Du lịch mua sắm hàng hiệu giá rẻ

TUẤN NGUYỄN| 16/05/2012 09:35

Có một xu hướng du lịch mang lại hàng tỷ đô la cho bên bán và sự mãn nguyện cho bên mua mà có thể bạn chưa từng nghe thấy. Đó là “du lịch mua sắm” hàng hiệu giá rẻ trong những “ngôi làng” đặc biệt.

Du lịch mua sắm hàng hiệu giá rẻ

Có một xu hướng du lịch mang lại hàng tỷ đô la cho bên bán và sự mãn nguyện cho bên mua mà có thể bạn chưa từng nghe thấy. Đó là “du lịch mua sắm” hàng hiệu giá rẻ trong những “ngôi làng” đặc biệt.

Đọc E-paper

Chic Outlet Shopping ở ngoại ô Paris

“Du lịch mua sắm” có thể là một thuật ngữ chưa mấy phổ biến nhưng xu hướng này là một trong những hoạt động ngày càng diễn ra thường xuyên hơn trong các kỳ nghỉ của du khách trên toàn thế giới. Ở châu Âu có những không gian “Chic Outlet Shopping”, nơi kết hợp hoạt động bán lẻ và du lịch.

Thương hiệu Chic Outlet Shopping này do Công ty Value Retail sở hữu và điều hành, là một ví dụ điển hình về sức mạnh của du lịch mua sắm, với 9 ngôi làng mua sắm hàng thời trang bao gồm hơn 900 cửa hàng được mở khắp châu Âu một cách có chủ đích, hợp với mơ ước của hàng triệu du khách.

Các làng được thiết lập bên ngoài vài điểm đến được ưa chuộng nhất, gồm: London, Dublin, Paris, Madrid, Barcelona, Milan, Brussels, Frankfurt, Munich và đến mùa Thu năm 2013 là tại Quý Châu, gần Thượng Hải.

Những cửa hàng có đặc điểm nổi bật với tên tuổi những nhà thiết kế lớn, cùng bộ sưu tập các nhãn hiệu cao cấp như: Yves Saint Laurent, Christian Dior, Dolce & Gabbana, Jimmy Choo, Valentino, Missoni hoặc Prada, nhưng bán với giá phải chăng đến không ngờ.

Toàn hàng hiệu thứ thiệt nhưng được bán giảm giá đến 60%, thậm chí hơn thế nữa nên chẳng ngạc nhiên khi biết Chic Outlet Shopping đang ăn nên làm ra những năm gần đây. So sánh cùng thời điểm giữa năm 2010 và 2011, Chic Outlet Shopping có mức tăng trưởng 20%, đạt doanh số cao kỷ lục: 1,66 tỷ euro (khoảng 2,18 tỷ USD), doanh thu tại các cửa hàng tăng 14% và mức chi tiêu của mỗi khách cũng tăng 7%.

Nói chung, mỗi năm các làng mua sắm đã thu hút hơn 29 triệu du khách muốn tìm “loại hàng cao cấp có giá phải chăng” và lượng khách đến đây đã tăng 12%.

Mỗi làng mua sắm có lối thiết kế kiến trúc riêng, phản ánh nền văn hóa và phong cách một quốc gia, tạo cho du khách một trải nghiệm xác thực về văn hóa mua sắm thay vì chỉ là chuyến tham quan nhàm chán một trung tâm mua sắm mà khách có thể tìm thấy ở bất cứ đâu.

Cũng như các thương hiệu lớn, Chic Outlet Shopping luôn khuyến khích các nhà thiết kế trong nước và những nét đặc trưng tại các làng đều do người bản địa thiết kế.

Tại làng Bicester Village của Chic Outlet Shopping, cách thủ đô London không xa, khách sẽ được nhìn ngắm bộ sưu tập các nhà thiết kế Anh, một dịp “ra mắt” vài nhà thiết kế thời trang tài năng đầy triển vọng của nước Anh như Emma Cook, Preen hoặc Holly Fulton.

Các cửa hàng trưng bày mang những kinh nghiệm mua sắm đa dạng đến cho khách - họ thay đổi vài tháng một lần, tạo cơ hội cho khách khám phá một cửa hiệu độc đáo và “làm hồi sinh” các thương hiệu tuyển chọn.

Những trưng bày tại làng Bicester còn là sự pha trộn sản phẩm của các thương hiệu thời trang Anh đang được săn lùng, chẳng hạn như: Alexander McQueen, Burberry, Smythson, Mulberry và Temperly London, cùng với một vài tên tuổi khác mà khách có thể thỏa thuận giảm đến 60% giá bán lẻ. Những mô hình trưng bày tương tự cũng xuất hiện tại các làng được thành lập trên khắp châu lục.

Sự thay đổi cách trưng bày và quảng cáo của Chic Outlet Shopping nhân những sự kiện độc đáo quanh năm cung cấp cho khách hàng “một trải nghiệm còn hơn cả mua sắm”.

Du khách hiện có cơ hội xem bộ sưu tập ảnh tuyệt đẹp của nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Ireland John Minihan, triển lãm tại làng Village Kildare, Ireland. Cái nhìn nghệ thuật của Chic Outlet Shopping và ý muốn thôi thúc đưa tài năng đất nước vào vị trí nổi bật đã thổi sức sống mới vào thế giới du lịch mua sắm.

Chic Outlet Shopping tại Bỉ, làng Maasmechelen, tọa lạc không chỉ gần Brussels, Cologne, Antwerp, mà còn là thành phố Maastricht của các trường đại học, với cửa hiệu thời trang của Stign Helsen, nhà thiết kế trang phục nổi tiếng gốc Bỉ đã tạo ra bộ trang phục người nhện cho nam diễn viên Tobey Maguire sử dụng khi đóng phim Spiderman.

Mỗi ngôi làng đều mang nét đặc trưng riêng và đó là lý do vì sao Chic Outlet Shopping đã thực hiện một cách hoàn hảo việc tạo ra một trải nghiệm du lịch khác thường. Có thể du khách sẽ thận trọng khi dành cả giờ đồng hồ lội bộ từ thành phố cho việc mua sắm.

Tuy nhiên, bản thân những chuyến đi ra ngoài thành phố và làng mạc không những chỉ cho du khách thấy một hình ảnh khác của đất nước, mà còn thu hút họ đến một địa điểm mới và thực sự trở thành một khám phá đáng giá.

Value Retail kết hợp cùng Chic Outlet Shopping cung cấp những hành trình mẫu cho du khách như là một phần trong chuyến đi của họ, đồng thời đề nghị một loạt điểm đến đáng chú ý khác chung quanh các cửa hàng trung tâm.

Họ đề nghị những khách sạn sang trọng bậc nhất trong khu vực - hãy nghĩ khách sạn Rocco Forte tựa như khách sạn Amigo ở Brussels hoặc khách sạn 5 sao tuyệt đẹp Ballyfin bên ngoài Dublin - với những khu vườn, spa và các viện bảo tàng.

Du khách nào muốn tìm đến địa điểm lịch sử thì chỉ cần bước ra khỏi làng. Làng Kildare Village của Ireland có tuổi hàng thế kỷ, với các di tích. Tất cả đều được bảo vệ cẩn thận trong quá trình xây dựng các khu vực mua sắm.

Là một thương hiệu quốc tế, trang mạng của Chic Outlet Shopping có sẵn 13 ngôn ngữ, bao gồm: tiếng Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Catalan, Ý, Flemish (ở Bỉ), Đức, Nhật, Nga, Ả Rập, Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc và Trung Quốc. Đối với những ai hiểu biết về công nghệ, có sẵn một ứng dụng cho iPhone, iPod và iPad, cho phép khách du lịch đặt chỗ mua vé Mua sắm tốc hành (Shopping Express) từ các thành phố gần đó để được rước đến các ngôi làng bán hàng hiệu.

Lần tới nếu đi du lịch châu Âu trong kỳ nghỉ hè hai tuần, hãy dành một vài ngày đến với Chic Outlet Shopping trong hành trình của bạn, giá rẻ và những trải nghiệm sẽ không làm bạn thất vọng.

Địa chỉ không nên quên một khi đã có mặt ở Paris: La Vallée Village Outlet Shopping (www.LaValleeVillage.com - ĐT: +33 (0) 160423500), đăng ký xe vận chuyển đến làng mua sắm: www.ChicOutletShopping.com/planyourvisit.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Du lịch mua sắm hàng hiệu giá rẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO