Bí quyết giữ phong độ làm việc cho CEO

Nguồn inc.com - dịch PHÚC AN| 03/07/2011 06:53

Các lãnh đạo doanh nghiệp tiếng tăm có những bí quyết rất bất ngờ để giữ phong độ làm việc hiệu quả và ổn định.

Bí quyết giữ phong độ làm việc cho CEO

Các lãnh đạo doanh nghiệp tiếng tăm có những bí quyết rất bất ngờ để giữ phong độ làm việc hiệu quả và ổn định.

Arianna Huffington

Ngủ đủ giấc

Arianna Huffington là chủ tịch HĐQT và tổng biên tập của Huffington Post Media Group. Trang tin Huffington Post của bà thu hút hơn 250 triệu lượt xem mỗi tháng. Những doanh nhân tiếng tăm và bận rộn như bà thường ngủ rất ít, nhưng với Adrianna, ngủ đủ giấc là bí quyết giúp bà khỏe mạnh và tỉnh táo để làm việc hiệu quả. Năm 2009, trả lời phỏng vấn trang Slate.com, bà nói “ Tôi chỉ có một bí quyết thôi, đó là đi ngủ ngay khi thấy mệt dù công việc còn dở dang”.

Larry Page

Cho thư ký thôi việc

Trở lại vị trí CEO, nhà đồng sáng lâp Google - Larry Page mong muốn khởi lại tinh thần hăng hái, năng động của Google những ngày đầu thành lập. Page chia sẻ với Wired rằng ông và Brin phải cho thôi việc các thư ký sau khi phải mất quá nhiều thời gian cho các cuộc gặp không cần thiết. “Hầu hết những người muốn gặp tôi đều không trực tiếp hỏi ý kiến tôi mà họ thích hỏi thư ký của tôi hơn”.

Stephen King

Luôn kiên định với kế hoạch

Trong cuốn tự truyện On Writing phát hành năm 2000 , tác giả huyền thoại này đưa ra lời khuyên đơn giản để thành công trong việc viết lách: Viết mỗi ngày. Lý tưởng nhất,là viết 1.000 từ, nhưng tùy thuộc vào khả năng của mỗi người, quan trọng nhất là ngày nào cũng phải viết. King viết ít nhất mười trang mỗi dịp cuối tuần và trong những ngày lễ. Stephen King không phải là một doanh nhân tiêu biểu, nhưng năng suất làm việc và sự kiên định của ông với công việc là một bài học quý giá. Cho đến nay, ông đã xuất bản 49 tiểu thuyết với hơn 350 triệu bản được bán ra.

Richard Branson

Tập thể dục

Richard Branson – chủ nhân của tập đoàn Virgin là một người sôi nổi và đa tài. Bí quyết duy trì năng suất làm việc của ông  là tập thể dục. Nhà văn Tim Ferriss kể lại, trong chuyến thăm đảo Necker của Branson, ông đã hỏi Branson làm cách nào thế nào để làm việc hiệu quả. Branson nói ngay: Tập thể dục! Sức khỏe tốt giúp ông có làm việc hiệu quả thêm 4 giờ ngoài giờ hành chính mỗi ngày.

Ram Shriram

Viết nhật ký

Nhà đầu tư Ram Shriam chia sẻ, cách tốt nhất để tối ưu năng suất làm việc là ghi nhật ký. Việc ghi chép giúp bạn ghi nhớ những việc đã làm trong ngày, ghi nhớ lại kinh nghiệm và sai lầm và học hỏi từ nó. Nhật ký cũng giúp bạn sắp xếp công việc khoa học, trật tự hơn.

McCullough

Cắt bớt thời gian của các cuộc hẹn

Từng là đại úy trong quân đội Mỹ, McCullough đánh giá cao hiệu quả, giá trị của sự ngắn gọn, rõ ràng và tập trung. Bây giờ, khi đã là Giám đốc điều hành của Career Education Corp, ông cũng đòi hỏi những người xung quanh tôn trọng quyết định này. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2009 với The New York Times, McCullough đã đưa ra lời khuyên: "Khi ai đó muốn gặp tôi, tôi chỉ cho họ một nửa thời gian mà họ yêu cầu. Khi nhận cuộc hẹn, các thư ký của tôi hỏi ngay: "Quí vị cần bao nhiêu thời gian?" Nếu họ nói một giờ, chúng tôi cắt xuống còn 30 phút. Nếu họ nói 30 phút, chúng tôi chỉ cho 15 phút. Dưới áp lực thời gian, mọi người trình bày vấn đề rõ ràng hơn và ngắn gọn hơn. Bằng cách đó, tôi có thể tiết kiệm thời gian nhồi nhét một số điềuvào ban ngày và di chuyển người dân trong và ngoài hiệu quả hơn và hiệu quả hơn. "

Chơi Warcraft

Các nhà khoa học, nhà lý thuyết trò chơi khẳng định rằng các trò chơi nhập vai giúp cho người chơi rèn luyện tinh thần lãnh đạo, kỹ năng giải quyết vấn đề và khuyến khích sự đổi mới. Đối với Stephen Gillett, Phó chủ tịch của Digital Ventures thuộc Starbucks và đồng thời là một trong những guild master hàng đầu- một cấp bậc cao nhất mà người chơi đạt được trong Warcraft.  "Tôi thường lo lắng vì không tìm được người thích hợp để giao việc. Các kỹ năng học được từ Warcraft giúp tôi sẵn sàng ứng biến tôi và tìm đượcnhững người và nguồn lực cần thiết để hoàn thành nhiệm vụ".

Carol Smith

Đổi ngày nghỉ

Carol Smith – CRO của Harper Bazaar dành 4 tiếng mỗi Chủ nhật để giải quyết các công việc qua email và tiết kiệm thời gian làm việc tại văn phòng vào thứ Hai. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2009 với The New York Times, Carol Smith chia sẻ "Tôi làm việc 4 giờ mỗi Chủ nhật  qua email.  Tôi thích làm việc chủ nhật vì đó là thời gian yên tĩnh. Tôi không bị điều gì cản trở. Công việc đã giải quyết được khá nhiều vào Chủ nhật nên thứ Hai mới là ngày nghỉ của tôi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bí quyết giữ phong độ làm việc cho CEO
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO