6 thói quen ảnh hưởng sức khỏe não bộ và IQ

HT| 29/03/2022 05:36

Lối sống và những thói quen ăn uống dưới đây có thể ảnh hưởng đến sức khỏe não bộ và làm giảm chỉ số thông minh của bạn.

6 thói quen ảnh hưởng sức khỏe não bộ và IQ

Ăn quá nhiều đồ ngọt

Trẻ em ăn quá nhiều đồ ngọt có xu hướng có chỉ số thông minh thấp hơn vì giảm ăn nhiều chất đạm và vitamin có thể dẫn đến suy dinh dưỡng, từ đó ảnh hưởng đến sự phát triển của não bộ.

Thiếu ngủ

Cách chính để não bộ loại bỏ mệt mỏi là ngủ, thiếu ngủ lâu dài hoặc chất lượng kém sẽ đẩy nhanh quá trình suy giảm tế bào não, người thông minh sẽ trở nên lú lẫn.

Ăn no lâu

Các nghiên cứu dinh dưỡng hiện đại đã phát hiện ra rằng ăn no lâu dễ dẫn đến xơ cứng động mạch não, lão hóa não sớm và sa sút tinh thần.

Bỏ bữa sáng trong thời gian dài

Bỏ bữa sáng khiến lượng đường trong máu thấp hơn bình thường, dẫn đến không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho não. Ngoài ra, chất lượng bữa sáng cũng liên quan mật thiết đến sự phát triển trí tuệ. Nghiên cứu cho biết những đứa trẻ ăn bữa sáng giàu protein có tư duy tối ưu tương đối lâu hơn trong lớp học, trong khi những đứa trẻ bỏ bữa sáng có tâm trạng và năng lượng suy giảm tương đối nhanh hơn.

Hút thuốc lá lâu ngày

Người hút thuốc lá lâu ngày sẽ bị teo cơ ở nhiều mức độ khác nhau. Hút thuốc lá cũng có thể dẫn đến lượng máu cung cấp cho não không đủ, gây xơ cứng động mạch não.

Bắt não hoạt động liên tục khi ốm đau

Khi không khỏe hoặc ốm đau, nếu chúng ta cứ miễn cưỡng học tập, làm việc, điều này không những không hiệu quả mà còn dễ gây tổn thương não.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
6 thói quen ảnh hưởng sức khỏe não bộ và IQ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO