Dầu xả tóc: Lợi hại bởi cách dùng

THIÊN LÝ tổng hợp| 03/01/2015 01:05

Dầu xả được cho là có vai trò bảo vệ tóc. Tuy nhiên, dùng dầu xả không đúng cách có thể không phát huy được tác dụng mà còn làm tổn hại đến tóc.

Dầu xả tóc: Lợi hại bởi cách dùng

Dụng cụ uốn, máy sấy, máy ép tóc, hoặc môi trường ô nhiễm... đều có thể gây mất thẩm mỹ mái tóc. Dầu xả được cho là có vai trò bảo vệ tóc. Tuy nhiên, dùng dầu xả không đúng cách có thể không phát huy được tác dụng mà còn làm tổn hại đến tóc. Dưới đây là một số điều nên quan tâm khi dùng dầu xả.

Đọc E-paper

Dùng dầu xả trước khi dùng dầu gội. Dùng dầu xả trước khi gội có tác dụng làm tóc bớt gãy rụng.

Với cách thông thường, gội đầu xong mới xả tóc, tóc có khuynh hướng mềm, yếu, và có thể làm mất một lượng tóc khá nhiều. Với cách ngược lại này, da đầu lẫn mái tóc vừa được dưỡng, hơn thế, nó còn phù hợp với mái tóc mỏng và mềm. Còn nếu tóc dày, vẫn có thể chọn cách gội thông thường.

Nên dùng dầu xả để không phải gội đầu thường xuyên. Nếu thường xuyên gội đầu với dầu gội hằng ngày, tóc có thể bị khô và chẻ ngọn. Còn nếu không xả tóc thường xuyên với dầu xả, tóc trở nên khô, rối và rụng nhiều. Vậy nên, vẫn có thể sử dụng dầu xả mà không cần phải gội đầu thường xuyên.

Tóc nhuộm cần dùng dầu xả nhiều hơn. Theo chuyên gia làm tóc người Mỹ, Francis Fekkai, cần chọn loại dầu xả có bổ sung protein để giúp tóc nhuộm có sức khỏe và chịu đựng tốt hơn các loại hóa chất. Tóc nhuộm cần dùng dầu xả kỹ hơn bởi vì nó giống lớp bọc ngoài giúp giữ màu lâu hơn sau mỗi lần gội.

Dầu xả hỗn hợp có thể tạo kiểu cho mái tóc hoặc tẩy trang. Thật vậy, nếu muốn mái tóc có chút gợn sóng, cần phun một lượng nhỏ dầu xả hỗn hợp lên vùng tóc ẩm cần tạo kiểu, dùng lược chải qua, sau đó tết lại. Khi gỡ ra, bảo đảm mái tóc sẽ bồng bềnh như vừa được uốn và có thể giữ lâu từ 2 đến 6 tiếng đồng hồ.

Dầu xả có tác dụng như kem tẩy trang do mọi loại da, nhất là da khô, lại tăng cường độ ẩm cũng như dưỡng chất cho da.

Mỗi loại tóc phù hợp với một loại dầu xả. Theo nghiên cứu gần đây của một số nhà khoa học Mỹ, có đến 69% phụ nữ dùng dầu xả sai.

Tốt nhất, nên dựa trên cấu trúc tóc để chọn dầu xả. Với mái tóc mỏng, hãy chọn loại dầu xả volumizing conditioner, giúp bảo vệ tóc từ bên trong, tạo độ bồng bềnh và làm tóc có vẻ dày hơn sau khi gội.

Những người có mái tóc dày lại cần loại dầu xả có chứa acids béo, như dầu quả hạnh nhân, dầu dừa, dầu jojoba... giúp sợi tóc không bị khô và trở nên bóng khỏe. Tóc quăn thường bị khô, vì thế nên dùng loại dầu xả tăng cường độ ẩm. Nếu mái tóc dày và nhờn, nên chọn loại dầu xả chứa ít chất dầu.

Dầu xả giúp tóc óng mượt hơn, nhưng nếu dùng không đúng cách thì sẽ có tác dụng ngược lại. Bôi dầu xả trực tiếp vào da đầu gây hiện tượng dầu và dẫn đến rụng tóc. Sử dụng quá nhiều dầu xả cũng làm tóc bị rụng. Nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng khi mua dầu xả và tuyệt đối không để dầu xả trên tóc quá 15 phút.

Tóc có thể bị hư tổn do dầu xả. Dầu xả được xem là là sản phẩm bổ sung các dưỡng chất lẫn độ bóng cho tóc thông qua thành phần hóa chất từ silicon.

Tốt hơn là nên chọn cách chăm sóc tóc với thành phần tự nhiên và không chứa silicon gây hại cho tóc.

Nang tóc cũng cần dưỡng ẩm. Trời lạnh, nang tóc thường bị khô. Nên ủ tóc bằng các loại dầu ủ rồi xả sạch để loại bỏ vảy khô, mang lại độ mềm mại và bóng mượt cho tóc.

Phần chân tóc có thể không cần dùng dầu xả. Phần chân tóc tự nó giữ ẩm bởi dầu tự nhiên từ da đầu. Đó cũng là phần tóc khỏe hơn do không phải tiếp xúc nhiều với nhiệt khi tạo kiểu hoặc màu nhuộm. Do vậy, khi dùng dầu xả hằng ngày, hãy thoa từ ngọn tóc (vị trí bị tổn hại nhiều nhất), sau đó thoa ngược lên phần còn lại của tóc, tránh phần tóc cách da đầu khoảng 2cm. Để tóc ngấm dầu xả khoảng 3 - 5 phút trước khi xả sạch.

Phục hồi tóc hư tổn bằng dầu xả từ thiên nhiên. Thay vì chọn sản phẩm chứa hóa chất, có thể tự pha chế dầu xả với hỗn hợp từ trứng, dầu ô liu, mật ong, giấm và nước chanh. Trứng có hoạt tính như dầu xả tốt và tạo độ bóng cho tóc.

Dầu ô liu làm khỏe tóc, trong khi mật ong giữ ẩm tóc, còn giấm ngừa rụng tóc. Thoa dầu xả tự chế này lên tóc từ 10 - 15 phút, sau đó xả sạch tóc với nước mát.

>Để tóc "thủy chung" với đầu
>Tóc đẹp tự tay mình
>
Mặt nạ làm đẹp tóc
>Thêm đẹp màu da, màu tóc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dầu xả tóc: Lợi hại bởi cách dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO