Chăm sóc tóc và da đầu đúng cách

DNSG| 13/11/2021 08:00

Sở hữu mái tóc khỏe mạnh là ước mơ của phụ nữ. Muốn vậy, phải chăm sóc tóc đúng cách.

Chăm sóc tóc và da đầu đúng cách

Chỉ dùng nước lạnh để gội đầu mới không hư tóc: Sai. Tóc và da đầu cũng mỏng manh và nhạy cảm như chính làn da trên khuôn mặt vậy. Nhiệt độ của nước ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của việc gội đầu và sức khỏe tóc. Việc gội đầu với nước có nhiệt độ thấp (nước lạnh) sẽ khó làm sạch da đầu. Ngược lại, nếu gội đầu với nước quá nóng sẽ khiến tóc trở nên giòn và dễ đứt gãy. Vì thế, để bảo vệ tuổi xuân cho mái tóc, chọn nước ấm để gội là tốt nhất.

Muốn tóc mau ra dài thì nên cắt tóc thường xuyên: Sai. Tóc thường dài ra từ 1-2cm mỗi tháng. Việc cắt tỉa đuôi tóc chỉ giúp loại bỏ phần bị hỏng hay chẻ ngọn chứ không thể làm tóc mau dài, vì tóc mọc từ chân tóc.

Để tóc nhanh dài, ngoài chế độ dinh dưỡng đầy đủ, có thể bổ sung các sản phẩm như Filler A-100 kích thích nang tóc, PQ6 giúp bảo vệ sợi tóc và amino acid ngăn ngừa đứt gãy, giúp tóc chắc khỏe.

Tóc khô gọi là tóc hư tổn: Sai. Tóc khô chưa hẳn là bị hư tổn, bởi do cấu trúc tóc ở mỗi người, hoặc khi đi biển, đi dạo lâu dưới nắng. Cách dễ dàng nhận biết tóc bị khô hay hư tổn là dùng nước để kiểm tra, bằng cách làm ướt tóc rồi chọn một sợi tóc và kéo nhẹ. Nếu tóc giãn ra được một ít và trở lại hình dáng ban đầu, đấy là tóc khỏe. Nếu tóc có thể giãn, nhưng không trở về hình dáng ban đầu, đấy là dấu hiệu tóc thiếu độ ẩm, thiếu nước. Còn nếu tóc bị gãy sau một lần kéo giãn chứng tỏ nó bị hư tổn. Muốn phục hồi mái tóc hư tổn cần làm sạch tóc bằng dầu gội, dầu xả, kết hợp ủ tóc với mặt nạ để dưỡng chất thấu sâu hơn vào tóc và kết thúc chu trình dưỡng tóc bằng tinh dầu.

Khi nhuộm tóc xong phải sử dụng loại dầu gội riêng biệt: Đúng. Để giữ màu tóc nhuộm được bền, nên dùng loại dầu gội chuyên biệt. Do trong công thức của những sản phẩm này có chứa hoạt chất chống oxy hóa, lại có rất ít sunfate nên giúp mái tóc nhuộm giữ màu được bền và ít hư tổn. 

Da đầu bị dầu là do ăn nhiều thức ăn có chất béo: Sai. Da đầu bị “đổ dầu” là do hai nguyên nhân chính: một là bẩm sinh, hai là do chọn không đúng dầu gội. Để kiểm soát độ dầu trên da đầu, nên dùng dầu gội có chứa hoạt chất Citramine.

(Theo L’Oréal Professionnel)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chăm sóc tóc và da đầu đúng cách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO