Cập nhật kiến thức điều trị nhiều bệnh lý nổi bật

TM| 17/09/2020 03:58

Là nội dung chính của Hội nghị khoa học kỹ thuật năm 2020 do Bệnh viện quận Tân Phú tổ chức, nhằm cập nhật kiến thức điều trị nhiều bệnh lý nổi bật cũng như các giải pháp đem lợi ích cho người bệnh.

Cập nhật kiến thức điều trị nhiều bệnh lý nổi bật

Hội nghị tập trung tập trung vào 5 chuyên đề chính, bao gồm: chuyên đề bệnh lý đái tháo đường, chuyên đề bệnh lý tim mạch – chuyển hoá, chuyên đề bệnh lý đường hô hấp, chuyên đề quản lý chất lượng bệnh viện, chuyên đề bác sĩ gia đình với 14 đề tài báo cáo liên quan từ các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành trong từng lĩnh vực. Trong đó, nhiều đề tài mới, thiết thực được các đại biểu trao đổi, phản biện sôi nổi cũng như học hỏi, bổ sung kiến thức, góp phần nâng cao chất lượng điều trị cho bệnh nhân. 

Bệnh đái tháo đường, tim mạch – chuyển hoá (như nhồi máu cơ tim, đột quỵ), hô hấp mạn tính (như bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản), ung thư là 4 loại bệnh không lây nhiễm chính nổi bật hiện nay và cũng là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới.

Trong năm 2019, Bệnh viện quận Tân Phú có số lượng bệnh nhân bệnh tim mạch chuyển hóa chiếm 17.5%, bệnh hô hấp mạn tính chiếm 16.7%, bệnh đái tháo đường chiếm 10.5%. 

BS-CK2-Dinh-Thanh-Hung-GD-BV-Q-9338-9041

BS.CKII Đinh Thanh Hưng - Giám đốc Bệnh viện quận Tân Phú 

BS.CKII Đinh Thanh Hưng - Giám đốc Bệnh viện quận Tân Phú cho biết: “Hội nghị Khoa học kỹ thuật đầu tiên này, đánh dấu bước tiến lớn của bệnh viện Tân Phú trong việc triển khai các hoạt động nghiên cứu khoa học, khuyến khích tập thể bác sĩ, cán bộ y tế tham gia nghiên cứu khoa học, phục vụ sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Đây cũng là tiền đề để đưa hội nghị khoa học trở thành hoạt động thường niên của Bệnh viện Tân Phú và là nơi đăng cai các hội nghị khoa học của các bệnh viện trong cụm thi đua, quận huyện. Hiện tại, bệnh viện Tân Phú cũng thuộc nhóm đầu các bệnh viện quận huyện có số lượng người dân khám chữa bệnh nội trú ngoại trú đông đảo, vì vậy Bệnh viện sẽ mở rộng cơ sở, đầu tư trang thiết bị cũng như thành lập thêm một số khoa như: Hồi sức chống độc, Nội tim mạch, Chấn thương chỉnh hình… 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cập nhật kiến thức điều trị nhiều bệnh lý nổi bật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO