Mỹ: Nước giàu, dân không khỏe

NGUYỄN CHÂU (theo CNBC)| 22/11/2016 08:38

Trong số 11 quốc gia giàu có, sức khỏe của người Mỹ trưởng thành được đánh giá tệ nhất, bất chấp một thực tế là Hoa Kỳ dành nhiều sự quan tâm cho lĩnh vực chăm sóc y tế hơn những nước còn lại.

Mỹ: Nước giàu, dân không khỏe

Theo một khảo sát vừa được công bố trên Quỹ Thịnh vượng chung (The Commonwealth Fund), trong số 11 quốc gia giàu có, sức khỏe của người Mỹ trưởng thành được đánh giá tệ nhất, bất chấp một thực tế là Hoa Kỳ dành nhiều sự quan tâm cho lĩnh vực chăm sóc y tế hơn những nước còn lại.

Đọc E-paper

Khảo sát cũng cho thấy, so với công dân của 10 quốc gia giàu có khác (Vương quốc Anh, Pháp, Đức, Thụy Điển, Úc, Canada, Hà Lan, New Zealand, Na Uy, Thụy Sĩ), người Mỹ trưởng thành còn có xu hướng dễ lâm vào tình trạng không được hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe vì mức phí cao và thường xuyên bị căng thẳng vì chi phí thuê nhà, các dịch vụ cầm cố hoặc chi phí cho những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng.

Cụ thể, 28% người Mỹ trưởng thành được khảo sát bị các bệnh mãn tính, như viêm khớp, hen suyễn, tiểu đường hoặc bệnh tim; 33% cho biết không được tiếp cận với các khuyến cáo về sức khỏe, không thể đến bác sĩ hoặc mua thuốc khi bị bệnh vì chi phí đắt đỏ.

>Tài sản của tỷ phú: Nước nghèo sắp đuổi kịp nước giàu

>Trẻ nghèo ở nước giàu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mỹ: Nước giàu, dân không khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO