10 cách giúp phụ nữ thành công toàn diện

BÍCH TRÂM| 28/11/2016 00:00

Một khi phụ nữ nhận ra tất cả tiềm năng của bản thân và xóa bỏ những suy nghĩ tiêu cực vì các định kiến thì mọi thành công đều nằm trong tầm tay.

10 cách giúp phụ nữ thành công toàn diện

TS. Suzanne Gelb - nhà tâm lý học, chuyên gia khai vấn (life coach) - đã dành hàng ngàn giờ để nghiên cứu về những nữ khách hàng của mình và nhiều trường hợp phụ nữ thành công khác. 

TS. Suzane Gelb cho biết: “Những phụ nữ này đã chọn cách sử dụng sức mạnh, năng lượng và thời gian để đạt được những điều mình muốn và biết rằng bản thân xứng đáng. Nhưng điều quan trọng là họ duy trì sự thành công trong trạng thái cân bằng. Họ nỗ lực với tâm trạng hạnh phúc và không hề căng thẳng, trái ngược hẳn với những người thành công nhờ được thúc đẩy bởi sự sợ hãi, như sợ bị từ chối hoặc sợ mình chưa cố gắng đủ”.

Làm cách nào để có thể gia nhập vào nhóm phụ nữ thành đạt này? Theo TS. Suzanne Gelb, bước đầu tiên là phải tin rằng mình xứng đáng. Một khi phụ nữ nhận ra tất cả tiềm năng của bản thân và xóa bỏ những suy nghĩ tiêu cực vì các định kiến (như phụ nữ không thể đạt được thành tựu cao trong sự nghiệp, không thể đảm đương tốt cả gia đình và công việc…) thì mọi thành công đều nằm trong tầm tay.

Sau đây là lời khuyên của TS. Suzanne Gelb về những cách phụ nữ có thể áp dụng để thành công cả trong công việc lẫn cuộc sống cá nhân (được chia sẻ trên trang CNBC).

1.Công việc: Tìm một cố vấn

Tất cả phụ nữ đều nên tìm cho mình một cố vấn – người giỏi chuyên môn và có khả năng tạo động lực. Đây là điều tôi từng ước ao có được khi vừa bắt đầu sự nghiệp.

Việc ở cạnh những người giỏi còn truyền cảm hứng để bạn trở thành một người xuất sắc theo cách của riêng mình, đồng thời giúp mang đến một mạng lưới các mối quan hệ hỗ trợ còn lớn hơn nữa.

2.Công việc: Tận hưởng quá trình làm việc và giữ tâm trí cởi mở

Nhiều người dễ thất vọng khi sự thăng tiến trong sự nghiệp đến quá lâu hoặc không diễn ra chính xác như họ tưởng tượng. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải kiên nhẫn và đừng quá cứng nhắc với những mục tiêu đã đặt ra.

Hãy làm việc một cách cần mẫn và say mê đồng thời cũng giữ cho tâm trí cởi mở để kịp nắm bắt những cơ hội, ngay cả khi chúng không nằm trong số những điều đã được lên kế hoạch.

Khi một cánh cửa đóng lại, sẽ có một cánh cửa khác được mở ra. Hãy bước vào và theo đuổi một cơ hội mới.

3.Công việc: Làm hết sức mình

Hãy cho phép bản thân được làm tất cả những gì bạn muốn, dù là nói lên quan điểm trong một cuộc họp, ứng tuyển vào vị trí mà có vẻ như mình chưa đáp ứng đủ mọi điều kiện, đàm phán tăng lương hay mở một doanh nghiệp mới.

Đừng đánh giá thấp bản thân, chỉ đơn giản là cố gắng làm hết sức mình.

>Vì sao có quá ít phụ nữ làm quản lý?

4.Tình cảm: Xác định thế nào là một mối quan hệ lành mạnh và bản thân đã sẵn sàng hay chưa

Nên nhớ rằng bạn xứng đáng với một mối quan hệ lành mạnh và hạnh phúc, nghĩa là khi hai người phải hoàn toàn là chính mình chứ không phải chỉ để lấp đầy những khoảng trống cảm xúc cho nhau.

Nhiều cặp vợ chồng gặp trục trặc khi người này cần người kia lấp đầy những khoảng trống cảm xúc, trong khi điều này không phải là trách nhiệm của một mối quan hệ. Hãy trân quý bản thân và đừng mong chờ người yêu hoặc bạn đời đáp ứng cái nhu cầu cảm xúc mà lẽ ra bạn phải tự trao cho chính mình.

5.Tình cảm: Để tôn trọng người khác, trước tiên phải tôn trọng chính mình

Khi tôn trọng bản thân, bạn sẽ xác định được những tiêu chuẩn tuy cao nhưng thực tế về những điều bạn có thể chấp nhận hoặc không chấp nhận trong một mối quan hệ. Điều này cũng giúp bạn dễ tôn trọng đối phương hơn vì bạn sẽ biết cách tôn trọng sự khác biệt để cùng bổ sung cho nhau.

6.Tình cảm: Chăm sóc cơ thể, tâm trí và tâm hồn

Quan tâm đúng mức đến mọi khía cạnh của cơ thể giúp bạn thể hiện những điều tốt nhất của mình trong một mối quan hệ. Hãy thường xuyên rèn luyện sức khỏe, thiền định và ăn uống lành mạnh.

Bạn cũng nên lưu ý đến “sức khỏe cảm xúc” bằng cách “đối phó an toàn” với cảm xúc riêng và thoải mái trút bỏ sự thất vọng cho chính mình chứ không phải cho người yêu hoặc bạn đời. Nếu quá căng thẳng, trên đường về, bạn có thể dừng lại ở một nơi vắng vẻ để nói to ra những điều đã muốn truyền đạt với vị sếp vô lý của mình hoặc thậm chí có thể thét lên cho nhẹ lòng.

7.Tình cảm: Đem sự hài hước vào mối quan hệ mỗi ngày

Hãy cố gắng tìm kiếm khía cạnh hài hước trong mọi tình huống và học cách tận hưởng những giây phút vui vẻ bên người mình yêu thương.

>10 bộ phim nổi tiếng nói về phụ nữ

8.Với con cái: Dành trọn vẹn sự quan tâm

Trẻ em cực kỳ nhạy cảm và cần được cảm thấy như chúng là “trung tâm của thế giới”. Vì thế, việc thể hiện cho con cái thấy chúng xứng đáng có được 100% sự quan tâm là rất quan trọng.

Dù trong giờ làm việc, đừng quên gọi điện hỏi thăm hoặc gửi email cho con, hoặc trò chuyện cùng trước khi chúng chìm vào giấc ngủ mỗi đêm. Sự chu đáo giúp bạn luôn có những giây phút trọn vẹn bên con mình và giúp chúng cảm thấy luôn được yêu thương và chăm sóc.

9.Với con cái: Lắng nghe, đặt câu hỏi và chia sẻ một cách tinh tế

Tương tác với con cái khi chúng còn nhỏ và rèn luyện trí óc cho chúng thông qua các buổi thảo luận sẽ giúp bạn có được mối gắn kết mạnh mẽ mà có thể kéo dài đến nhiều năm sau này.

Nếu con cái có thể tin tưởng bạn khi còn nhỏ, chúng sẽ thoải mái hơn khi giao tiếp với bạn lúc ở độ tuổi thiếu niên và khi trưởng thành. Điều này còn là nền tảng giúp con bạn dễ thành đạt hơn trong tương lai.

10.Với con cái: Hãy là người mà bạn muốn con mình trở thành

Là một phụ huynh nghĩa là bạn cũng đóng vai trò là một giáo viên của con, và một phần trách nhiệm không thể thiếu của vai trò này là trở thành hình mẫu tốt cho chúng. Hầu hết những gì trẻ con học hỏi xuất phát từ cha mẹ. Nếu bạn là người hạnh phúc và đạt nhiều thành tựu, khi lớn lên, con bạn cũng sẽ như vậy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 cách giúp phụ nữ thành công toàn diện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO