“Triangle Of Sadness” sắp ra mắt khán giả Việt Nam

16/12/2022 00:30

Triangle Of Sadness (tạm dịch: Đáy thượng lưu) - bộ phim thắng giải cao nhất Cành cọ vàng tại Liên hoan phim (LHP) quốc tế Cannes 2022, dự kiến khởi chiếu từ ngày 23/12 tại Việt Nam.

Tại LHP Cannes, sau buổi công chiếu, phim nhận được tràng pháo tay kéo dài đến 8 phút. Trước khi ra mắt khán giả Việt Nam, phim được trình chiếu tại Pháp, Mỹ, Thụy Điển, Đức, Anh và hầu hết nhận được đánh giá tích cực.

Ngoài giải Cành cọ vàng, phim thắng 4/5 đề cử tại giải thưởng phim châu Âu (European Film Awards) gồm phim hay nhất, Đạo diễn và kịch bản xuất sắc cho Ruben và Nam chính xuất sắc. Phim cũng có các đề cử quan trọng: Phim hay nhất thể loại hài kịch/âm nhạc tại giải Quả Cầu Vàng 2023 và đề cử phim hài kịch hay nhất tại giải Lựa chọn của các nhà phê bình (Critics' Choice Movie Awards)

Triangle Of Sadness có sự tham gia của: Harris Dickinson, Charlbi Dean, Dolly de Leon, Zlatko Burić, Henrik Dorsin, Vicki Berlin và Woody Harrelson.

Bộ phim là câu chuyện của cặp đôi Carl và Yaya. Carl là một người mẫu nam ít tên tuổi, còn Yaya là một người mẫu nổi tiếng. Cả hai đều luôn phô trương sự hạnh phúc, giàu có của mình lên mạng xã hội, mặc dù giữa họ luôn tồn tại những bất đồng.

Một cảnh trong

Một cảnh trong Triangle Of Sadness

Sau một trận cãi vã, họ quyết định hâm nóng tình cảm bằng việc đăng ký lên du thuyền hạng sang trị giá 250 triệu USD. Tại đây, họ gặp hàng loạt những người thuộc giới thượng lưu, “đại gia” thứ thật. Họ bao gồm một cặp vợ chồng già giàu có nhờ việc kinh doanh vũ khí, một tỷ phú công nghệ, một doanh nhân ngành phân bón… Và những góc khuất đằng sau sự xa hoa này bắt đầu xuất hiện.

Trong trailer chính thức của bộ phim, khán giả có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những người giàu khoe mẽ về tài sản của mình theo nhiều cách khác nhau. Nhưng họ cũng phải tìm cách sống còn trên một đảo hoang, sau biến cố xảy ra với con tàu của họ.

Triangle Of Sadness sẽ mang đến những thước phim tả thực, bóc trần những góc khuất đằng sau những người được xem là “đại gia” thứ thật. Tác phẩm là một sự châm biếm sâu cay dành cho những kẻ vọng tưởng về tiền bạc, những con người sống ảo mà quên mất giá trị đời thực, sự bất bình đẳng giới và phân hóa giàu - nghèo rõ nét.

Tất cả sẽ quay về với bản chất thật của mình, xây dựng một xã hội mới ở một hòn đảo hoang, nơi giá trị về nhan sắc, tiền bạc phù phiếm không là gì so với miếng ăn hàng ngày. Đồng thời, Ruben Östlund trong Triangle Of Sadness mang đến góc nhìn chân thực từ những chất liệu đơn giản nhất, không nhồi nhét đạo lý nhưng vẫn phản ánh gần gũi những vấn đề xã hội nổi cộm.

Đạo diễn Ruben Östlund đang chỉ đạo 1 cảnh quay

Đạo diễn Ruben Östlund đang chỉ đạo 1 cảnh quay

Triangle Of Sadness là tác phẩm đến từ đạo diễn người Thụy Điển Ruben Östlund, người đã hai lần đoạt giải Cành cọ vàng của LHP Cannes (gần nhất là tác phẩm The Square - 2017). Phim thuộc thể loại satirical black comedy (hài kịch đen châm biếm) đồng thời cũng là phim nói tiếng Anh đầu tiên của Ruben. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Triangle Of Sadness” sắp ra mắt khán giả Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO