Giảm stress bằng thiền

YN-LY| 23/06/2009 05:27

Trung tâm Giao lưu văn hóa quốc tế UNESCO - CEP vừa tổ chức hội thảo giới thiệu môn thiền Siêu Việt và “Ứng dụng thiền trong cuộc sống”... Lưu ý khi sử dụng trứng...

Giảm stress bằng thiền

Trung tâm Giao lưu văn hóa quốc tế UNESCO - CEP vừa tổ chức hội thảo giới thiệu môn thiền Siêu Việt và “Ứng dụng thiền trong cuộc sống”.

Theo ông John Revolinski, giảng viên môn Thiền, Đại học Maharishi (Ấn Độ), Thiền Siêu Việt là môn thiền do ông Maharishi Mahesh Yogi (người Ấn Độ) sáng lập và giảng dạy cách đây 50 năm.

Đây là môn học đơn giản,không đòi hỏi vận dụng sức lực, phù hợp với mọi lứa tuổi, chỉ cần học trong bốn buổi là có thể tự thực hành ở nhà. Mỗi ngày chỉ thiền hai lần vào buổi sáng trước khi đi làm và buổi chiều sau khi về nhà, mỗi lần chỉ 15 - 20 phút.

Khi thiền trí não đi vào trạng thái tĩnh lặng nhưng hoàn toàn tỉnh giác và toàn bộ cơ thể sẽ được nghỉ ngơi, thư giãn. Tìm hiểu thêm thông tin hoặc muốn học thiền, đăng ký tại Trung tâm UNESCO - lầu 2B, 590 Cách Mạng Tháng Tám, Q.3.

Lưu ý khi sử dụng trứng

Trứng là nguồn thực phẩm giàu đạm, vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, trứng dễ bị nhiễm khuẩn, là môi trường dinh dưỡng tốt cho vi khuẩn phát triển; trong thành phần của trứng cũng chứa chất gây ngộ độc và là nguyên nhân gây bệnh cho người.

Những loại gia cầm biết bơi do đẻ trứng ở những nơi ẩm ướt, kém vệ sinh nên trứng có thể nhiễm vi trùng Salmonella. Ngoài ra, trứng có thể nhiễm vi khuẩn khi đi qua ống dẫn trứng.Đặc biệt, vi trùng S. typhi murium thường thấy ở ống dẫn trứng của nhóm gia cầm biết bơi.

Vì vậy, trứng vịt, ngỗng phải ăn chín, thời gian luộc trứng vịt là 13 phút, trứng ngỗng là 14 phút kể từ khi nước sôi. Cách bảo quản trứng tốt nhất là làm lạnh, cho vào chất lỏng như vôi 5% hoặc phủ ngoài trứng một lớp dầu thực vật hay dầu khoáng. Điều kiện bảo quản phải tuân thủ đúng nhiệt độ vì chỉ cần thay đổi 0,3oC sẽ gây tăng độ ẩm 2%, làm cho trứng bị ẩm, dễ thối.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giảm stress bằng thiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO