhờ thành phần chính là caffeine giúp kích thích hoạt động của não, tăng cường sự tỉnh táo và tập trung. 

Tuy nhiên, sử dụng caffein một ngày bao nhiêu là đủ? Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) và Cơ quan An toàn Thực phẩm châu Âu (EFSA) khuyến nghị tiêu thụ 400mg caffeine hằng ngày là an toàn đối với người lớn khỏe mạnh và không bị bệnh nền. 

Lượng an toàn 300-400mg caffeine một ngày dành cho người lớn tương đương khoảng 5 tách espresso hoặc tối đa 3 tách cà phê đen kiểu Việt Nam. Riêng thiếu niên từ 13-18 tuổi được khuyến nghị sử dụng dưới 100mg caffeine mỗi ngày. Ngoài ra, người lớn khỏe mạnh và không bị bệnh nền cũng không nên uống một lúc 200mg caffeine.

Vậy mà một số loại nước tăng lực trên thị trường hiện có lượng caffeine vượt quá tiêu chuẩn cho phép! Tương tự, việc uống hơn 4 tách cà phê mỗi ngày thường không được khuyến khích. Dư thừa caffeine trong cơ thể có thể dẫn đến đau đầu, mất ngủ, căng thẳng và tim đập nhanh hơn, theo Times of India.

Bên cạnh caffeine, một số các loại nước uống tăng lực hiện nay còn chứa taurine và các vitamin nhóm B như vitamin B6, vitamin B12 giúp giảm mệt mỏi, tăng hiệu suất tập thể dục và giải phóng năng lượng. 

2-9581-1650019521.jpg

Cơ thể mệt mỏi vì uống nước tăng lực quá nhiều caffeine

Tác dụng phụ của nước tăng lực

Caffeine dư thừa có trong nước tăng lực có thể gây ra những tác dụng phụ khó chịu như mất ngủ, đau đầu, đau dạ dày, ruột và có cảm giác bồn chồn, hưng phấn. 

Ngoài ra, việc sử dụng lượng lớn caffeine kết hợp với taurine và vitamin các nhóm B khiến cơ thể có nguồn năng lượng giả, bị kích thích phải sử dụng, có thể dẫn đến sự mệt mỏi và kiệt sức sau đó. 

Bên cạnh đó, nước tăng lực thông thường còn chứa một lượng đường tương đương từ 110-129 kcal trong một sản phẩm, ảnh hưởng không tốt tới răng và làm gia tăng trọng lượng cơ thể của bạn.

Lựa chọn nước tăng lực phù hợp với nhu cầu cơ thể

Sản phẩm nước tăng lực thế hệ mới GMAX được sản xuất tại châu Âu có liều lượng mỗi thành phần cân đối, phù hợp với nhu cầu cơ thể, không gây hại cho sức khỏe của người dùng đang trở thành xu hướng mới trong cộng đồng yêu thể thao bởi công thức kép cắt giảm tối đa lượng đường và caffeine.

3-8452-1650019521.jpg

Nước tăng lực GMAX được sản xuất tại châu Âu

GMAX đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế của Cục quản lý Thực phẩm & Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) và đạt chứng nhận an toàn thực phẩm HACCP. Sản xuất tại nhà máy Eko-Vit tại châu Âu, GMAX với thành phần caffeine chỉ 32mg/100ml, vừa đủ giúp người dùng tỉnh táo và tập trung ngay tức thì mà không kích thích cơ thể hưng phấn quá mức, về lâu dài có hại cho sức khỏe. 

Bên cạnh đó, lượng đường trong GMAX chiếm khoảng 10,8% nên cơ thể chỉ nạp thêm khoảng 46 kcal khi sử dụng một lon nước tăng lực GMAX, thấp hơn nhiều so với các sản phẩm khác trên thị trường. Dù chứa ít caffeine và calo, nhưng GMAX vẫn bảo đảm duy trì sự tỉnh táo và bổ sung năng lượng cho cơ thể.

4-6172-1650019522.jpg

GMAX là sản phẩm chứa ít caffein và calo, nhưng vẫn bảo đảm bổ sung năng lượng và duy trì tỉnh táo cho cơ thể

Thông thường khi mệt mỏi, bạn chỉ cần nạp một lượng caffeine và các loại vitamin vừa đủ để cơ thể dễ dàng hấp thụ và đào thải sau khi hoàn thành công việc chứ không cần nạp quá nhiều gây ảnh hưởng cho sức khỏe. Tuy nhiên thay vì uống nước tăng lực, tốt nhất bạn nên để cơ thể được nghỉ ngơi, vì sự mệt mỏi là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang cần thời gian để hồi phục. 

GMAX được phân phối tại các siêu thị và cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc như GS25, 7Eleven, CoopMart, Jmart, CircleK, Genshai, USMart, SatraMart, bachhoaxanh Online, các sàn thương mại điện tử.

Xem thêm tại:

Facebook: https://www.facebook.com/nuoctanglucgmaxpremium

Website: https://www.premium.gmaxenergy.com/gmaxaprilmay2022
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những điều có thể bạn chưa biết về nước tăng lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO