Một năm trọn vẹn với yêu thương và hạnh phúc

Hồng Như| 27/01/2022 07:00

Nhìn lại một năm với nhiều mất mát, đình trệ và khó khăn, chị Tâm Như Hạnh - Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Nội thất gỗ sồi Lâm Hoàng Phát không khỏi nghẹn ngào. Với chị, năm qua là một năm đặc biệt, cả về công việc, gia đình và những hoạt động thiện nguyện chị luôn theo đuổi.

Một năm trọn vẹn với yêu thương và hạnh phúc

Trao yêu thương rồi sẽ nhận lại yêu thương!

Suốt nhiều tháng dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại TP.HCM, chị Hạnh tạm gác lại việc điều hành công ty và bắt đầu với những chuyến đi. Giai đoạn đầu, chị nhận "giải cứu" một lò bánh mì gần nhà để vừa có thực phẩm hỗ trợ người dân trong khu vực phong tỏa, cách ly, vừa có thể duy trì hoạt động, tạo việc làm cho hàng chục nhân viên tại lò. Nhưng lâu dần, tình hình phức tạp hơn, nhiều nơi trên địa bàn thành phố chịu ảnh hưởng của dịch, F0 tăng mạnh, đời sống người dân càng thêm khó khăn, chị Hạnh kết hợp cùng các hội, nhóm thiện nguyện đẩy mạnh hoạt động cứu trợ.

Chị chia sẻ: "Đó là giai đoạn thực sự bế tắc vì có quá nhiều người khó. Từ hỗ trợ các loại nhu yếu phẩm, lương thực rồi đến thuốc F0, bình oxy và cả tư vấn viên tư vấn F0. Giúp được ai, giúp được gì, tôi đều làm". 

Chị Hạnh “giải cứu” lò bánh mì, vừa hỗ trợ lương thực cho người dân, vừa tạo việc làm cho công nhân tại lò

Chị Hạnh "giải cứu" lò bánh mì, vừa hỗ trợ lương thực cho người dân, vừa tạo việc làm cho công nhân tại lò

Bên cạnh nhiều trường hợp F0 được hỗ trợ kịp thời, nhiều gia đình đủ lương thực để duy trì cuộc sống, giai đoạn đó vẫn còn đọng lại trong chị Hạnh nhiều tiếc nuối.

"Vì có nhiều chuyến hàng cứu trợ cần điều phối, nhiều trường hợp liên hệ, tôi giải quyết không kịp nên có trường hợp tôi đã hẹn hỗ trợ sau. Nhưng nào có biết, khi tôi đến thì đã không còn kịp… Thay vì tặng thuốc hay bình oxy tôi lại tiếp tục lo hậu sự. Những lúc như vậy, tôi phải dừng lại rất lâu, thẫn thờ và luôn cảm thấy áy náy", chị Hạnh bộc bạch.

Những chuyến xe chở hàng đều đặn lăn bánh, những cuộc gọi liên tục được trợ giúp, yêu thương nối nhịp yêu thương… Tất cả đã để lại trong chị Hạnh những dấu ấn khó quên. Chị luôn tâm niệm, việc công ty, việc kiếm tiền có thể làm cả đời nhưng giúp người thì chỉ trong một khoảnh khắc. Do đó, suốt thời gian dịch, việc điều phối hoạt động "3 tại chỗ" tại doanh nghiệp do ông xã chị là anh Hoàng Huy Tâm phụ trách để chị toàn lực góp sức chống dịch. 

Không chỉ hỗ trợ xã hội, đời sống cán bộ công nhân viên tại Lâm Hoàng Phát trong giai đoạn dịch cũng được chị Hạnh cùng ông xã và ban lãnh đạo lo chu toàn. Công ty thực hiện "3 tại chỗ" theo đúng chỉ thị của Chính phủ, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của nhân viên.

Ngoài ra, công ty còn tổ chức các hoạt động thể dục, vận động ngoài trời, lễ hoa đăng cầu nguyện, thiền trà… để cùng nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần trong mùa dịch. Tổng kết năm qua, công ty vẫn đạt doanh số, đơn hàng xuất khẩu đảm bảo đến hết mùa hè năm 2022. Sau Tết, công ty dự kiến mở rộng sản xuất thêm nhiều dòng sản phẩm mới nên luôn mở rộng tuyển dụng, cần thêm nhân lực.

Công ty Lâm Hoàng Phát tổ chức lễ hoa đăng cầu nguyện trong giai đoạn dịch Covid-19

Công ty Lâm Hoàng Phát tổ chức lễ hoa đăng cầu nguyện trong giai đoạn dịch Covid-19

Chị Hạnh nói: "Nhờ những gì đã trải qua, đã làm trong giai đoạn dịch, tôi biết cảm thông sâu sắc với ngành y, với đội ngũ y bác sĩ. Cảm giác đó thiêng liêng và quý hơn cả việc có được bao nhiêu hợp đồng, kiếm được bao nhiêu tiền. Từ đó, tôi cũng thấm thía hơn dù có chuyện gì xảy đến thì cũng phải bình tâm đối diện, quan trọng là chúng ta đã sống trọn vẹn, sống yêu thương và hết mình với ngày hôm nay".

Gia đình hạnh phúc là thành công lớn nhất

Từng có một hành trình dài làm việc và phát triển với nhiều vị trí công việc từ diễn viên, người tư vấn cho doanh nghiệp đến du học Hà Lan với nhiều cơ hội rộng mở. Song chị Hạnh dừng lại tại công ty Lâm Hoàng Phát, do mình và chồng cùng sáng lập. Với chị, đó là điểm dừng phù hợp và đúng đắn nhất. 

Làm việc tại công ty với vai trò đồng hành cùng chồng, chị đủ thời gian để chăm sóc, vun vén gia đình và theo đuổi những giá trị tâm linh, thiện nguyện mà chị mong muốn. Bởi thế, chị cho biết cuộc sống của chị bao giờ cũng hạnh phúc.

"Cốt lõi của vấn đề nằm ở thái độ tri túc theo triết lý nhà Phật. Đó là biết đủ, biết bằng lòng với những điều đang có, không so sánh, đòi hỏi thiệt hơn. Muốn thế, tôi lại chánh niệm mỗi ngày, mỗi lúc có thể. Việc này đơn giản chỉ là toàn tâm, toàn ý tập trung vào những việc đang làm, làm bằng trọn vẹn cái tâm, dù là giải quyết việc ở công ty, chăm con, nấu ăn hay đi thiện nguyện", chị giải thích.

Gia đình Tâm Như Hạnh Phúc là niềm tự hào, là hạnh phúc của chị Hạnh

Gia đình Tâm Như Hạnh Phúc là niềm tự hào, là hạnh phúc của chị Hạnh

Gia đình 4 thành viên của chị được đặt tên chung là Tâm Như Hạnh Phúc, ghép tên các thành viên với nhau gợi ra thông điệp bình an, hạnh phúc và mọi sự như ý. Chị Hạnh tự hào kể ngay từ nhỏ 2 bé nhà chị đã ý thức được việc chia sẻ và giúp đỡ mọi người. Trong các chuyến tặng quà cho trẻ em mồ côi, hai bé đều xin đi cùng, chủ động sắp xếp các món đồ không dùng để gửi đến các bạn kém may mắn hơn. Trong thời gian dịch, vì quá nhiều việc, ông xã thường giúp chị thu xếp công việc, vận chuyển hàng cứu trợ…

Chị nói: "Điều quan trọng là cả nhà đồng lòng, không đồng lòng thì khó đồng hành dù làm bất cứ chuyện gì".

Kết lại một năm còn nhiều dang dở, chị Tâm Như Hạnh chỉ mong năm sau mọi thứ được bình an hơn. Lên kế hoạch trong bối cảnh nhiều chuyển biến như hiện tại là điều không thể. Vì vậy, nữ doanh nhân này nguyện sống thuận duyên, an vui với từng phút giây có thể và sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ với những hoàn cảnh đủ duyên.

"Suy cho cùng người phụ nữ thành công là người phụ nữ có gia đình hạnh phúc, tôi ý thức rõ điều này và luôn sống hết mình vì gia đình để mỗi ngày Tâm Như Hạnh Phúc đều là gia đình bình an", chị Hạnh mỉm cười với những gì đang có và đã trải qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Một năm trọn vẹn với yêu thương và hạnh phúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO