Vinamilk công bố đối tác liên doanh tại Philippines

Nguyễn Hồng| 17/08/2021 04:00

Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa công bố Del Monte Philippines, Inc. (DMPI), công ty con của Del Monte Pacific Limited là đối tác liên doanh tại Philippines. Liên doanh có tổng vốn đầu tư giai đoạn đầu là 6 triệu USD, mỗi bên góp 50% mỗi bên, sẽ nhập khẩu các sản phẩm sữa từ Vinamilk, sau đó được tiếp thị và phân phối tại Philippines thông qua DMPI.

Del Monte Philippines, Inc. (DMPI), công ty con của Del Monte Pacific Limited là đối tác liên doanh tại Philippines

Logo của liên doanh Del Monte – Vinamilk đã được công bố chính thức

Liên doanh sẽ sử dụng đồng thương hiệu Del Monte-Vinamilk cho các sản phẩm của mình và phát huy sức mạnh thương hiệu của cả hai doanh nghiệp. 

Tính đến nay, DMPI đã hoạt động tại Philippines hơn 95 năm, nổi tiếng với các sản phẩm từ dứa và trái cây hỗn hợp đóng gói, nước trái cây, nước sốt cà chua… được người tiêu dùng Philippines yêu thích. Trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương tại Philippines năm 2020, Del Monte là thương hiệu nội địa số 1 và là một trong ba thương hiệu thực phẩm và đồ uống trong Top 20. 

Tương tự, Vinamilk hiện xếp thứ hạng 36 trong danh sách các công ty sữa lớn nhất thế giới, và đại diện duy nhất của Đông Nam Á trong danh sách này. Vinamilk được vinh danh thương hiệu quốc gia 12 năm liên tiếp, giá trị thương hiệu đạt hơn 2,4 tỷ USD theo Forbes Việt Nam. Năm 2020, Vinamilk dẫn đầu Top 10 thương hiệu mạnh nhất của Việt Nam - Vietnam’s Strongest Local Brands, thuộc bảng xếp hạng 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á.

Dây chuyền sản xuất hiện đại, khép kín tại các nhà máy của Vinamilk

Dây chuyền sản xuất hiện đại, khép kín tại các nhà máy của Vinamilk

Liên doanh sẽ kết hợp thế mạnh của Vinamilk trong khâu sản xuất và Del Monte về khâu phân phối. Cụ thể, Vinamilk hiện đang sở hữu chuỗi giá trị khép kín với hệ thống 13 trang trại bò sữa đạt tiêu chuẩn quốc tế như GLOBAL G.A.P, organic châu Âu và Mỹ, khai thác đàn bò sữa gần 160.000 con, kết hợp với 13 nhà máy trên khắp Việt Nam. Với năng lực sản xuất lớn, Vinamilk hiện đang kinh doanh hơn 250 loại sản phẩm, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về sữa, sản phẩm từ sữa và nước giải khát không chỉ trong nước mà còn được xuất khẩu đến 56 quốc gia trên thế giới. 

Trong khi đó, DMPI đang sở hữu mạng lưới phân phối rộng khắp Philippines, có mối quan hệ lâu dài với các nhà bán lẻ thực phẩm, đồ uống hàng đầu và quan hệ đối tác với các nhà phân phối trên cả nước. Hiện tại các sản phẩm của DMPI đang có mặt tại hơn 100.000 điểm bán lẻ tại Philippines.

Philippines là quốc gia có dân số lớn thứ hai ở Đông Nam Á, nơi thu nhập người dân và mức tiêu thụ các sản phẩm sữa bình quân đầu người đang ngày càng tăng. Liên doanh mang đến cơ hội phát triển cho ngành sữa Philippines khi Vinamilk mở rộng sang một thị trường mới và Del Monte mở rộng một ngành hàng mới với sản phẩm thiết yếu được người tiêu dùng sử dụng hàng ngày. 

Trang trại dứa rộng 26.000 ha ở Bukidnon của Del Monte Philippines

Trang trại dứa rộng 26.000 ha ở Bukidnon của Del Monte Philippines

Phát biểu tại sự kiện ra mắt liên doanh được tổ chức trực tuyến, bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Vinamilk chia sẻ: “Chúng tôi đã tìm hiểu nhiều doanh nghiệp trước khi hợp tác với Del Monte và tin tưởng đây là đối tác hoàn hảo với Vinamilk vì những lợi thế của Del Monte về thương hiệu, hệ thống phân phối, sự am hiểu về nhu cầu tiêu dùng thực phẩm và đồ uống tại Philippines. Thêm vào đó, điều quan trọng nhất là cả hai tập đoàn có cùng chiến lược sẽ đầu tư sâu rộng vào ngành sữa nhằm đưa đến người dân Philippines các sản phẩm sữa và nước giải khát có lợi cho sức khỏe, phù hợp thị hiếu với giá cả phù hợp”.

Ông Luis Alejandro - Giám đốc Điều hành hoạt động của DMPI chia sẻ: “Liên doanh Vinamilk-Del Monte là sự kết hợp của những người dẫn đầu với bề dày kinh nghiệm và vị thế đã được khẳng định trên thị trường. Tôi tin tưởng vào sự thành công của liên doanh này nhờ đã nghiên cứu sâu về thị trường, đối thủ để xây dựng lợi thế cạnh tranh và có các sản phẩm chất lượng, đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng của người tiêu dùng Philippines. Bên cạnh đó, chúng tôi đã chuẩn bị kỹ cho kế hoạch kinh doanh, tiếp thị và đã xây dựng độ phủ kênh phân phối cũng như phương án truyền thông để thuyết phục người tiêu dùng”.

Chuẩn bị cho việc kinh doanh của liên doanh, cuối tháng 7/2021, Vinamilk đã sản xuất lô hàng đầu tiên cho thị trường này. Sản phẩm dự kiến sẽ chính thức ra mắt người tiêu dùng Philippines ngay trong tháng 9/2021 tới đây. Ước tính doanh thu năm đầu tiên của liên doanh vào khoảng 8,8 triệu USD và tiềm năng tăng trưởng kép đạt khoảng 50%/năm trong trung hạn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vinamilk công bố đối tác liên doanh tại Philippines
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO