Những chế độ giảm cân hiệu quả năm 2015

M.C/DNSGCT| 11/04/2015 06:45

Ăn kiêng ít FODMAP, ăn kiềm hóa, ăn kiêng không Gluten hoặc Gluten thấp... là những chế độ giảm cân hiệu quả đã từng được nhiều người nổi tiếng áp dụng thành công.

Những chế độ giảm cân hiệu quả năm 2015

Sau một thời gian kiên trì thử nghiệm các chế độ ăn kiêng nhưng vẫn không giảm cân, bạn nên tìm đến một phương pháp mới phù hợp cho mình. Một số phương pháp dưới đây được xem là những cách giảm cân hiệu quả và cũng từng được các sao Hollywood áp dụng thành công.

Đọc E-paper

1. Chế độ ăn kiềm hóa

Chế độ ăn kiềm hóa còn gọi là chế độ giảm cân pH. Đây là một trong những phương pháp giảm béo hàng đầu năm 2015 dựa trên sự cân bằng axit-bazơ trong máu. Ở trạng thái kiềm nhẹ, máu giúp hấp thu chất dinh dưỡng và giải độc nhanh hơn, trong khi máu mang tính axit không thể chữa được các tế bào bị hư hại cũng như khiến cơ thể mau tăng cân và lão hóa sớm.

Cụ thể, những người thử nghiệm phương pháp này nên tránh làm cho cơ thể chứa quá nhiều chất chua. Điều này không có nghĩa bạn phải tránh xa các thực phẩm giàu tính axit như chanh, cam mà bạn cần tăng cường các loại thực phẩm có tính kiềm trong chế độ ăn uống.

Chế độ giảm cân pH khuyến cáo mọi người nên ăn 75 – 80% các loại thực phẩm có tính kiềm như rau, một số loại trái cây, các loại hạt, đậu, ngũ cốc nguyên hạt; và 20 – 25% các loại thực phẩm có chứa tính axit như thịt, bánh mì, mì ống và đồ ngọt. Một số ngôi sao đã trở thành người phát ngôn của chế độ ăn kiềm hóa là Jennifer Aniston và Gwyneth Paltrow.

2. Chế độ ăn kiêng ít FODMAP

FODMAP là một từ viết tắt của Fermentable, Oligo, Di và Mono-saccharide và Polyol, tất cả đều là những dạng lên men carbohydrates chuỗi ngắn. Theo đó, một chế độ ăn chứa nhiều các loại thực phẩm như lúa mì, các sản phẩm từ sữa và một số loại đậu có thể làm gia tăng khí, đầy hơi, đau bụng và tiêu chảy ở những người mắc các chứng rối loạn ruột kích thích.

Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe của ruột trong quá trình ăn kiêng, bạn nên lựa chọn chế độ ăn chứa ít các chất trong danh mục FODMAP, tức là hạn chế càng nhiều thực phẩm carbohydrates càng tốt.

3. Chế độ ăn kiêng Paleo

Chế độ ăn này khuyên bạn quay về với chế độ ăn uống thời kỳ đồ đá, tức là chọn những thực phẩm gần gũi với thiên nhiên nhất. Theo đó, mọi loại ngũ cốc, sữa, các loại đậu, muối, thức ăn chế biến sẵn và đường tinh chế sẽ bị loại khỏi thực đơn. Nhưng người ăn kiêng vẫn đảm bảo một chế độ ăn uống giàu protein, chất xơ, trái cây và rau quả.

Phương pháp này giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao, giúp giảm cân, giảm mụn trứng cá và tăng cường sức khỏe cho bạn.

4. Chế độ dinh dưỡng không có gluten hoặc gluten thấp

Gluten là một loại protein có trong ngũ cốc như lúa mì và lúa mạch. Chế độ ăn kiêng không có gluten thường dành cho các bệnh nhân không dung nạp gluten vì chúng sẽ kích thích hoặc phá hủy ruột non, dẫn đến cơ thể không thể hấp thụ chất dinh dưỡng, vitamin, calcium, protein, carbohydrates và chất béo.

Một người bình thường theo chế độ không gluten kiêng ăn tất cả các loại thực phẩm có kết hợp với chất này, bắt đầu với bánh mì, mì sợi, ngũ cốc và thực phẩm đóng hộp. Dù bị một số chuyên gia dinh dưỡng chỉ trích nhưng xu hướng mới này ngày càng phổ biến nhờ sự phát triển đa dạng của các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm “không gluten”.

5. Chế độ dinh dưỡng Địa Trung Hải

Dựa trên chế độ ăn của các nước như Tây Ban Nha, Ý, Hy Lạp, Pháp, phương pháp ăn kiêng Địa Trung Hải được khuyên dùng không chỉ vì lợi ích sức khỏe mà còn giảm cân hiệu quả. Bạn có thể ăn rau, quả, hạt, dầu ôliu, dầu mỡ bão hòa, đồ biển, các sản phẩm từ sữa mỗi ngày một lần, một ít tinh bột.

Nhưng cần đảm bảo khoảng 25 – 35% tổng lượng calo của bạn sẽ đến từ chất béo hoặc mỡ (cá, dầu, hạt), trong đó lượng mỡ bão hòa chiếm ít hơn 8% tổng lượng calo.

6. Chế độ ăn thực phẩm tươi sống

Phương pháp này cảnh báo người ăn kiêng quan tâm đến nhiệt độ nấu thực phẩm để bảo toàn vitamin, enzyme và các chất chống oxy hóa trong thực phẩm.Ví dụ các loại rau không nên nấu ngoài 42°C vì nhiệt độ cao và thời gian nấu dài có thể phá hủy các chất dinh dưỡng.

Do đó, thực phẩm nên được hấp thụ càng gần với trạng thái tự nhiên của chúng càng tốt. Thực phẩm chuyển hóa và thực phẩm công nghiệp bị loại ra khỏi danh sách này.

>Ăn kiêng không phải là kiêng ăn
>Ăn uống đúng cách để bơi khỏe
>Chống lai sự thèm ăn để giảm cân
>Những sai lầm khiến việc giảm cân của bạn thất bại

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những chế độ giảm cân hiệu quả năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO