Giã rượu

Thanh Tâm (Theo shine.yahoo.com)| 15/01/2010 00:42

Rượu bia (đồ uống có cồn) là chất lợi tiểu, khiến bạn đi toilet nhiều hơn, dẫn đến tình trạng mất nước, gây đau đầu.

Giã rượu

Rượu bia (đồ uống có cồn) là chất lợi tiểu, khiến bạn đi toilet nhiều hơn, dẫn đến tình trạng mất nước, gây đau đầu. Đó còn là chất độc, gây hại tế bào, ảnh hưởng sức khỏe toàn cơ thể. Dẫu cuộc chè chén say sưa chưa giết bạn ngay lập tức, nhưng sáng hôm sau, sức khỏe suy giảm rõ rệt.

Thuốc Aspirin, Tylenol và Ibuprofen có công dụng giảm nhức đầu tức thì, nhưng đừng coi nhẹ tác dụng phụ là làm hại gan, chảy máu bao tử... Vì vậy, không nên lạm dụng thuốc mà có thể thử áp dụng vài cách sau:

- Trước khi uống rượu: Uống một ly nước đầy. Nhất thiết phải ăn một chút trước khi uống. Thức ăn giúp rượu không đi thẳng và đi nhanh vào máu.

- Khi đang uống rượu: Cứ một ly rượu thì một ly nước. Chỉ với cách này, mới có thể giảm mất nước. Tốt hơn nữa, bạn vắt thêm chanh vào nước để bổ sung vitamin C. Vừa uống vừa ăn kèm trái cây giàu vitamin C.

- Sau khi uống rượu: Uống nhiều nước, tắm vòi sen nước ấm, ăn nhẹ trước khi ngủ. Tuyệt đối không dùng thuốc chống nhức đầu lúc này. Uống Tylenol khi rượu còn trong máu hại gan vô cùng. Sáng thức dậy, vẫn có thể uống nước và dung dịch điện giải (muối khoáng), nước giải khát dùng trong thể thao có chứa sodium (Na+), potassium (K+), nước “tăng lực”, nước cam, chanh ép... Nếu dạ dày ổn, có thể dùng thêm một tách cà phê nhỏ, tắm nước ấm và ăn sáng nhẹ. Sẽ tốt hơn nếu ăn thức ăn giàu khoáng chất như dưa chua ngâm, cá hộp. Tập vài động tác thể dục nhẹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giã rượu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO