Căng da mặt bằng chỉ giúp da trẻ lại 10 tuổi?

An Nhiên| 01/05/2022 09:00

Hiện nay mạng xã hội quảng cáo rầm rộ phương pháp căng da mặt bằng chỉ, làm da sáng, mịn, căng bóng và nhìn trẻ lại cả chục tuổi. Phương pháp có thật sự đúng như quảng cáo?

Căng da mặt bằng chỉ giúp da trẻ lại 10 tuổi?

Theo BS. Thạch Văn Toàn - Khoa Da liễu - Thẩm mỹ Bệnh viện Đại học Y Dược: “Căng da mặt là một phương pháp trẻ hóa da bằng chỉ tự tiêu. Thành phần hóa học của chỉ này là PDO (polidioxanoe), PLLA( poly-L-lactic acid). Đây là thành phần tự tan khi đưa vào dưới da sẽ được hấp thu hoàn toàn từ 6-18 tháng, nên không để lại di chứng về sau".

Ưu điểm của phương pháp này giúp căng da trẻ hóa nhưng không cần phẫu thuật, giúp tránh các tai biến trong phẫu thuật, thời gian thực hiện nhanh, nghỉ dưỡng ít. Đây là loại chỉ ít xâm lấn như dạng chỉ hai đầu kim, thực hiện xong gần như không bị sưng hay bầm. 

Khi thực hiện thủ thuật này, bác sĩ sẽ thăm khám da để có chỉ định và chống chỉ định riêng cho từng loại da. Mức độ da được tái tạo đẹp nhiều hay ít còn tùy thuộc cơ địa mỗi người, cấu trúc da nền, tình trạng tuổi của khách hàng trước khi thực hiện. 

Tuy nhiên, trẻ hơn 10 tuổi trong một lần thực hiện là phi thực tế. Khách hàng muốn trẻ nhiều, da đẹp, căng mịn cần kết hợp thêm nhiều phương pháp như thuốc dưỡng da, chăm sóc, filler, botulinum toxin, laser sắc tố, laser tái tạo... 

Về hiệu quả đạt được còn tùy thuộc vào hai yếu tố: hiệu quả của việc nâng vùng chảy xệ, giúp da căng hơn nên sẽ thấy da trẻ một phần; làm mới tăng sinh các mô đệm, collagen vùng điều trị, nhưng để đạt điều này cần 3-6 tháng sau điều trị. 

Thời gian duy trì da sau thực hiện phương pháp này tùy thuộc vào loại chỉ căng cũng như cách bảo vệ, chăm sóc da sau điều trị bằng sản phẩm hoặc các công nghệ phối hợp theo sau như sóng RF hoặc sóng siêu âm hội tụ, thông thường từ 12-24 tháng nếu bảo vệ và chăm sóc da tốt.

Phương pháp này cũng có chống chỉ định đối với các trường hợp như các tình trạng viêm nhiễm tại chỗ, những người mắc các bệnh suy giảm miễn dịch (HIV, Lupus, lao), các bệnh lý rối loạn đông cầm máu, đang có thai hoặc rối loạn thần kinh, hoặc một số chống chỉ định khác do bác sĩ quyết định.

Lưu ý, hiện nay nhiều khách hàng nghĩ sai lầm, sau khi căng da bằng chỉ sẽ trẻ mãi mãi. Thực tế, không có phương pháp nào là trẻ mãi, kể cả phẫu thuật căng da truyền thống. Da chúng ta cũng giống như là cây xanh sau mỗi đợt tưới phân (thủ thuật làm đẹp) vài tháng hoặc năm sau cũng nên lập lại. 

Bên cạnh đó, việc chăm sóc da nên thực hiện hằng ngày bằng sản phẩm dưỡng, bảo vệ da khi đi nắng chứ không phải đợi đến lúc da xấu mới chăm sóc. 

Tóm lại, khi thực hiện một phương pháp làm đẹp nào bạn nên thăm khám và tư vấn kỹ với bác sĩ chuyên khoa, hiểu được tình trạng da hiện tại của mình để đưa ra phương pháp phù hợp hoặc cần kết hợp thêm phương pháp khác, để khi làm đẹp xong, cảm thấy hài lòng. Đừng nên nghe quảng cáo mát tai, kẻo tiền mất tật mang! 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Căng da mặt bằng chỉ giúp da trẻ lại 10 tuổi?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO