Giảm stress để tăng năng suất lao động

Nguồn LHDN - dịch PHÙ DUNG| 21/11/2010 07:46

Giảm stress là cách tốt nhất để tăng năng suất lao động, sống lâu và khỏe mạnh hơn.

Giảm stress để tăng năng suất lao động

Giảm stress là cách tốt nhất để tăng năng suất lao động, sống lâu và khỏe mạnh hơn.

Mời các bạn theo dõi bài "Giảm stress để tăng năng suất lao động" do Kim Quy trình bày.

Dĩ nhiên không phải là dễ khi doanh nhân phải đương đầu với nhiều đối thủ trên thương trường khốc liệt và hầu như không có thời gian để chen thêm bất cứ gì vào lịch làm việc dày kín. Nhưng, bạn phải cứng rắn, vì lợi ích của chính mình.

Giảm stress là cách tốt nhất để tăng năng suất lao động, sống lâu và khỏe mạnh hơn

Đảm nhận nhiều việc, thở không đều, căng thẳng thần kinh, cơ thể suy nhược, sẽ làm giảm hiệu quả và năng suất lao động. Bạn có biết rằng giảm thói quen ôm đồm gây stress đồng nghĩa với việc lấy lại 40% quỹ thời gian quý báu, tương đương thêm hai ngày một tuần!

Hãy cân nhắc thiệt hơn và áp dụng những biện pháp sau để giảm stress, tăng thời gian và hiệu quả làm việc.

Trầm mặc. Giúp tăng cường hoạt động của vỏ não trước trán, đem lại trạng thái tích cực, tinh thần vui vẻ, giảm nhịp tim, tăng cường sức dẻo dai khi tập thể dục, và thậm chí còn hỗ trợ việc giảm cân! Hãy bắt đầu bài tập tinh thần tuyệt vời mà nhiều bác sĩ khuyên áp dụng này bằng việc hít thở sâu, thư giãn tuyệt đối, loại hết suy nghĩ vẩn vơ trong 5 phút, giữa lúc đang làm việc căng thẳng. Hãy tìm không gian thoáng, hướng ra cửa sổ, hít, thở. Từ từ tăng độ dài thời gian và số lần luyện tập.

Dinh dưỡng đúng cách. Ăn nhiều protein và bớt hợp chất carbon hydrat giúp cơ thể và trí não hoạt động tốt hơn, giảm stress. Carbohydrat khiến cơ thể ủ rũ chán chường, mệt mỏi nên cần tránh. Mỗi 3 tiếng đồng hồ thì dành vài phút để nạp thêm protein có trong phô mai, gà, cá, thức uống bổ sung protein. Sau vài tuần bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt.

Tập thể dục. Nếu không có thời gian đến phòng tập thì cũng phải đi bộ 20 phút mỗi ngày. Xin nhắc lại lần nữa, hãy chú ý hít thở đều đặn và chỉ nghĩ đến những gì tốt đẹp, dễ chịu. Đầu óc thư giãn thì khả năng làm việc tập trung sẽ được cải thiện.

Bổ sung sản phẩm thiên nhiên. Tinh dầu hương hoa tự nhiên, trầm hương là những liệu pháp hương thơm giúp thư giãn vô cùng hiệu nghiệm. Có một số loại thực phẩm và thuốc cũng có ích cho việc giảm stress, nhưng tùy cơ địa mỗi người mà có sự khác nhau về loại và liều lượng, nên tốt nhất hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Tâm lý năng lượng. Bài tập tâm lý nhằm đem đến sự thoải mái về tinh thần là Emotional Freedom Techniques. Doanh nhân có thể tìm video hướng dẫn tập ở cửa tiệm hoặc download miễn phí từ YouTube. Hãy nhớ rằng những bài tập tâm lý đòi hỏi thời gian luyện tập lâu dài, năm này qua tháng nọ, kiên trì bền bỉ, thì mới có thể thấy hiệu quả tích cực rõ ràng.

Thay đổi trạng thái. Những suy nghĩ tiêu cực có thể làm suy giảm năng lượng, sức sáng tạo và năng suất lao động. Nếu thấy lo lắng, e ngại, căng thẳng về vấn đề gì đó, thì bạn hãy đứng dậy, đi lại trong nhà hoặc văn phòng, đứng thẳng oai vệ, tự nói bằng giọng hào sảng rằng mình mạnh mẽ, tự tin và đang đứng trên đỉnh của thế giới. Đừng ngại. Bằng cách đơn giản này, bạn có thể kích thích trí não tự tăng cường sinh lực, chống lại căng thẳng.

Nựng em bé và thú cưng. Trẻ em và thú cưng trong sáng, thơ ngây. Ở bên chúng, bạn sẽ tự khắc quên hết mọi sầu lo. Hãy thư giãn, vứt hết máy vi tính, điện thoại di động công việc sang một bên mà nựng mèo, ôm chó, bế em bé đi chơi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giảm stress để tăng năng suất lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO