AstraZeneca đóng góp phát triển ngành y tế Việt Nam

TM| 16/07/2020 07:20

AstraZeneca vừa công bố quyết định thành lập Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam và công bố hợp tác đóng góp phát triển ngành y tế và bảo vệ môi trường tại Việt Nam.

AstraZeneca đóng góp phát triển ngành y tế Việt Nam

AstraZeneca Việt Nam nhận bằng khen của Bộ Y Tế cho công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Tại buổi lễ, AstraZeneca đã ký kết hợp đồng phân phối dược phẩm với Công ty CP Dược liệu Trung ương 2, hỗ trợ công tác đào tạo y khoa và nghiên cứu lâm sàng với Trường Đại học Y dược TP.HCM và hợp tác trong chương trình bền vững "Năng lượng xanh cho sức khỏe" với Đại sứ quán Anh tại Việt Nam. Đồng thời, đón nhận bằng khen của Bộ Y tế cho những đóng góp trong công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Chủ tịch Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam - ông Nitin Kapoor cho biết, với mục tiêu trở thành tập đoàn dược phẩm hàng đầu trong việc giảm tỷ lệ mắc các bệnh lây nhiễm, AstraZeneca dành khoản cam kết đầu tư 5.000 tỷ đồng vào Việt Nam trong 5 năm (2020-2024) cho chương trình "Sức khỏe thanh thiếu niên", nhằm tăng cường công tác phòng chống các bệnh không lây nhiễm. AstraZeneca cũng hợp tác cùng tổ chức Plan International, Trung tâm Thanh Thiếu niên Quốc gia và Trung tâm Phòng chống Dịch bệnh Hà Nội nâng cao năng lực cho những người trẻ tuổi và thanh thiếu niên trong việc lựa chọn chế độ ăn uống, tập thể dục lành mạnh. 

qe-8314-1594838266.jpg

Ông Nitin Kapoor - Chủ tịch AstraZeneca Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Mục tiêu trong năm tới, chương trình sẽ tiếp cận trực tiếp hơn 46.000 thanh thiếu niên từ 27 trường và đại học và gián tiếp 100.000 thanh niên để giáo dục về các yếu tố rủi ro dẫn tới các bệnh tiểu đường và ung thư. Ngoài ra, công ty cũng hợp tác nâng cao năng lực y tế Việt Nam như chương trình "Vì lá phổi khỏe" nhằm nâng cao chất lượng quản lý ngoại trú cho các bệnh hen suyễn và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và chương trình nâng cao nhận thức và cách phòng chống các biến chứng của bệnh tiểu đường.

Những năm qua, AstraZeneca luôn dẫn đầu về nghiên cứu, thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam và đã mở rộng hợp tác với hệ thống hơn 130 đơn vị nghiên cứu lâm sàng trên toàn quốc. Tiếp tục phát triển lĩnh vực khoa học y sinh tại Việt Nam thông qua các nghiên cứu lâm sàng và các chương trình phát triển nghiên cứu khác. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
AstraZeneca đóng góp phát triển ngành y tế Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO