Phim rạp cuối tuần: Phim của Liam Neeson đối đầu ba phim kinh dị

Minh Quân| 22/01/2021 03:00

Một bộ phim hành động hạng B, đẫm chất Hollywood và ba bộ phim kinh dị, rạp phim tuần này giúp khán giả đổi gió sau nhiều phim Việt.

Nam sinh số 11

phim-rap-cuoi-tuan-liam-neeson-3656-4975

Trong một buổi điểm danh trước khi vào lớp học, giáo viên thực tập Su-ah phát hiện một nam sinh không bao giờ đến lớp. Su-ah quyết định tìm đến và thuyết phục nam sinh nhanh chóng trở lại trường nhưng cô không ngờ tai họa từ đó ập tới. Không có học sinh nào trong trường chào đón sự trở lại của cậu ta và tệ hơn là những chuyện kỳ quái liên tục xảy ra đe dọa đến mạng sống của nhiều người.

Được cầm trịch bởi Yoo Young Sun - một trong những đạo diễn được đánh giá cao nhất Hàn Quốc ở mảng kinh dị. Trước đây, anh  từng làm trợ lý đạo diễn cho một trong những phim kinh dị hay nhất điện ảnh Việt là Mười (2007). Thế mạnh của Yoo Young Sun là kết hợp được những cảnh quay rùng rợn, bầu không khí u ám truyền thống cùng phong cách jump-scare hiện đại của Hollywood. 

Đánh giá: 7/10

Những căn phòng ma ám

phim-rap-cuoi-tuan-liam-neeson-2889-8034

Đạo diễn bậc thầy về thể loại kinh dị Nhật Bản Hideo Nakata đưa khán giả Việt đến với Những căn phòng ma ám. Đây cũng là bộ phim nằm trong Top 10 phim ăn khách nhất tại Nhật Bản 2020.

Bộ phim dựa theo một câu chuyện có thật tại Nhật. Ở đất nước mặt trời mọc có những căn hộ được đồn đoán là có ma do ở đó từng xảy ra những vụ việc như tự sát, giết người… Nhân vật nam chính của bộ phim Yamame Yamano (Kazuya Kamenashi) vì muốn đạt được thành công trong sự nghiệp nên quyết định tham gia một chương trình truyền hình có tên Những căn phòng ma ám.

Ban đầu chưa có hiện tượng gì kỳ lạ, nhưng dần dần qua địa điểm khác nhau, Yamame được “gặp ma” với những tình huống dở khóc dở cười và đầy kinh dị. Hài hước và rùng rợn sẽ là những cảm giác bộ phim mang đến cho khán giả.

Đánh giá: 6,5/10

Bạn quỷ

phim-rap-cuoi-tuan-liam-neeson-7715-9392

Trên trang tổng hợp đánh giá Rotten Tomatoes, Bạn quỷ nhận được số điểm 6/10 từ 99 bài đánh giá. Điểm số trên Metacritic của phim đạt 58/100 trong khi CinemaScore chấm điểm B- trên thang điểm từ A+ đến F. 

Bạn quỷ xoay quanh Oliver – cậu bé thường xuyên bị bạn bè bắt nạt vì khác biệt hoàn toàn với những người xung quanh. Luôn cảm thấy cô đơn, Oliver chỉ biết thu mình trong vỏ ốc và tìm niềm vui trong thế giới ảo. Cậu phát hiện ra một sinh vật bí ẩn ở trong máy tính bảng của mình và kinh khủng hơn, sinh vật này muốn kết bạn với Oliver để xâm nhập vào thế giới thật. Cảm nhận sự nguy hiểm đang đến gần con mình, ba mẹ Oliver đã tìm mọi cách bảo vệ cậu khỏi con quái vật kì dị này.

Khác biệt và làm nên điểm đáng sợ của bộ phim, theo như đạo diễn Jacob Chase chia sẻ đó là cảm xúc sợ hãi của con người. 

Phim có kinh phí sản xuất 9 triệu USD và doanh thu hiện đạt 12 triệu USD

Đánh giá: 6/10.

Tay xạ thủ

phim-rap-cuoi-tuan-liam-neeson-7188-5372

Liam Neeson đã trở lại cùng Tay xạ thủ (The Marksman). Ngay lập tức, bộ phim đã hạ bệ “chị đại” Wonder Woman 1984 sau 3 ngày công chiếu, vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu ở Mỹ. Cụ thể, sau 4 ngày khởi chiếu (15 – 18/01/2021), phim thu về hơn 3,7 triệu USD từ 1975 cụm rạp. Trước tình hình đại dịch Covid-19 ở Mỹ vẫn đang phức tạp, khoảng 57% cụm rạp nơi đây vẫn chưa thể mở cửa trở lại, thì doanh thu trên là một con số hết sức khả quan.

Tuy nhiên, có vẻ như phim lại không mấy được lòng giới phê bình khi chỉ nhận 5.1/10 tử Rotten Tomatoes, 43/100 từ Metacritic. Thậm chí nhà phê bình David Ehrlich của tờ IndieWire còn cho bộ phim điểm C–. Tuy nhiên, thống kê từ PostTrak, 73% khán giả đánh giá bộ phim tích cực và 46% nói chắc chắn họ sẽ giới thiệu nó cho mọi người.

Tay xạ thủ xoay quanh Jim Hanson (Liam Neeson), tay thủy quân lục chiến tinh nhuệ nhưng hiện đã rửa tay gác kiếm, sống an nhàn tại tiểu bang Arizona. Một ngày nọ, Jim bắt gặp hai mẹ con Rosa và Miguel cố gắng vượt biên để thoát khỏi sự truy đuổi của băng đảng Vasquez khét tiếng. Nhiệm vụ giờ đây của Jim là "vận chuyển" Miguel về Chicago cùng gia đình trước sự truy giết máu lạnh của băng đảng Vasquez.  

Đánh giá: 7/10

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phim rạp cuối tuần: Phim của Liam Neeson đối đầu ba phim kinh dị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO