Phim rạp cuối tuần: Lật mặt 5 xuất chiêu ấn tượng

Minh Khôi| 16/04/2021 04:00

2 lần trì hoãn cuối cùng Lật mặt: 48H đã ra rạp, phô diễn mọi thế mạnh của nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải. Những ngón nghề sở trường của anh phát huy tối đa, không khiến khán giả thất vọng.

Lật mặt: 48H

Quay lại với thể loại sở trường hài - hành động, Lật mặt: 48H kể về Hiền (Võ Thành Tâm) - một cựu vận động viên võ thuật sau khi giải nghệ vì chấn thương vô tình rơi vào bẫy của nhóm giang hồ. Anh cùng vợ (Ốc Thanh Vân) và con gái phải chạy trốn về nhà người bạn tên Lâm (Mạc Văn Khoa) nơi miền Tây sông nước. Họ bị cuốn vào một cuộc rượt đuổi với tay phản diện A Dìn (Huỳnh Đông). Cuộc truy đuổi ấy, ranh giới sinh tử quá mong manh, gay cấn, kịch tính nhưng cũng hài hước.

Lat-mat-48H-1401-1618549733.jpg

Không tiếc tay đầu tư cho phần hành động, lần này Lý Hải phô diễn tất cả thế mạnh khi các cảnh đánh nhau, rượt đuổi liên tiếp bày biện trên màn ảnh rộng. Đầu tư về bối cảnh, cháy nổ hay thậm chí hy sinh cho chiếc xe bus chìm xuồng, đánh sập hơn 10 ngôi nhà sàn cho thấy nỗ lực, mong muốn của Lý Hải. 

Tất nhiên, với một dự án hành động không thể đòi hỏi quá nhiều ở câu chuyện dù thông điệp gia đình trong phim là sợi dây xuyên suốt. 

Đánh giá: 8/10. 

1990

Trở lại sau Cua lại vợ bầu, 1990 là dự án đầy ẩn số của đạo diễn Nhất Trung. Xoay quanh hội bạn thân gồm 3 cô gái với 3 tính cách khác nhau, khi ngưỡng tuổi “30 chênh vênh” ập đến cùng một thời điểm, hàng loạt những vấn đề về hôn nhân, tình yêu, sự nghiệp,... lần lượt xuất hiện, buộc họ phải giúp đỡ nhau vượt qua cột mốc đầy sóng gió này. 

phim-1990-1160-1618549733.jpg

Quy tụ 3 diễn viên tuổi Ngọc: Lan Ngọc, Nhã Phương và Diễm My, 1990 đề cao tiếng nói nữ quyền và hứa hẹn sẽ khai thác được nhiều góc khuất về phụ nữ tuổi “băm”. 

Đánh giá: 7/10. 

Detective Conan: The Scarlet Bullet (Tựa Việt: Thám tử lừng danh Conan: Viên đạn đỏ) 

Là phần thứ 24 trong series phim về thám tử Conan, lần này phim lấy bối cảnh trước thềm thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới được tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản. Khi sự kiện ra mắt con tàu siêu tốc với tốc độ 1000km/h diễn ra cũng là lúc hàng loạt các vụ bắt cóc xảy ra. Gia tộc hiểm ác tụ tập tại đây sẽ gây ra một loạt sự kiện chấn động thế giới. 

Detective-Conan-The-Scarlet-Bu-4441-6247

Sự xuất hiện của nhân viên FBI Shuichi Akai – hứa hẹn sẽ đem tới cho khán giả những màn phá án, hách não đỉnh cao mà chỉ có thương hiệu Conan mới mang lại được là điểm nổi bật trong phần phim mới này. 

Đánh giá: 7/10.

Our Friends (Tựa Việt: Bạn tôi)

Dựa trên câu chuyện có thật và đầy cảm hứng về gia đình Matthew Teague. Sau khi người vợ Nicole bị ung thư, Matthew đã vật lộn khi phải chăm sóc vợ và con cái trong thời gian dài. Dane - người bạn thân nhất của họ, quyết định tạm gác lại cuộc sống và giúp đỡ gia đình Matthew cùng trải qua giai đoạn khó khăn này. Dane đã mang lại một sức mạnh to lớn và sâu sắc hơn nhiều so với bất kỳ ai có thể tưởng tượng.

Our-Friends-5822-1618549733.jpg

Bộ phim của đạo diễn Gabriela Cowperthwaite là câu chuyện nhẹ nhàng nhưng chạm đến trái tim về tình bạn cao quý. Trên IMDb, phim được đánh giá rất cao khi nhận số điểm 7,3/10 từ gần 4.000 người dùng, trong đó có đến hơn 12% dành cho phim số điểm tuyệt đối. Rotten Tomatoes hay Metacritic cũng dành cho phim nhiều đánh giá tích cực. “Nó thành công bởi biết cách bám sát vào các chi tiết cụ thể quan trọng. Đó là một câu chuyện nhân văn” - Katey Rich của Vanity Fair viết.

Đánh giá: 7,5/10. 

Seobok (Tựa Việt: Người nhân bản)

Phim là câu chuyện về Ki-hun (Gong Yoo) – một cựu đặc vụ sống tách biệt với thế giới bên ngoài kể từ sau biến cố trong quá khứ, chấp nhận thực hiện nhiệm vụ cuối cùng từ Cơ quan Tình báo. Anh phải chịu trách nhiệm di chuyển Seobok (Park Bo Gum), một đối tượng thử nghiệm được tạo ra bằng cách nhân bản tế bào gốc và biến đổi gen. Tuy nhiên mọi việc không hề suôn sẻ với họ, khi Seobok trở thành mục tiêu của các thế lực khác với những tham vọng và âm mưu khó đoán. 

Seobok-8907-1618549734.jpg

Theo trang tổng hợp đánh giá Naver Movie Database của Hàn Quốc, bộ phim đạt điểm số rất cao – 9,18. Tuy nhiên, nhiều nhà phê bình lại đánh giá không cao nội dung phim, và đa phần chỉ chấm phần diễn xuất của Park Bo Gum “thực sự gây ấm lòng”. 

Đánh giá: 7/10.

Maya The Bee 3: The Golden Orb (tựa Việt: Ong nhí phiêu lưu ký: Giải cứu công chúa kiến)

Maya-The-Bee-3The-Golden-Orb-5087-161854

Tiếp nối câu chuyện từ phần 2, vì quá háo hức chào đón mùa xuân, Maya và Willy đã thức dậy khỏi giấc ngủ đông sớm hơn thời gian dự định. Từ đây, đôi bạn vô tình phải nhận một nhiệm vụ đặc biệt – bảo vệ và đưa quả trứng vàng đến ngôi nhà mới. Tuy nhiên, mọi rắc rối bắt đầu ập đến khi quả trứng nứt và cô công chúa kiến bé nhỏ ra đời. Maya, Willy và những người bạn đồng hành phải phối hợp cùng nhau để chăm sóc và bảo vệ công chúa kiến khỏi vô vàn nguy hiểm xung quanh. Trong hành trình đầy bất ngờ và gian nan này, họ khám phá ra mình trưởng thành hơn, tình bạn càng trở nên thêm khăng khít và gắn bó.

Trên IMDb, phim nhận đánh giá trái chiều với số điểm đạt 5,9/10 từ 36 người dùng. 

Đánh giá: 6,5/10.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phim rạp cuối tuần: Lật mặt 5 xuất chiêu ấn tượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO