Những lầm tưởng khi áp dụng hóa đơn điện tử vào máy tính tiền

Bích Ngọc| 04/07/2023 05:30

Hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền là một yêu cầu không còn quá xa lạ đối với doanh nghiệp, hộ kinh doanh. Nhưng việc áp dụng còn một vài chậm trễ vì những hiểu lầm không đáng có.

Thông tin sau sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về cách triển khai hóa đơn điện tử từ máy tính tiền.

Phải có hạ tầng kỹ thuật đầy đủ

Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) và nhất là hộ kinh doanh có suy nghĩ rằng, phải có đầy đủ một hạ tầng công nghệ thông tin thì mới có thể triển khai áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. Với tâm lý e ngại phát sinh thêm các chi phí liên quan đã gây cản trở các doanh nghiệp trong việc chuyển đổi số. Nhưng thực tế triển khai thì không khó khăn như mọi người nghĩ.

Các doanh nghiệp chỉ cần tích hợp phần mềm hóa đơn điện tử vào phần mềm bán hàng/máy bàn hàng của mình. Việc tích hợp này, không mất quá nhiều thời gian và công sức. Và được chính nhà cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử hỗ trợ.

Tốn thêm chi phí cho doanh nghiệp

Có ý kiến từ cho rằng, số lượng hóa đơn trong một năm sử dụng của họ không vượt quá 100 hóa đơn. Nhưng, với các gói hóa đơn từ các nhà cung cấp hiện tại trên thị trường thì đã được ấn định mức chi phí cố định. Nếu chia bình quân, thì mỗi hóa đơn được xuất ra có chi phí từ 5-10 ngàn VNĐ. Như vậy thì chi phí vận hành doanh nghiệp sẽ bị đội lên. 

Theo ghi nhận từ các nhà cung cấp hóa đơn điện tử được công nhận theo Thông tư 78/2022/TT-BTC thì ý kiến này có phần chưa chính xác. Thực tế, có nhiều gói dịch vụ có số lượng hóa đơn tương đối lớn và doanh nghiệp chỉ phải chi trả vài trăm đồng cho một hóa đơn được xuất ra.

-7860-1688459035.jpg

Ví dụ thực tế trên hóa đơn điện tử an toàn MIFI, với nhiều gói giải pháp 200-700-2000 hóa đơn cho các doanh nghiệp bán dưới 5 đơn/ngày, thì số tiền thực sự phải chi cho một hóa đơn chỉ vỏn vẹn vài chục đến vài trăm đồng. 

Đối với một số gói dịch vụ mà doanh nghiệp chưa sử dụng hết số lượng hóa đơn của mình bán ra. Nhà cung cấp này cũng cho phép doanh nghiệp bảo lưu số lượng hóa đơn cho kỳ sử dụng tiếp theo. Vậy nên, vấn đề về giá không phải là mối bận tâm lớn mà các doanh nghiệp lầm tưởng. 

Vận hành công cụ xuất hóa đơn điện tử

Trong thực tiễn vận hành, nhiều doanh nghiệp không ít lần gặp trở ngại trong việc áp dụng theo các yêu cầu từ cơ quan thuế. Trở ngại này xuất phát từ việc quy trình và quy định áp dụng sẽ đặc thù theo từng ngành, buộc doanh nghiệp khi đọc phải phân tích kỹ các thông tư của cơ quan nhà nước để tránh nhầm lẫn, hiểu sai.

Đối với hóa đơn điện tử an toàn MIFI, đội tư vấn và hỗ trợ khách hàng ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này trong doanh nghiệp, khi mọi vấn đề và khó khăn từ khâu áp dụng hay thậm chí trong các nghiệp vụ vận hành của công việc hằng ngày thì MIFI vẫn sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp.

-2059-1688459035.jpg

Những lầm tưởng khi áp dụng hóa đơn điện tử vào máy tính tiền xuất phát từ một vài nhầm lẫn trong quá trình tìm hiểu thông tin ở các đơn vị cung cấp dịch vụ. Doanh nghiệp SMEs và hộ kinh doanh nên nghiên cứu kỹ trước khi lựa chọn nhà cung cấp hóa đơn điện tử để vừa nhận được những dịch vụ tốt nhất, vừa đảm bảo phù hợp với mô hình kinh doanh của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những lầm tưởng khi áp dụng hóa đơn điện tử vào máy tính tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO