12 câu nói để đời của huyền thoại đầu tư Paul Tudor Jones

LÊ QUANG| 25/02/2018 07:00

Tháng 10/1987, thị trường tài chính sụp đổ khiến cho giới đầu tư toàn cầu chìm trong hoảng loạn. Song, với Paul Tudor Jones thì đấy lại không phải là tin buồn. Vì, chính trong sự kiện sụt giá chứng khoán có tên gọi "Ngày Thứ Hai Đen Tối" này, ông đã thu về được ước tính khoảng 100 triệu USD.

12 câu nói để đời của huyền thoại đầu tư Paul Tudor Jones

Huyền thoại trading Paul Tudor Jones. Ảnh: National Audubon Society

Với cột mốc lợi nhuận có một không hai trong tình huống như vậy, chúng ta hãy cùng xem một lượt 14 câu nói để đời của người được mệnh danh là bậc thầy trading - Paul Tudor Jones

1. "Bí mật để có thể thành công trong trading đó là bạn phải có lòng khao khát không hề mệt mỏi, không thể dập tắt với việc thu thập thông tin và kiến thức về thị trường".

2. "Vốn trí tuệ luôn quyết định lượng vốn sinh lời".

3. "Đầu tư vào những công ty có tỉ suất sinh lời gấp trăm lần gì đó đối với tôi là vớ vẩn, là một thứ vứt vào sọt rác. Suy cho cùng, công việc của tôi là mua cái gì đang tăng và bán cái gì đang giảm, thế nên tôi cũng chẳng thèm quan tâm xem tỉ suất sinh lời là cái gì".

4. "Chỉ có kẻ thua cuộc mới tính bình quân lợi nhuận"

5. "Bạn phải học cách thức nghi, tiến bộ, tranh đấu hoặc chết".

6. "Trading là 1 công việc thực sự rất khó và bạn cần phải có sự chuẩn bị cho thời điểm mà bản thân bị đá ra khỏi thị trường".

Link bài viết

7. "Nếu bạn coi trading như một ván cờ, thì tính vĩ mô của nó khiến nó trở thành một ván cờ ba chiều".

8. "Đơn giản mà nói, cả thế giới này trông không hơn gì mấy một đồ thị về giá".

9. "Thất bại là một trong những chìa khóa then chốt trong hành trình của cuộc đời tôi".

10. "Quy mô tư bản đầu tư không mang lại ý nghĩa nào cả. Dù bạn kiếm được 100% lợi nhuận của 10.000 đô la hay 100 triệu đô la, không có gì khác biệt xảy ra".

11. "Tôi tin rằng tiền kiếm được tốt nhất chính là trong thời điểm thị trường đảo chiều. Mọi người thường cho rằng sẽ chết nếu cố bắt đỉnh hay bắt đáy và nên kiếm tiền ở khoảng giữa. Tuy nhiên, trong suốt 12 năm, tôi chưa kiếm được đồng nào từ khoảng giữa mà toàn thu lợi khi bắt đỉnh hoặc bắt đáy mà thôi".

12. "Vào cuối ngày, điều quan trọng hơn hết là bạn cảm thấy thoải mái như thế nào khi đã kiểm soát được rủi ro".

(Theo Trí Thức Trẻ - Tựa bài do DNSG Online đặt lại)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
12 câu nói để đời của huyền thoại đầu tư Paul Tudor Jones
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO