Hơn 1.500 vật phẩm của Disney lần đầu được đấu giá

Hồng Như| 20/11/2019 07:00

Phòng trưng bày Van Eaton Gallery, Los Angeles đang chuẩn bị tổ chức buổi triển lãm và đấu giá bộ sưu tập hơn 1.500 vật phẩm của công viên Disneyland và Walt Disney World từ năm 1950 đến nay.

Hơn 1.500 vật phẩm của Disney lần đầu được đấu giá

Theo CNN, bộ sưu tập gồm những tài liệu sơ khai nhất về công viên Disneyland, như bản đồ gốc phác họa mô hình công viên, bản sao hiếm hoi ghi nhận sự tài trợ của Walt Disney cho công viên...

Bên cạnh đó còn có các đạo cụ, áp phích, tác phẩm nghệ thuật, biểu tượng và các kỷ vật lịch sử liên quan đến các bộ phim tiêu biểu của hãng Disney như Haunted Mansion, Space Mountain và Pirates of the Caribbean.

Mike Van Eaton - đồng sáng lập phòng trưng bày Van Eaton Gallery chia sẻ: "Chúng tôi rất vinh dự khi có thể cung cấp các vật phẩm đặc biệt của Disney cho người hâm mộ và những nhà sưu tập trên toàn cầu. Đây là lần đầu tiên các vật phẩm của Disney được bán đấu giá, điều này đã tạo nên sự phấn khích đối với người thích Disney nhưng cũng gợi lại cảm giác hoài cổ và những tình cảm khó quên của các nghệ sĩ, những người từng gắn bó với công viên Disneyland và hãng phim hoạt hình Walt Disney".

Một số tác phẩm quen thuộc như hai chú chim hoạt hình từ căn phòng huyền thoại Enchanted Tiki Room, bức tượng chuột Mickey bằng đồng… cũng sẽ xuất hiện trong buổi triển lãm. Dự kiến mức giá của bức tượng chuột Mickey dao động từ 15.000 - 100.000 USD. Cuốn sách hướng dẫn có chữ ký của nhà sáng lập Walt Disney ước tính bán ra với giá từ 7.000 - 9.000 USD.

Triển lãm mở cửa từ ngày 6/12/2019 và bắt đầu bán đấu giá từ ngày 7 - 8/12/2019 tại phòng trưng bày Van Eaton Gallery, thành phố Los Angeles, Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hơn 1.500 vật phẩm của Disney lần đầu được đấu giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO