Cổ đông cá nhân lớn thứ hai Tesla giàu cỡ nào?

Bảo Quân| 05/11/2021 04:30

Tỷ phú Larry Ellison - Nhà đồng sáng lập tập đoàn Oracle, hiện là cổ đông cá nhân lớn thứ hai của Tesla khi sở hữu hơn 15 triệu cổ phiếu của công ty xe điện.

Cổ đông cá nhân lớn thứ hai Tesla giàu cỡ nào?

Larry Ellison là cổ đông cá nhân lớn thứ hai của Tesla, chỉ sau Elon Musk. Ảnh: Bloomberg

Cùng với đà tăng mạnh mẽ của cổ phiếu Tesla, tài sản của tỷ phú Elon Musk – CEO công ty xe điện này, đồng thời là cổ đông cá nhân lớn nhất, cũng thiết lập những kỷ lục mới. Tuy nhiên, Musk không phải tỷ phú duy nhất hưởng lợi lớn từ đà tăng giá cổ phiếu của Tesla.

Nhà đồng sáng lập tập đoàn công nghệ máy tính Oracle, tỷ phú Larry Ellison - cổ đông cá nhân lớn thứ hai Tesla sau Musk, cũng ghi nhận giá trị tài sản tăng mạnh. Hiện, Ellison - một thành viên trong HĐQT của Tesla, sở hữu hơn 15 triệu cổ phiếu của công ty xe điện. 1,5% cổ phần của Ellison trị giá khoảng 18,3 tỷ USD.

Số cổ phần của Ellison tại Tesla được tiết lộ lần đầu vào cuối năm 2018, khi ông trở thành thành viên HĐQT. Đầu năm đó, Ellison đã mua 3 triệu cổ phiếu Tesla; mức giá không được tiết lộ. 

Sau đợt chia tách vào tháng 8/2020, vị tỷ phú sở hữu 15 triệu cổ phiếu Tesla. Tiếp đó, ông mua thêm một lượng nhỏ cổ phiếu, gồm 6.250 cổ phiếu với giá 958.000 USD trong đợt chào bán cổ phiếu phổ thông thứ cấp tháng 2/2020. Ngoài ra, Ellison còn sở hữu 291.000 quyền chọn mà ông được trao vào năm 2019.

Theo CNBC, Ellison từng nói với các nhà phân tích tài chính cách đây 3 năm về khoản đầu tư của mình rằng "Tesla có rất nhiều lợi thế". Không chỉ là một nhà đầu tư cho Tesla, Ellison còn là bạn của Elon Musk.

Nhà đồng sáng lập Oracle tham gia HĐQT Tesla vào năm 2018, sau khi Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ yêu cầu công ty bổ sung 2 thành viên độc lập như một phần của thỏa thuận liên quan đến dòng tweet tai tiếng của Musk về việc đưa Tesla làm công ty tư nhân với giá 420 USD/cổ phiếu.

Dù kiếm được rất nhiều tiền từ Tesla, cổ phần tại hãng xe điện này chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng tài sản của Ellison. Sở hữu khối tài sản trị giá 131,4 tỷ USD, vị tỷ phú hiện là người giàu thứ 5 thế giới. Được biết, phần lớn tài sản của ông đến từ 35% cổ phần tại Oracle, cũng như tài sản bất động sản bao gồm toàn bộ hòn đảo Lanai của Hawaii.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cổ đông cá nhân lớn thứ hai Tesla giàu cỡ nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO