Doanh nghiệp Việt vẫn loay hoay tìm phương án vượt bão Covid-19
Đại dịch Covid-19 diễn ra từ đầu năm 2020 đến nay đã gây tác động nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp. Theo Tổng cục Thống kê, năm 2020, có 101,7 nghìn doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể. Trung bình mỗi tháng có 8.500 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường.
Đối diện với làn sóng Covid-19 lần thứ tư, các doanh nghiệp buộc phải tìm được lời giải cho bài toán duy trì hoạt động kinh doanh liên tục để sống còn và vượt qua thách thức.
Đáng chú ý, Báo cáo tác động của dịch Covid-19 với doanh nghiệp Việt Nam do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam (WB) công bố mới đây cho thấy, các khó khăn lớn nhất với doanh nghiệp tư nhân trong đại dịch Covid-19 xếp theo tỷ lệ doanh nghiệp chịu ảnh hưởng lần lượt là tiếp cận khách hàng (50%), dòng tiền (46%), lao động (38%) và chuỗi cung ứng (33%).
Điều này cho thấy, doanh nghiệp Việt vẫn loay hoay giữa ma trận khó khăn với hàng loạt câu hỏi về quản trị, duy trì kinh doanh. Làm cách nào để việc kết nối và chăm sóc khách hàng không bị gián đoạn trong bối cảnh giãn cách? Đâu là giải pháp đảm bảo quá trình vận hành hiệu quả khi làm việc từ xa? Làm thế nào để đội ngũ nhân sự áp dụng công cụ mới, ứng dụng nhanh chóng vào công việc?...
Lời giải cho bài toán “kinh doanh không gián đoạn”
Thấu hiểu những thách thức mà doanh nghiệp Việt Nam đang phải đối mặt, cũng như mong muốn chia sẻ kinh nghiệm vượt qua thách thức thời Covid-19, các lãnh đạo doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực như Vinamilk, Nhựa Bình Minh, Twitter Beans Coffee với sự đồng hành của FPT đã tổ chức hội thảo trực tuyến ngày 24/6/2021 với chủ đề “Kinh doanh không gián đoạn - Kinh nghiệm và giải pháp sáng tạo”.
Tại sự kiện, lãnh đạo các doanh nghiệp sẽ nêu lên các vấn đề trọng yếu, chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận cùng tìm ra giải pháp kinh doanh không gián đoạn, đặc biệt là những câu chuyện thực tế về quản lý tài chính, tăng cường tiếp cận khách hàng, đảm bảo tính liên tục của chuỗi cung ứng của chính các doanh nghiệp này.
Theo đó, ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc Công ty CP FPT - người dẫn dắt FPT và các công ty thành viên liên tục đổi mới và tăng trưởng sẽ chia sẻ về nguyên tắc “3 Không” trong kế hoạch kinh doanh không gián đoạn thông qua chính câu chuyện nội tại của FPT, giải mã động lực tăng trưởng của FPT. Ông Nguyễn Hoàng Ngân - Tổng giám đốc Công ty CP Nhựa Bình Minh sẽ trình bày về vai trò của công nghệ trong câu chuyện giải bài toán lớn kinh doanh không gián đoạn của doanh nghiệp. Hay cách thức triển khai công việc nhanh chóng, linh hoạt theo tình hình dịch bệnh tại chuỗi cửa hàng café Twitter Beans Coffee sẽ được bà Lâm Thị Kiều Oanh - Nhà sáng lập và Giám đốc Điều hành Twitter Beans Coffee chia sẻ.
Đáng chú ý, ông Vũ Anh Tú - Giám đốc công nghệ FPT, một trong 4 cán bộ công nghệ cấp cao nhất Tập đoàn FPT sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn toàn cảnh vào bộ giải pháp chuyển đổi số, với những công cụ đắc lực để quản lý tài chính, giữ chân khách hàng, tối ưu vận hành và tăng trưởng doanh số… Và một vị khách mời đặc biệt tham gia tọa đàm là ông Lê Thành Liêm - Giám đốc Điều hành Tài chính Vinamilk - người đảm bảo an toàn tài chính cho công ty sữa số 1 Việt Nam.
Những “vị thuyền trưởng” dày dặn kinh nghiệm đưa doanh nghiệp vượt bão Covid-19 này sẽ chia sẻ kinh nghiệm “thực chiến”, những cách làm mới giúp hiện thực hóa mục tiêu kinh doanh không gián đoạn. Từ đó, giúp doanh nghiệp tìm ra “chìa khóa” cho việc duy trì hoạt động kinh doanh liên tục của riêng mình.
Đăng ký tham dự sự kiện TẠI ĐÂY.