Sub-brand-thương hiệu phụ hay thương hiệu con được sinh ra từ thương hiệu chính, có mối quan hệ cộng sinh với thương hiệu mẹ, khi các thương hiệu con được sử dụng để thâm nhập vào thị trường ngách. Tại Việt Nam, số lượng doanh nghiệp mạnh dạn phát triển một hệ sinh thái là rất ít. Số ít thương hiệu đi theo cách phát triển kinh doanh này lại chưa thực sự chuyên nghiệp bởi quy mô làm sub-brand là rất lớn.
Đặc biệt, việc hình thành hệ sinh thái ở lĩnh vực thời trang còn gặp nhiều khó khăn bởi một phần thói quen tiêu dùng người Việt đều tập trung vào một hãng có nhiều phân khúc sản phẩm.
Tuy nhiên, YODY đã cho ra mắt sub-brand YODY Kids vào đầu tháng 7 này, đáp ứng nhu cầu khắt khe của các bậc phụ huynh khi chọn lựa quần áo cho con và nhu cầu yêu thích đồ mới của khách hàng nhí. Yody Kids chính là cơ sở giúp YODY mở rộng ra thương hiệu con khác như YODY Dads, YODY Moms...
Ông Nguyễn Việt Hòa-CEO Công ty thời trang YODY Việt Nam cho biết: "YODY Kids có chất liệu vải thân thiện với làn da và có kiểu dáng rộng rãi, phù hợp với tính cách năng động, vui tươi của trẻ em. Việc ra mắt YODY Kids cũng là một tầm nhìn dài hạn mà chúng tôi có kế hoạch phát triển từ 3 năm trước. Vì thế, dù trong bối cảnh dịch bệnh, YODY vẫn phát triển dòng sản phẩm mới dành cho trẻ em để phục vụ nhu cầu của khách hàng trong nước và quốc tế".
YODY Kids có chất liệu vải thân thiện với làn da và có kiểu dáng rộng rãi, phù hợp với trẻ em |
Trong tương lai, YODY dự định kết hợp không gian mua sắm với khu cafe YODY Kids zone, tạo sự gắn kết giữa cha mẹ và con cái khi cả nhà cùng nhau mua sắm và giải trí.