Ngắn gọn: Chìa khóa thành công của thông cáo báo chí

Bảo Quân| 25/05/2023 00:22

70% nhà báo bỏ ra ít hơn 1 phút để đọc thông cáo báo chí, nên người làm truyền thông doanh nghiệp cần quan tâm đến sự ngắn gọn.

Nối tiếp thành công của chương trình tháng trước, sáng nay 25/5/2023, lớp xử lý khủng hoảng truyền thông, kỹ năng viết thông cáo báo chí và tin, bài PR lần thứ 2 năm 2023 tiếp tục được tổ chức và chính thức khai giảng.

photo-2023-05-25-09-19-32-jpeg-168498127

Lớp học do Ban Truyền thông - Sự kiện của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) và Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức định kỳ dành cho doanh nhân, nhân viên, cán bộ quản lý các hiệp hội, hội, câu lạc bộ và doanh nghiệp tại TP.HCM. Lớp học kỳ này thu hút sự tham dự của hơn 30 học viên.

Nhà báo Ngô Xuân Lộc - Phó tổng biên tập Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn phát biểu khai mạc lớp học

Nhà báo Ngô Xuân Lộc - Phó tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phát biểu khai giảng lớp học

Dẫn dắt lớp học, TS. Lê Viết Thọ - Phó trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, Đại học Văn Lang, nguyên nhà báo số cao cấp thuộc Tập đoàn BBC (Anh) đã chia sẻ tầm quan trọng của sự ngắn gọn trong việc viết thông cáo báo chí.

TS. Lê Viết Thọ - Phó trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, Đại học Văn Lang.

TS. Lê Viết Thọ - Phó trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, Đại học Văn Lang

"Khi viết thông cáo báo chí, nên ngắn gọn để tiết kiệm thời gian cho phóng viên, biên tập viên. Điều này vừa giúp tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp, vừa là cách để bản thân doanh nghiệp tăng cơ hội được xuất hiện". Một phần lý do là 70% nhà báo bỏ ra ít hơn 1 phút để đọc thông cáo báo chí sau khi họ đủ quan tâm để mở chúng ra, TS. Thọ cho biết.

photo-2023-05-25-09-19-57-jpeg-168498175

Ngoài các kiến thức chung, các bài học từ những trường hợp thực tế và nhiều kinh nghiệm trong xử lý khủng hoảng truyền thông, cách viết tin PR cũng được chia sẻ tại lớp học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngắn gọn: Chìa khóa thành công của thông cáo báo chí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO