Mẹo trang điểm cho nàng "bốn mắt"

H.H/DNSGCT| 06/02/2016 00:45

Vài hướng dẫn trong bài viết này sẽ giúp những ai bị cận hay viễn có được đôi mắt thu hút hơn phía sau cặp kính.

Mẹo trang điểm cho nàng

Nếu phải đeo kính thì một số mẹo trang điểm mắt hữu ích hằng ngày sẽ không còn bao nhiêu tác dụng nữa. Vài hướng dẫn trong bài viết này sẽ giúp những ai bị cận hay viễn có được đôi mắt thu hút hơn phía sau cặp kính.

Đọc E-paper

Che khuyết điểm cho đôi mắt

Sau khi tán kem nền Foundation, BB hay CC Cream (nên tán kem nền bằng bông tán hoặc mút tán bằng cao su tự nhiên), hãy dùng kem che khiếm khuyết ở những vùng da không đều màu, chú ý vùng da tối bên dưới mắt.

Để sử dụng kem che khiếm khuyết hiệu quả, nên vận dụng kỹ năng sau. Tán đều kem bằng bông tán chứ không trực tiếp bằng tay. Tán từ dưới hướng dần lên phía trên của mắt.

Tiếp theo là loại bỏ lượng dầu dư thừa trên mũi, nơi hai mắt kính áp vào. Cứ đeo kính như bình thường, giữ kính cố định để tìm vùng da mà kính áp lên mũi.

Không để lượng dầu dư thừa ở vùng da này bằng cách dùng giấy thấm dầu tẩy sạch, sau đó sử dụng phấn phủ kiềm dầu tán đều xung quanh. Thoa kỹ hơn vào vùng da bị kính đè lên mũi. Sử dụng phấn phủ đó thoa đều lên vùng da hai bên thái dương, nơi bị gọng kính áp vào.

Màu mắt

Với những người sở hữu đôi mắt một mí, hãy chú ý đến vùng phía trên cách mắt khoảng 5mm khi mở mắt để tán màu mắt hướng từ ngoài vào giữa. Người mắt nhỏ khi đeo kính có thể trang điểm đậm hơn cho mắt như một cách bù trừ khiếm khuyết đó.

Bình thường, viền dưới của mắt được nhìn rõ hơn là phần mí mắt, vì vậy nên trang điểm kỹ hơn ở viền dưới mắt để làm sáng lên cả đôi mắt. Kẻ phần trong của mi mắt dưới theo hướng ra ngoài. Có thể dùng chì kẻ mắt màu ngà, hồng phớt hoặc trắng để kẻ nhẹ dọc theo mí mắt dưới, tập trung vào phần trong và giữa để làm cho mắt sáng hơn.

Viền mi mắt trên và chuốt mascara

Khi đeo kính, nếu kẻ viền mi trên bằng màu sáng thì sẽ vô tình hướng sự chú ý của người đối diện vào kính hơn là vào đôi mắt. Vì thế, nên dùng màu đen hoặc nâu cho viền mi trên.

Muốn mắt có được vẻ tươi trẻ hơn khi đeo kính, nên viền cánh cho đôi mắt và kết thúc bằng một đường kẻ đậm để nhấn cho đôi mắt to hơn.

Bước tiếp theo là mascara. Trước tiên, dùng kẹp mi để làm cong cả lông mi trên và dưới. Nên sử dụng loại mascara làm dày mi để giúp cho đôi mắt thêm đáng yêu.

Chải một lần cho lông mi trên, kế đó chải nhẹ lông mi dưới. Có thể tranh thủ đánh má hồng hoặc tô môi son trong khi chờ cho mascara thật khô. Làm mi cong thêm một lần nữa, tạo điểm nhấn rõ ràng hơn cho mi dưới nhờ thêm một lần chải mascara.

Ngoài ra, người đeo kính cũng có thể làm mới đôi mắt bằng cách dùng màu nude tự nhiên hay màu mắt khói trong những ngày thường, còn khi tham dự tiệc tùng thì trang điểm mắt với một chút nhũ và màu sắc, miễn là phù hợp với tổng thể khuôn mặt và màu sắc của kính.

Vài điểm khác mà người đeo kính cần lưu ý khi trang điểm mắt

– Lựa chọn màu của kính và đảm bảo sự tương quan giữa gọng và kính để đôi mắt không bị che đi, trở thành thành phần thứ yếu.

– Kẻ viền mắt đen sẽ làm cho đôi mắt trông to hơn.

– Không nên lạm dụng màu mắt có nhiều ánh nhũ vì ánh nhũ dễ phản chiếu trên kính, gây hiệu ứng ngược.

>Trang điểm mắt: Màu đồng

>Trang điểm dự tiệc: Xu hướng colorful eyes

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mẹo trang điểm cho nàng "bốn mắt"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO