Ăn để giảm cân

AN SANH (Theo Self)| 20/07/2010 09:54

Bạn ít vận động và bị tăng cân do làm việc văn phòng. Tập thể dục có thể giúp giảm cân hữu hiệu nhưng thực phẩm cũng có tác dụng tương tự. Sau đây là tám loại thực phẩm giúp bạn có vóc dáng thon thả.

Ăn để giảm cân

Bạn ít vận động và bị tăng cân do làm việc văn phòng. Tập thể dục có thể giúp giảm cân hữu hiệu nhưng thực phẩm cũng có tác dụng tương tự. Sau đây là tám loại thực phẩm giúp bạn có vóc dáng thon thả.

Hạnh nhân:

Theo một nghiên cứu của Tạp chí Béo phì Quốc tế, những người ăn 85gr hạnh nhân mỗi ngày thì trọng lượng và chỉ số khối cơ thể (BMI) sẽ giảm được khoảng 18% so với 11% ở những người không ăn hạnh nhân. Lý do là hạnh nhân có nhiều acid alpha-linolenic, có thể làm tăng tốc quá trình chuyển hóa mỡ. Bạn hãy dùng 12 trái cho mỗi khẩu phần.

Dâu tây, mâm xôi: Vitamin C trong hai loại trái cây này có thể giúp bạn đốt cháy tới hơn 30% mỡ. Đây là kết quả nghiên cứu của Đại học Bang Arizona (Mỹ). Để hiệu quả hơn, bạn trộn thêm gia vị theo công thức: 1 tách dâu tây/mâm xôi trộn với 1/4 tách dấm thơm.

Quế: Quế có thể làm vòng bụng của bạn nhỏ lại. Rắc 1/4 muỗng cà phê quế vào thức ăn sẽ giúp ngăn cản việc tăng insuline sau bữa ăn. Lauren Slayton, chuyên gia dinh dưỡng ở thành phố New York (Mỹ), cho biết: “Việc gia tăng insulin thường xảy ra sau khi bạn ăn xong. Đây là dấu hiệu cho thấy cơ thể tích tụ mỡ mà không thể đốt cháy”. Do đó, bạn hãy thêm một chút quế vào cháo, yaourt hay cà phê.

Nghệ: Theo một nghiên cứu đã đăng trong Tạp chí Khoa Nội tiết (Endocrinology), nghệ (chất làm mù tạc có màu vàng) có thể làm chậm sự phát triển của mô mỡ. Bạn rắc nghệ lên bắp cải và nướng cho tới khi thơm để dùng.

Cam: Cam có hợp chất flavone giúp đốt cháy mỡ. Theo nghiên cứu đăng trong Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng (Mỹ), những người hấp thụ nhiều flavone sẽ ít bị tích mỡ trong cơ thể trong thời gian trên 14 năm. Ăn cam hay uống nước cam tươi sẽ cho hiệu quả cao nhất.

Đậu nành: Đậu nành có nhiều choline, hợp chất ngăn cản mỡ tích tụ và hấp thu mỡ. Hãy thêm đậu nành tươi vào món rau trộn để giảm béo.

Khoai lang: Loại củ này giàu chất xơ, không làm tăng insulin và giúp giảm béo. Nướng một củ khoai lang nhỏ rồi quét lên một lớp phô-mai không béo hay ít béo để thêm phần hấp dẫn.

Phô-mai Thụy Sĩ: TS. Michael B. Zemel, Giám đốc Viện Dinh dưỡng tại Đại học Tennessee (Mỹ), cho biết: “Thực phẩm giàu calcium làm giảm enzyme tạo mỡ và làm tăng việc phá hủy mỡ.” Thụy Sĩ nổi tiếng về sản xuất phô-mai có nhiều calcium. Kẹp phô-mai vào bánh mì sandwich hay bánh quy giòn để thưởng thức hương vị tuyệt vời của nó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ăn để giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO