Ký kết sản xuất sản phẩm kháng viêm da trị mụn Acne Goldstars

YN| 01/08/2020 00:30

Sản phẩm này ứng dụng các kết quả nghiên cứu tổng hợp nano vàng dạng ngôi sao dựa trên đề tài nghiên cứu khoa học giữa Trung tâm Nghiên cứu Triển khai Khu Công nghệ cao và Viện Khoa học và Công nghệ Tính toán - Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN), đã được hội đồng khoa học cấp Sở KHCN cùng triển khai giai đoạn 2017-2019 và đã được hội đồng khoa học cấp Sở KHCN nghiệm thu.

Ký kết sản xuất sản phẩm kháng viêm da trị mụn Acne Goldstars

Sản phẩm này ứng dụng các kết quả nghiên cứu tổng hợp nano vàng dạng ngôi sao dựa trên đề tài nghiên cứu khoa học “Nghiên cứu thiết kế tính toán quang phổ cấu trúc nano vàng bằng phương pháp tính toán hóa học lượng tử và so sánh với thực nghiệm, chế tạo nano vàng với cấu trúc lưỡng tháp tam giác và ngôi sao, bằng phương pháp vi sóng ứng dụng làm chất kháng kháng vi khuẩn, tạo ra các sản phẩm hỗ trợ điều trị viêm da”.

Hiện nay, các sản phẩm trị viêm da do khuẩn P. Acnes phần lớn dựa trên thành phần kháng sinh và corticoid, gây tác dụng phụ chiếm tỷ lệ cao. Vì vậy, một phương pháp điều trị hiệu quả, an toàn, ít tác dụng phụ, điều trị viêm da do khuẩn P. Acnes là một nhu cầu cấp thiết. 

Nano vàng được xem là vật liệu có tính tương thích sinh học cao, không gây độc tế bào, an toàn với sức khỏe con người, rất thích hợp ứng dụng trong y sinh. Đồng thời, nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra nano vàng có cấu trúc đa nhánh (hoặc dạng sao) có khả năng kháng khuẩn rất tốt, ngay ở nồng độ thấp, thích hợp thay thế chất kháng sinh làm vật liệu kháng khuẩn trong các sản phẩm y sinh, thuốc hoặc các chế phẩm mỹ phẩm.

ok1-6685-1596278795.jpg

Ký kết chuyển giao sản xuất đề tài nghiên cứu 

Từ những kết quả nghiên cứu từ nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp Sở KHCN, Trung tâm Nghiên cứu Triển khai - Khu Công nghệ cao TP.HCM (SHTP’s Labs) dưới sự đặt hàng bởi Công ty Sài Gòn Green Tech và Công ty Mediworld Biotechnology về việc phát triển sản phẩm kháng viêm da do khuẩn P. Acnes từ nano vàng dạng ngôi sao cho ra đời sản phẩm kháng viêm da Acne Goldstars. Ngoài ra, sản phẩm còn là kết quả của sự hợp tác, chuyển giao công nghệ thành công giữa SHTP’s Labs với các doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ký kết sản xuất sản phẩm kháng viêm da trị mụn Acne Goldstars
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO