Sản phẩm "Cho vay mua nhà" của Citibank

LAM PHƯƠNG| 26/04/2010 08:36

Ông Kalidas Ghose, chuyên gia có gần 20 năm làm việc ở Citibank và nhiều tập đoàn tài chính đa quốc gia. cuộc trò chuyện với ông sẽ giúp hiểu thêm về dịch vụ bán lẻ của ngân hàng, nhất là sản phẩm “Cho vay mua nhà”.

Sản phẩm

Ông Kalidas Ghose, chuyên gia có gần 20 năm làm việc ở Citibank và nhiều tập đoàn tài chính đa quốc gia vừa được bầu làm Tổng giám đốc Dịch vụ Tài chính cá nhân - Ngân hàng ANZ Việt Nam và khu vực Mê Kông, cuộc trò chuyện với ông sẽ giúp hiểu thêm về dịch vụ bán lẻ của ngân hàng, nhất là sản phẩm “Cho vay mua nhà”.

* Chuẩn bị cho vị trí mới, chắc hẳn ông đã tìm hiểu về khu vực Mê Kông?

- Việt Nam, Lào và Campuchia nằm ở vùng Mê Kông là những quốc gia có sự phát triển kinh tế mạnh mẽ. Cuộc sống của người dân nơi đây so với 10 năm trước đã được cải thiện và không ít người đã giàu lên. Cùng với sự phát triển đó, hoạt động tín dụng ngân hàng cần phải có để đáp ứng nhu cầu đầu tư, kinh doanh và mua sắm. Tôi cho rằng Mê Kông là khu vực có thị trường tín dụng ngân hàng sôi động bậc nhất thế giới và đây là cơ hội để ANZ khai thác tiềm năng này. Riêng với Việt Nam, đất nước, con người và sự phát triển mạnh mẽ đã làm tôi cảm thấy rất thú vị.

* Ông đánh giá thế nào về hoạt động bán lẻ của ANZ tại Việt Nam?

- Mười bảy năm trước, ANZ là ngân hàng nước ngoài nói tiếng Anh đầu tiên thành lập tại Việt Nam. Ngoài việc được coi là đối tác có uy tín trong lĩnh vực kinh doanh tài chính, tiền tệ; ANZ còn phát triển mạnh hoạt động bán lẻ trong thời gian qua với 10 chi nhánh và phòng giao dịch trên toàn quốc. Các sản phẩm dịch vụ đa dạng, phục vụ các nhu cầu của khách hàng như dịch vụ ngân hàng tận nơi, hệ thống ATM với hơn 100 máy tại các vị trí trung tâm trong cả nước, liên kết với DongA Bank để khách hàng có thể rút tiền miễn phí tại 1.000 máy ATM. Hoạt động bán lẻ của ANZ đa dạng và rất tốt, phù hợp với nhu cầu của đa số khách hàng, nhất là khi nói về những sản phẩm được khách hàng tin dùng và đánh giá cao thì không thể không nhắc đến sản phẩm "Cho vay mua nhà" đã làm nên tên tuổi ANZ trên thị trường.

* Giới tài chính cho rằng ANZ đã rất thành công ngay từ buổi đầu khai thác dịch vụ này?

- Năm 2007, khi bắt đầu giới thiệu dịch vụ "Cho vay mua nhà", ANZ đã tạo điều kiện để nhiều gia đình sở hữu căn nhà với những tính năng hấp dẫn của sản phẩm, như thời hạn vay tới 20 năm, có thể vay 70 - 100% giá trị tài sản thế chấp, định giá tài sản theo giá trị thị trường; lãi suất theo dư nợ giảm dần. Đặc biệt, khách hàng có thể chọn cách tính lãi suất linh hoạt để giảm thiểu rủi ro lãi suất. Khách hàng có thể chọn lãi suất thả nổi hay cố định ba tháng hoặc sáu tháng.

Khách hàng của chúng tôi đánh giá cao dịch vụ này vì thủ tục vay đơn giản, nhanh gọn và rất minh bạch. Đội ngũ tư vấn thân thiện và nhiệt tình giúp khách hàng chọn phương án vay phù hợp nhất. Tám trăm tỷ đồng giải ngân trong vòng hai tháng kể từ khi bắt đầu giới thiệu dịch vụ cho thấy dịch vụ được người tiêu dùng đánh giá cao.

* Theo ông, nguyên nhân nào giúp ANZ thành công trên thị trường bán lẻ?

- Hiểu nhu cầu của khách hàng, đơn giản hóa các giao dịch để tạo sự thuận tiện tối đa cho khách hàng luôn được ban giám đốc và nhân viên ANZ quán triệt.

Đơn cử như dịch vụ "Cho vay mua nhà", ANZ đã tăng cường thêm đội ngũ chuyên viên để phục vụ khách hàng tốt hơn. Khi có yêu cầu, khách hàng sẽ được nhân viên thuộc đội “Ngân hàng tận nơi” đến tư vấn, làm hồ sơ, thủ tục tại nơi khách chọn. Những chi tiết tưởng nhỏ như photocopy, in ấn tài liệu, hồ sơ đã được ngân hàng chuẩn bị sẵn, khách hàng không phải lo toan. Khi có nhu cầu vay vốn cho các mục đích khác, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ cho vay thế chấp nhà của ANZ. Đây là giải pháp tài trợ vốn linh động, khách hàng có thể dùng để xây, sửa nhà, đầu tư kinh doanh, cho con du học, khám chữa bệnh.

Hiện nay, ANZ đang có chương trình giảm lãi suất thêm 0,68%/năm cho năm đầu tiên đối với những khách hàng sử dụng dịch vụ "Cho vay mua nhà" từ nay tới 21/5/2010.

Với ANZ, sự hài lòng của khách hàng là thước đo về sự phát triển và chúng tôi nỗ lực không ngừng để mang tới sự tin tưởng của khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sản phẩm "Cho vay mua nhà" của Citibank
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO