Giải pháp mới trong điều trị đái tháo đường típ 2 tại Việt Nam

PV| 25/04/2022 07:51

Hội thảo khoa học “Giải pháp mới trong điều trị đái tháo đường típ 2 tại Việt Nam: Bước tiến mang tính đột phá” do Tổng hội y học tổ chức với sự tài trợ của Công ty Sanofi Việt Nam vừa diễn ra, thu hút hơn 500 bác sĩ nội tiết, đái tháo đường, nội tổng quát và dược sĩ trên cả nước tham dự.

Giải pháp mới trong điều trị đái tháo đường típ 2 tại Việt Nam

Phiên thảo luận của các báo cáo viên

Đái tháo đường là 1 trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên thế giới hiện nay, tăng khoảng 70% kể từ năm 2000. Đây cũng là nguyên nhân gây ra tỷ lệ tử vong ở nam giới lớn nhất trong danh sách, với mức tăng 80% kể từ năm 2000.

Đái tháo đường típ 2 là một bệnh lý đa yếu tố bệnh sinh và cần nhiều liệu pháp để giải quyết các khiếm khuyết sinh lý bệnh khác nhau. Mặc dù đã có nhiều tiến bộ về công nghệ và các liệu pháp điều trị, nhưng đa phần bệnh nhân đái tháo đường típ 2 vẫn chưa đạt được mục tiêu kiểm soát đường huyết. Về lâu dài, tình trạng này có thể dẫn tới các biến chứng như nguy cơ mù lòa, bệnh thận giai đoạn cuối, đoạn chi, nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ và cuối cùng là tử vong 2-4. Đái tháo đường típ 2 là một bệnh lý tiến triển, do vậy nhiều bệnh nhân có nhu cầu tăng cường điều trị với liệu pháp insulin để duy trì kiểm soát đường huyết.

Hoi-thao-tai-dau-cau-HCM-4601-1650883858

Toan cảnh hội thảo tại đầu cầu TP.HCM

Tại buổi hội thảo, các chuyên gia y tế đã trao đổi về những thách thức, hạn chế của các lựa chọn insulin tăng cường hiện tại, và nhấn mạnh sự cần thiết của các liệu pháp thay thế giúp giảm thiểu nguy cơ hạ đường huyết, giảm số mũi tiêm và giúp người bệnh có cảm giác kiểm soát bệnh thành công. Lần đầu tiên tại Việt Nam, iGlarLixi dưới dạng phối hợp tỷ lệ cố định insulin nền Glargin 100 và đồng vận thụ thể GLP-1 Lixisenatide là giải pháp mới đã được tìm hiểu tại hội nghị. Với liều cá thể hóa theo nhu cầu của người bệnh, giải pháp trên được chứng minh qua các bằng chứng lâm sàng và nghiên cứu cho thấy có khả năng đem đến những kết quả khả quan như kiểm soát đường huyết hiệu quả lúc đói và sau khi ăn, không làm tăng nguy cơ hạ đường huyết so với insulin nền, giảm nguy cơ hạ đường huyết so với insulin trộn sẵn, lợi ích trên cân nặng, tiện dụng giúp bệnh nhân tuân thủ điều trị… 5-11

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giải pháp mới trong điều trị đái tháo đường típ 2 tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO