Không ăn gì sau 7 giờ tối và những điều bất ngờ

16/04/2017 06:17

Ngừng ăn sau 7h tối và đi ngủ cách bữa tối 2 tiếng đã làm thay đổi cuộc sống của Judy Koutsky (Mỹ)

Không ăn gì sau 7 giờ tối và những điều bất ngờ

Ngừng ăn sau 7h tối và đi ngủ cách bữa tối 2 tiếng đã làm thay đổi cuộc sống của Judy Koutsky (Mỹ), thậm chí cả thói quen của các thành viên trong gia đình cô.

Giống như hầu hết các chị em phụ nữ, tôi cũng là người thích gặm nhấm đồ ăn vào ban đêm. Tôi cảm thấy khỏe mạnh trong cả ngày, không bị cơn đói giữa chừng hành hạ. Nhưng cứ đến tối, "con quỷ đói khát" trong tôi lại bắt đầu hiện nguyên hình. Vì vậy, tôi quyết định thử dừng ăn trước khi đi ngủ khoảng 2h trong một tháng để xem có thể cải thiện sức khỏe theo hướng tốt hơn.

Thử thách đặt ra cho tôi chính là giấc ngủ ban đêm thường đến quá sớm. Tôi thường dậy vào lúc 5.30 hoặc 6h mỗi sáng và đi ngủ lúc 9h tối. Điều đó có nghĩa là tôi cần ngừng ăn sau 7h tối, điều đó thực sự không hề dễ dàng nhưng tôi vẫn quyết định lựa chọn thử trong 1 tháng.

Quy tắc cứng nhắc thực sự có ích với tôi

Bình thường, tôi thường ăn tối với các con vào khoảng 6h chiều. Và tất nhiên, sau bữa ăn tối, những cơn thèm muốn ăn cái này ăn cái kia thường tìm đến tôi. Tôi thường cố gắng không ăn đồ ngọt để tráng miệng. Thay vào đó, tôi sẽ thưởng thức một miếng trái cây hoặc một chút pho mát để kết thúc bữa ăn tối.

Sau đó, vào khoảng 8h, tôi thường ăn thêm trái cây hoặc pho mát lần nữa, nhất là vào những hôm tâm trạng không được tốt.

Cắt bỏ mọi thực phẩm sau 7h tối quả thực là điều không dễ dàng

Thậm chí đôi khi tôi cảm thấy vô cùng cứng nhắc. Sau đó tôi đã đặt ra nguyên tắc nghe có vẻ dễ dàng hơn là "không ăn vặt trước khi đi ngủ" nhưng cũng không dễ dàng thực hiện. Sau nhiều lần lăn ra ngủ, tôi lại bật dậy kiếm cái gì đó để ăn và đánh răng, rồi lên giường nằm ngủ.

Tôi nhận ra rằng sau khi đánh răng xong, tôi không còn muốn ăn vặt nữa vì nó sẽ làm hàm răng không còn sạch sẽ, mà tôi thì quá lười để đánh răng lại lần thứ hai.

Con đường để ngừng ăn hẳn sau 7h tối không hề dễ dàng

Thách thức kinh hoàng nhất là đi ra ngoài ăn tối. Nếu vợ chồng tôi đi chơi cùng các cặp vợ chồng khác – những người có mối quan hệ với nhau trong công việc, chúng tôi thường không ăn tối trước 8h, thậm chí là muộn hơn nữa. Thông thường, cả nhóm sẽ kết thúc ăn tối lúc hơn 10h. Và khi trở về nhà, chúng tôi chỉ muốn leo lên giường đánh một giấc cho tới tận sáng.

Do đó, tôi chẳng thể nào tìm ra một cách dễ dàng để không ăn trước khi đi ngủ 2h. Tôi đã cố gắng gợi ý một bữa ăn sớm hơn nhưng dường như cả nhóm đều không có ai hào hứng với ý kiến của tôi.

Vì vậy, vào thời gian 1 tháng đòi hỏi sự tuân thủ nghiêm túc, tôi nấu ăn tại nhà. Đó đã là bước đầu thành công trong công cuộc tìm kiếm thói quen ăn uống lành mạnh cho bản thân tôi. Và tôi cũng thực hiện tốt nhất với những quy tắc cứng nhắc về thực phẩm. Nếu có một hộp bánh quy vào buổi tối thì tôi có thể ngốn hết trước khi đi ngủ. Nhưng nếu chúng không có sẵn trong nhà thì tôi cũng có thể nhịn đến sáng hôm sau.

Thói quen lây lan sang các thành viên trong gia đình tôi

Mặc dù thói quen này đã diễn ra được hơn 1 tháng, quá thời gian theo kế hoạch nhưng tôi vẫn tiếp tục duy trì không ăn tối sau 7h. Điều thực sự đáng vui mừng là con cái tôi cũng đã quen với guồng quay này. Cả gia đình tôi cũng thực hiện đánh răng ngay sau khi ăn tối và đúng giờ thì đi ngủ, không ăn thêm bất cứ món gì khác trước khi lên giường đi ngủ.

Tôi cảm thấy điều này thực sự tuyệt vời. Trải nghiệm sau 1 tháng không chỉ giúp tôi mà cả gia đình đều duy trì được thói quen tốt. Với riêng tôi, người phụ nữ đã có gia đình, tôi cảm thấy sắc vóc có sự cải thiện đáng kể. Nước da trở nên sáng mịn hơn và không còn cảm thấy mệt mỏi khi tỉnh giấc vào buổi sáng. Tôi luôn cảm thấy tràn đầy sức sống khi thức giấc và sẵn sàng cho một bữa sáng giàu năng lượng.

Cả gia đình tôi cũng thực hiện đánh răng ngay sau khi ăn tối và đúng giờ thì đi ngủ, không ăn thêm bất cứ món gì khác trước khi lên giường đi ngủ.

Các nhà nghiên cứu ở Viện Nghiên cứu của Đại học Y khoa California, Mỹ, xác nhận việc ăn uống trong khoảng thời gian không thích hợp sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa của cơ thể, có thể dẫn tới trạng thái tiền tiểu đường, tác động tới chức năng tâm thần. Ăn rồi đi ngủ ngay cũng khiến bạn có giấc ngủ không sâu, cảm giác căng tức, khó chịu ở bụng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng giấc ngủ. Chưa hết, ăn rồi đi ngủ ngay đến sáng khiến thức ăn chưa có thời gian tiêu hóa, dễ dẫn đến tăng cân, béo phì…

>>5 thói quen tai hại sau bữa ăn rất nhiều người mắc phải

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Không ăn gì sau 7 giờ tối và những điều bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO