Nhiều tấm lòng tri ân các y bác sĩ tuyến đầu

YN| 14/09/2020 03:25

Tính đến hết ngày 13/9, Việt Nam ghi nhận thêm 3 ca mắc Covid-19  từ Nga về và đã cách ly. Veefee cơ bản, Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch bệnh trên phạm vi toàn quốc và việc thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch tích cực, trách nhiệm, đề cao cảnh giác, vừa đẩy mạnh sản xuất đã đạt kết quả bước đầu.

Nhiều tấm lòng tri ân các y bác sĩ tuyến đầu

Theo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 (Ban chỉ đạo), tính đến hết ngày 13/9, Việt Nam ghi nhận thêm 3 ca mắc Covid-19. Đó là các bệnh nhân từ Nga về trên chuyến bay VN5062, hạ cánh tại sân bay Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) ngày 10/9. Các bệnh nhân được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Trung đoàn BB 888, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. 

Đến nay, Việt Nam ghi nhận 1.063 ca bệnh, trong đó 691 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước và 372 ca bệnh nhập cảnh được cách ly ngay. Đã tròn 11 ngày qua, Việt Nam không có ca bệnh trong cộng đồng.

Cũng theo Bộ Y tế, trong ngày 13/9, cả nước có thêm 8 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, trong đó 5 bệnh nhân tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và 3 bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa trung ương Quảng Nam. Hiện có 918 bệnh nhân được điều trị khỏi; 110 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị, trong đó 54 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 từ 1 đến 3 lần. 

Tuy nhiên, về cơ bản, chúng ta đã kiểm soát tốt dịch bệnh trên phạm vi toàn quốc và việc thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch tích cực, trách nhiệm, đề cao cảnh giác, vừa đẩy mạnh sản xuất đã đạt kết quả bước đầu.

Trước đó, vào ngày 12/9 tại Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã gửi lời cảm ơn chân thành đến các y, bác sĩ đã hỗ trợ, “chia lửa” cùng thành phố chống dịch Covid-19 trong thời gian qua. Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khẳng định, Đà Nẵng không hề đơn độc trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Trong giai đoạn thành phố gặp nhiều khó khăn, khi mỗi ngày, số ca mắc liên tục tăng cao, nguồn nhân lực y tế rơi vào tình trạng thiếu hụt thì sự hỗ trợ, chi viện kịp thời của ngành y tế các tỉnh bạn, các tổ chức, doanh nghiệp là điều vô cùng quý giá, đáng trân trọng.

Tuy vậy, Ban chỉ đạo cũng cảnh báo nguy cơ dịch bệnh vẫn thường trực và có thể tiếp tục có ca mắc trong cộng đồng, đặc biệt trong bối cảnh thời gian tới chúng ta sẽ tiếp tục mở cửa đón người nhập cảnh. Do vậy, vẫn phải tiếp tục thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp xác lập tình trạng bình thường mới, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng, chống dịch.

 Để thực hiện nhiệm vụ kép, những ngày này, nhiều doanh nghiệp vẫn tiếp tục đóng góp và gửi tặng những món quà thay cho lời cảm ơn đến với đội ngũ các y, bác sĩ  đang làm nhiệm vụ trên khắp cả nước như Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa trao tặng một bộ đặt nội khí quản có camera, 10 máy bơm tiêm điện, 4 máy đo đường huyết, 8 máy khí dung, 4 máy hút dịch 2 bình, 2 máy đo huyết áp cơ, 2 bộ đặt nội khí quản, 1 máy điện tim 6 kênh cho Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam, Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị, Bệnh viện Lao phổi Quảng Trị. 

pnj-trao-9159-1600064397.jpg

Trước đó, PNJ cũng đã trao tặng 9.500 ống sinh thiết xét nghiệm Covid cho CDC Quảng Ngãi và 1000 chiếc khẩu trang nano bạc hỗ trợ cho khu cách ly tập trung tại trường THPT Hồ Nghinh (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) và khu cách ly thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị. Song song đó, Công ty cũng hỗ trợ 200 bộ đồ bảo hộ, 5500 khẩu trang nano bạc, 250 chai sát khuẩn…chi viện kịp thời cho Bệnh viện dã chiến Hòa Vang, Bệnh viện đa khoa khu vực miền núi Bắc Quảng Nam, các khu cách ly của UBND huyện Hòa Vang và UBND phường Nại Hiên Đông. 

Grab cũng chung tay đóng góp những bữa ăn dinh dưỡng đến các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch, Grab Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ Phát triển cộng đồng Sống bền vững (Quỹ Sống) phối hợp triển khai chương trình “Cùng Grab chung tay, cảm ơn y bác sĩ tuyến đầu" và đã trao tặng 50.000 khẩu trang N95 tới Đà Nẵng và những y bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

Thương hiệu bánh Danisa (Đan Mạch) cũng vừa trao tặng 50.000 khẩu trang y tế và hàng trăm phần quà Danisa với tổng giá trị 220 triệu đồng, đến đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM và Bệnh Viện Hữu nghị Việt Đức ở Hà Nội. 

Ông Sunardi Tjhin- Tổng giám đốc của Danisa Việt Nam chia sẻ: “Năm nay là một mùa Trung thu đặc biệt và đáng nhớ không chỉ với chúng tôi mà còn đối với tất cả khách hàng. Danisa muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới đội ngũ y bác sĩ và nhân viên y tế - những người anh hùng thầm lặng đã hy sinh vô điều kiện để bảo vệ cho tất cả mọi người trước bệnh dịch nên đã phát động chương trình: Với mỗi hộp quà được bán ra, khách hàng sẽ đồng hành cùng Danisa góp 20.000 đồng hỗ trợ trang thiết bị y tế và trao tặng những món quà tri ân tới đội ngũ y bác sĩ tại các bệnh viện trọng điểm cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhiều tấm lòng tri ân các y bác sĩ tuyến đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO