Cân nặng và độ tuổi

KHÁNH MINH (Tổng hợp)| 19/03/2016 04:04

Ăn khuya, lên cân sau khi sinh, trao đổi chất trong cơ thể giảm... là những rào cản đối với cân nặng lý tưởng của cơ thể ở mọi độ tuổi.

Cân nặng và độ tuổi

Ăn khuya, lên cân sau khi sinh, trao đổi chất trong cơ thể giảm... là những rào cản đối với cân nặng lý tưởng của cơ thể ở mọi độ tuổi.

Đọc E-paper

Theo BS. Karen Ansel - chuyên gia dinh dưỡng, đồng tác giả tác phẩm The Calendar Diet: A Month by Month Guide to Losing Weight While Living Your Life (Ăn kiêng theo lịch trình: Hướng dẫn theo từng tháng để giảm cân), chúng ta nên nhận ra những cái bẫy lớn nhất trong việc giảm cân theo từng độ tuổi, từ đó mới có thể xử lý và lên kế hoạch giảm cân hiệu quả.

Ở độ tuổi 20

Nhóm bạn cùng đi ăn. Vì đang ở tuổi nhàn rỗi nên con gái ở khung tuổi 20 có thể đi dạo, ăn uống và ngao du với bạn bè bất cứ lúc nào.  Việc ăn uống bên ngoài thường nạp nhiều calorie hơn so với việc tự nấu nướng.

Trong trường hợp này, giải pháp được các chuyên gia đưa ra là mỗi nhà hàng đều có ít nhất một vài món ăn tốt cho sức khỏe, nên hãy chọn món đó trước.

Chuyên gia Karen Ansel cho biết: "Nghiên cứu cho thấy những người khác trong nhóm thường bắt chước người đầu tiên gọi món. Thay vì quanh quẩn với những món giàu calorie trên thực đơn, hãy đề nghị những món ăn tốt cho sức khỏe mà cả nhóm đều thích. Một cách nữa, hãy ăn một nửa phần ăn, phần còn lại nên gói lại dành cho bữa sau".

Ăn trước màn hình. BS. Karen Ansel khẳng định: "Khi ngồi ăn trước màn hình ai cũng có xu hướng ăn nhiều hơn và cảm thấy hứng thú với thức ăn hơn là ngồi trong môi trường không có thiết bị điện tử".

Phá vỡ một thói quen không hề đơn giản nhưng hãy nghĩ đến việc có thể cắt giảm lượng calorie thừa. Đôi khi, việc tập trung vào bữa ăn cũng đem lại nhiều điều thú vị.

Ăn vặt đêm khuya. Giới chuyên gia dinh dưỡng nhận thấy rằng, nếu không nạp đủ thức ăn vào ban ngày, cơ thể sẽ thèm ăn nhiều hơn vào ban đêm. Hãy phá vỡ vòng luẩn quẩn này bằng cách ghi chép lại thời gian ăn để không làm hỏng vóc dáng bởi những "nổi hứng" bất thường.

Ảnh minh họa: dusuneninsanlaricin.com

Ở độ tuổi 30

Không có thời gian tập thể dục. Những phụ nữ vừa sinh con nên sắp xếp thứ tự ưu tiên trong công việc và phải chú trọng hơn tới sức khoẻ. Tập thể dục vài phút trong giờ nghỉ trưa giúp ích cho sức khoẻ rất nhiều. Để phục hồi hoạt động, hãy đi bộ đường dài cùng bé trên xe đẩy. Đó là cách rất hiệu quả để lấy lại vóc dáng ban đầu.

Thực phẩm đóng gói. Cũng vì lý do không có thời gian nên phụ nữ độ tuổi này "có cớ" để tìm các loại thực phẩm đóng gói hay thức ăn nhanh. Giải pháp cho trường hợp này là nên chọn những loại thực phẩm đóng gói lành mạnh để chế biến. Một tô cháo yến mạch với trái cây, và sữa ít béo chỉ mất hai phút để chế biến và no trong nhiều giờ.

Cũng có thể chọn sốt cà chua ít đường hay mì Ý làm từ ngũ cốc nguyên cám cùng với đậu trắng đóng hộp cho bữa ăn 15 phút. Cũng chỉ cần hai phút làm món cá hồi hoặc cá ngừ đóng hộp với rau trộn và một ít cà chua bi.

Ảnh minh họa: huffingtonpost.co.uk

Ở độ tuổi 40

Lượng cơ bắp trong cơ thể bị giảm. Khi lớn tuổi hơn, cơ bắp bắt đầu suy yếu và sự trao đổi chất chậm lại khiến cho cân nặng tăng lên. "Nhưng bằng việc nạp protein và giảm cân khoa học, có thể chống lại quá trình đó”, chuyên gia Karen Ansel cho biết.

Khi nạp phần lớn protein vào bữa tối, cơ thể không có thời gian để tiêu thụ hết để biến thành năng lượng, vì thế protein bị tích trữ dưới dạng chất béo. Do đó phải dàn trải sự hấp thu protein, cung cấp cho cơ thể một nguồn protein ổn định để sử dụng.

Thói quen ăn uống. Ở độ tuổi này sẽ có hàng vạn lý do để tập cho bản thân những thói quen ăn uống kém lành mạnh. BS. Karen Ansel nói: "Bí quyết là giành ra 15 phút mỗi cuối tuần để lên kế hoạch cho những bữa tối bổ dưỡng nhanh gọn vào ngày thường. Và cũng không cần quá cầu kì phức tạp. Một cái bánh sandwich nhân gà tây hoặc phết bơ đậu phộng và mứt vẫn tốt hơn là đặt chiếc bánh piza".

Ảnh minh họa: foodnavigator

>Béo phì và bệnh tiểu đường type 2

>Béo phì có thể dẫn đến nguy cơ dậy thì sớm

>Nguy cơ béo phì tăng 125% vì ngồi nhiều

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cân nặng và độ tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO